Top 10 mẫu ô tô bán ít nhất tháng 4/2025: Mitsubishi Pajero Sport trắng bảng

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 4/2025 sụt giảm doanh số đáng kể ở một số mẫu xe. Trong Top 10 mẫu ô tô bán ít nhất, Mitsubishi Pajero Sport trắng bảng khi không có bất kỳ chiếc nào được bán ra.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 – mẫu xe SUV thế hệ mới có đến 22 thay đổi đáng giá từ thiết kế cho đến tiện nghi và hệ thống an toàn Mitsubishi e-Assist thông minh. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Mitsubishi Pajero Sport 2020 – mẫu xe SUV thế hệ mới có đến 22 thay đổi đáng giá từ thiết kế cho đến tiện nghi và hệ thống an toàn Mitsubishi e-Assist thông minh. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Theo báo cáo bán hàng vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 4/2025 doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô của các đơn vị thành viên đạt 29.585 xe ô tô các loại, giảm 7% so với tháng trước, nhưng bật tăng đến 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù vậy, số liệu liệu trên chưa bao gồm doanh số của nhiều thươc hiệu khác đang góp mặt tại Việt Nam như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo... do các hãng xe này không tiết lộ kết quả kinh doanh.

Chỉ theo số liệu công bố chính thức từ VinFast, thương hiệu này trong tháng 4/2025 có doanh số bán hàng 9.588 xe ô tô điện. Bên cạnh đó, TC Group (Tập đoàn Thành Công) với thương hiệu xe Hyundai cũng công bố kết quả bán xe tại Việt Nam trong tháng 4/2025 với doanh số 4.470 xe các loại.

Dựa theo báo cáo bán hàng công bố chính thức từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công, bên cạnh Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam, Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất, BNEWS.VN tổng hợp Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 4/2025 có so sánh doanh số (DS) với tháng trước cùng doanh số 4 tháng đầu năm và giá bán mỗi mẫu xe đi kèm:

Trong các sản phẩm trên, sedan hạng D như Honda Accord và Mazda6 tiếp tục gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các dòng SUV và xe điện ngày càng phổ biến. Đặc biệt, mẫu SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport không bán được chiếc nào trong tháng 4, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc này.

Trong khi đó, mẫu hatchback cỡ nhỏ KIA Morning, từng là lựa chọn phổ biến trong đô thị, cũng ghi nhận doanh số thấp với chỉ 45 xe bán ra, phản ánh xu hướng người tiêu dùng chuyển sang các dòng xe gầm cao và xe điện.

1. Mitsubishi Pajero Sport – 0 xe

Mẫu SUV 7 chỗ của Mitsubishi có cú rơi thẳng đứng từ 22 xe trong tháng 3 xuống 0 xe trong tháng 4. Tính từ đầu năm, chỉ 48 chiếc được bán ra – mức doanh số khiêm tốn đối với một mẫu xe có giá bán từ 1,11 – 1,345 tỷ đồng. Với thiết kế khá cứng cáp và khả năng off-road ổn định, Pajero Sport đang dần lép vế trước các đối thủ Nhật và Hàn cùng phân khúc.

2. Honda Accord – 3 xe

Tiếp tục nằm trong nhóm xe “ế ẩm”, Honda Accord chỉ bán được 3 chiếc trong tháng 4, giảm nhẹ so với 5 xe tháng trước. Tổng doanh số từ đầu năm là 15 xe, minh chứng cho việc mẫu sedan hạng D khó cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Camry, dù được trang bị tốt và thiết kế sang trọng. Giá bán 1,319 tỷ đồng cũng là rào cản lớn.

3. Mazda6 – 4 xe

Mẫu sedan hạng D của Mazda bán ra 4 xe trong tháng 4, giảm một nửa so với tháng 3 (9 xe). Tổng doanh số từ đầu năm là 56 chiếc. Mức giá từ 889 triệu đến 1,109 tỷ đồng khiến Mazda6 trở nên kén khách, đặc biệt khi phân khúc đang bị SUV lấn lướt về nhu cầu thị trường.

4. Isuzu Mu-X – 12 xe

Dù có giá dễ tiếp cận hơn (779 – 990 triệu đồng), Mu-X vẫn chỉ đạt doanh số 12 xe trong tháng 4, giảm mạnh so với 26 xe tháng 3. Tổng doanh số năm là 77 xe, cho thấy mẫu SUV của Isuzu vẫn đang loay hoay tìm vị thế giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc SUV 7 chỗ.

5. Suzuki Jimny – 25 xe

Jimny – mẫu SUV mini mang đậm chất hoài cổ – tiêu thụ 25 xe trong tháng 4, giảm so với 34 xe tháng 3. Dù có cá tính riêng, nhưng với giá 789 – 799 triệu đồng và không gian nhỏ, Jimny khó tiếp cận nhóm khách hàng phổ thông.

6. Toyota Altis – 28 xe

Từ 44 xe trong tháng 3, Toyota Altis sụt xuống 28 xe trong tháng 4. Tổng doanh số từ đầu năm đạt 94 chiếc. Dù có thiết kế trung tính và độ bền cao, Altis dường như đang thất thế trước làn sóng SUV đô thị và các đối thủ sedan trẻ trung hơn.

7. Toyota Innova – 29 xe

Innova – cái tên từng thống trị phân khúc MPV – đang dần mất phong độ. Dù có 4 phiên bản, giá từ 771 – 971 triệu đồng, mẫu xe này chỉ đạt 29 xe trong tháng 4 (giảm 17 xe so với tháng trước). Tuy nhiên, tính chung từ đầu năm, Innova vẫn đạt 129 xe – con số không quá thấp so với mặt bằng chung phân khúc.

8. KIA K5 – 32 xe

Mẫu sedan hạng D của KIA ghi nhận mức tăng nhẹ so với tháng 3 (27 xe lên 32 xe). Tổng doanh số năm đạt 81 chiếc. Với giá bán từ 759 – 919 triệu đồng, KIA K5 là lựa chọn tiết kiệm hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng vẫn chưa tạo đột phá đáng kể.

9. Isuzu D-max – 32 xe

Dù là mẫu bán tải rẻ nhất danh sách (595 – 759 triệu đồng), Isuzu D-max vẫn bán chậm với 32 xe trong tháng 4, không thay đổi so với tháng 3 nâng tổng doanh số 4 tháng đầu năm 2025 đạt 147 xe, thấp hơn khá nhiều so với đối thủ Ford Ranger có doanh số bán lần lượt là 1.366 xe và 5.128 xe (giá bán từ 659 đến 965 triệu đồng).

10. KIA Morning – 45 xe

Bất ngờ xuất hiện trong danh sách là KIA Morning – mẫu hatchback từng phổ biến bậc nhất. Với chỉ 45 xe bán ra trong tháng 4 (dù tăng nhẹ so với 31 xe tháng 3), KIA Morning cho thấy sự thoái trào rõ nét của dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam. Mức giá từ 296 – 383 triệu đồng hiện không còn là lợi thế quá lớn khi người tiêu dùng đang ưu tiên các mẫu xe gầm cao nhỏ gọn.

Theo các chuyên gia trong ngành, bên cạnh yếu tố giá bán, bảng xếp hạng top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất tháng 4/2025 phản ánh sự thay đổi rõ rệt trong xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam. Các mẫu sedan hạng D và MPV truyền thống đang mất dần sức hút, nhường chỗ cho SUV đô thị, xe gầm cao nhỏ gọn hoặc các mẫu xe điện mới.

Văn Xuyên/Bnews/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/top-10-mau-o-to-ban-it-nhat-thang-4-2025-mitsubishi-pajero-sport-trang-bang/374175.html