Tổng giám đốc MVI Life xin lỗi diễn viên Ngọc Lan
MVI Life và diễn viên Ngọc Lan đã đạt được sự thống nhất và đồng thuận giữa hai bên trong việc tiếp tục hợp đồng bảo hiểm tại MVI Life.
Sáng 20/4, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) vừa tổ chức buổi gặp gỡ báo chí liên quan đến vụ diễn viên Ngọc Lan.
Theo đó, MVI Life đã có buổi làm việc cùng Ngọc Lan để lắng nghe và giải đáp những băn khoăn liên quan hợp đồng bảo hiểm của cô tại MVI Life, đồng thời hiểu rõ thêm lý do khách hàng thực hiện livestream.
Tại buổi làm việc, diễn viên Ngọc Lan khẳng định bảo hiểm nhân thọ là phương thức đảm bảo an toàn về tài chính trong trường hợp không may có rủi ro xảy ra.
Lý do cô thực hiện livestream là để lưu ý mọi người tìm hiểu kỹ thông tin trực tiếp với công ty bảo hiểm, hoặc cần thiết nên tham vấn luật sư, để hiểu rõ những ràng buộc pháp lý trong hợp đồng bảo hiểm trước khi đặt bút ký kết.
Sau khi lắng nghe những phản ánh và trao đổi từ diễn viên Ngọc Lan, Tổng giám đốc MVI Life Đào Văn Đồng cùng các cộng sự đã giải thích cặn kẽ, chi tiết trên tinh thần cầu thị để cô yên tâm về hợp đồng bảo hiểm của mình.
Ông Đồng cho biết khách hàng Ngọc Lan đã thống nhất với công ty bảo hiểm, về việc tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình và con trai (gói bảo hiểm cao cấp Diamond).
"Công ty cam kết lắng nghe mọi giải đáp từ khách hàng. Khi tiếp nhận những chia sẻ của Ngọc Lan, công ty đã lắng nghe thắc mắc, giải thích thêm những quyền lợi và đã thấu hiểu lý do vì sao khách hàng đưa sự việc lên mạng xã hội", ông nói.
Ông Đồng thừa nhận những góp ý của Ngọc Lan là cơ sở để doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ. Qua đó, ông Đồng cũng gửi xin lỗi với khách hàng Ngọc Lan, vì không cung cấp được dịch vụ hoàn hảo như mong đợi và mong Ngọc Lan chấp nhận lời xin lỗi.
Sau khi nghe ông Đồng nói, diễn viên Ngọc Lan chấp nhận lời xin lỗi trên. Hiện tại, sau khi làm việc với ban lãnh đạo MVI Life, trên tinh thần cầu thị, cô mong muốn tìm được tiếng nói chung đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của cả hai bên.
"Chúng tôi đã đạt được đồng thuận để tôi có thể tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình tại MVI Life với gói Diamond cao cấp nhất, đồng thời đã loại trừ những sản phẩm không nằm trong nhu cầu của Lan, vì mong muốn của Lan là dành tất cả cho con chứ không cho bản thân mình”, diễn viên nói.
MVI Life cho biết cuộc đối thoại với khách hàng Ngọc Lan đã giúp MVI Life có cơ hội giải thích các điều khoản có ích cho khách hàng, làm rõ những thắc mắc của cô, đồng thời giúp công ty xác định được những điểm cần cải thiện để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng.
"Chúng tôi trân trọng những góp ý và đánh giá cao sự tin tưởng của Khách hàng Ngọc Lan dành cho công ty, đồng thời rất vui vì đã có cơ hội giải đáp những thắc mắc của cô", Tổng giám đốc MVI Life cho biết.
Theo ông, đối với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mà khách hàng Ngọc Lan đang tham gia, thời hạn đóng phí bảo hiểm định kỳ tối đa bằng thời hạn bảo hiểm của hợp đồng.
"Tuy nhiên, sau thời hạn đóng phí bắt buộc, cụ thể là từ năm thứ 4 trở đi đối với sản phẩm này, khách hàng có thể đóng phí linh hoạt và thời gian đóng phí dự kiến thông thường là 10, 15, 20 năm, tùy theo khả năng tài chính cũng như nhu cầu bảo vệ và tích lũy của khách hàng", ông nói.
Trước đó, ngày 7/4, diễn viên Ngọc Lan đã livestream chia sẻ về việc mua bảo hiểm nhân thọ tại Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam (nay đã bán cho Tập đoàn tài chính Manulife và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life) với giá trị lên tới 700 triệu đồng/năm.
Cô khẳng định mình đã bị tư vấn mập mờ và dụ dỗ ký hợp đồng với nhiều thông tin không đúng theo tư vấn. Ngay sau đó, một nhân sự quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife đã lên tiếng cho rằng diễn viên Ngọc Lan hồ đồ, thiếu hiểu biết, lười và đang làm quá lên, cố tình tạo chiêu trò khi phản ánh về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã ký với MVI Life.
Đến ngày 11/4, Bảo hiểm MVI Life lên tiếng cho biết trước khi phản ánh lên mạng xã hội, công ty và diễn viên Ngọc Lan đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị để điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm. Sau khi nhận được khiếu nại, công ty đã tiến hành liên hệ với đại lý (do đại lý này đã nghỉ việc) để tiến hành đối chất, làm rõ quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.
Theo báo cáo của doanh nghiệp này, diễn viên Ngọc Lan ký 2 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với MVI Life, ngày hiệu lực của hợp đồng là 6/1/2020 - một hợp đồng cho cá nhân bà Lan và một hợp đồng cho con trai.
Mỗi hợp đồng bao gồm một sản phẩm chính là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trọn đời đóng phí định kỳ và 3 sản phẩm bổ trợ, với mức phí đóng hàng năm là 700 triệu đồng. Các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ là bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mở rộng, bảo hiểm hỗ trợ chi phí nằm viện và bảo hiểm hỗ trợ chi phí phẫu thuật.
Trước lùm xùm nêu trên, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã yêu cầu rà soát hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan đồng thời yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/tong-giam-doc-mvi-life-xin-loi-dien-vien-ngoc-lan-post1423706.html