Tony Dzung - khởi nghiệp thương hiệu giáo dục từ vốn vay 26 triệu đồng
Từ một sinh viên ngành CNTT đam mê lãnh đạo, quản trị, sau 9 năm sóng gió thương trường, Tony Dzung - Nguyễn Tiến Dũng tạo dựng nên 2 thương hiệu giáo dục: Trung tâm Tiếng Anh Langmaster và Trường doanh nhân HBR.
Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, CEO Tony Dzung chia sẻ, những bài học và triết lý sống của Jim Rohn - doanh nhân, diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng người Mỹ đã đặt nền tảng và động lực giúp anh thay đổi tư duy phát triển bản thân và tìm ra mục đích sống của cuộc đời mình.
“Đầu tư cho giá trị hay năng lực bản thân chính là đầu tư khôn ngoan nhất”, Tony Dzung nói.
Trong 9 năm khởi nghiệp, Tony Dzung liên tục đầu tư thời gian, tiền bạc và năng lượng cho việc học tập và phát triển bản thân.
Tony Dzung quan điểm: “Để thành công nhanh nhất, một cách nhanh nhất hãy học hỏi trực tiếp từ người giỏi nhất trong từng lĩnh vực.” Chính vì vậy, Tony Dzung đã theo học trực tiếp các chuyên gia hàng đầu trên thế giới về lãnh đạo, quản trị như: Anthony Robbins, John C Maxwell, Brian Tracy, T. Harv Eker, Robert Dilts, Peter Cappelli, Todd Henshaw, GS Dave Ulrich, TS Alok…
Kết thúc mỗi chương trình học, Tony Dzung cảm nhận mình không chỉ được lĩnh hội kiến thức chuyên sâu, kỹ năng chuyên nghiệp, mà còn được truyền cảm hứng, động lực rất nhiều. Anh tâm đắc với câu nói nổi tiếng của Jim Rohn: “Nếu bạn giúp đủ số người có được những thứ họ muốn, bạn sẽ có tất cả những thứ bạn muốn.”
Tony Dzung tạo dựng nên hai thương hiệu giáo dục Langmaster và HBR bắt nguồn từ câu chuyện thành công của chính mình trong việc học tiếng Anh, phát triển bản thân, ứng dụng các tri thức về lãnh đạo và quản trị. Anh muốn trao giá trị và truyền cảm hứng cho nhiều người khác bằng chính câu chuyện thật và kết quả thực tế.
Năm 2010, Tony Dzung khởi nghiệp Trung tâm Tiếng Anh Langmaster với mô hình Tiếng Anh kết hợp tư duy. Các khóa học tại Langmaster không đơn thuần chỉ mang đến kiến thức cho các học viên mà còn giúp họ có được tư duy tích cực, thay đổi thái độ sống từ đó thay đổi chính cuộc đời mình. Tiếng Anh là hành trang thiết yếu để người trẻ hội nhập nền kinh tế 4.0 và tư duy tích cực sẽ đưa họ đến con đường thành công nhanh hơn.
Từ năm 2015, Tony Dzung bắt đầu tham dự, học tập các khóa học chuyên sâu hàng đầu thế giới về quản trị và lãnh đạo tại các trường danh tiếng như Harvard, Wharton (Upen), MIT Sloan, SMU,… Trường Doanh nhân HBR được thành lập vào cuối năm 2017.
Nhiều học viên chia sẻ cảm nhận về các khóa đào tạo tại trường Doanh nhân HBR là “tính thực tế và ứng dụng cao”. HBR không cung cấp lý thuyết suông, tại đây mang đến các giải pháp và công cụ thực tế để các doanh nghiệp có thể ứng dụng ngay vào tháo gỡ các vấn đề của mình.
Tính đến 2019, Trung tâm Tiếng Anh Langmaster đã giúp hơn 100.000 học viên nâng cao trình độ Tiếng Anh. Trường Doanh nhân HBR tuy mới chỉ thành lập được gần 2 năm nhưng đã đào tạo gần 20.000 doanh nghiệp qua các chương trình đào tạo, tư vấn về lãnh đạo và quản trị chuyên sâu.
Công việc kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng và cũng như nhiều doanh nhân khác, Tony Dzung cũng trải qua rất nhiều thăng trầm. Khởi nghiệp từ 26 triệu đi vay lãi và đã có không ít lần phải đi cầm đồ để có tiền để tiếp tục nuôi sống startup của mình. Điều giúp Tony Dzung và đội nhóm vượt qua mọi sóng gió trong 9 năm trên thương trường chính là văn hóa học hỏi, đổi mới, sáng tạo không ngừng và sự quyết liệt trong tư duy, kỷ luật trong hành động.