Top 10 mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam tháng 10/2025: Vì sao xe Nhật chiếm đa số?
Bên cạnh Top 10 mẫu xe bán trên 1.000 xe, thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2025 tiếp tục ghi nhận loạt xe doanh số chạm đáy, thậm chí không bán được chiếc nào, chủ yếu đến từ thương hiệu Nhật.

Mẫu SUV 7 chỗ Mitsubishi Outlander trong tháng 9 và tháng 10 không bán được xe nào. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 10 vừa qua có sự xuất hiện áp đảo của các thương hiệu Nhật Bản. Điều này cho thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ của nhu cầu người tiêu dùng cũng như áp lực cạnh tranh ngày càng lớn từ các dòng xe mới, đặc biệt là SUV cỡ nhỏ và xe giá phổ thông.
Bên cạnh Top 10 mẫu xe bán chạy nhất, BNEWS.VN tổng hợp Top 10 mẫu xe bán chậm, bán ế nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2025 có so sánh doanh số (DS) với tháng 9/2025 cùng tổng doanh số 10 tháng và giá bán mỗi mẫu xe đi kèm:

Ba mẫu xe không bán được chiếc nào trong tháng
Đứng đầu danh sách là Mitsubishi Outlander, Mazda6 và Mitsubishi Pajero Sport - ba mẫu xe ghi nhận 0 xe bán ra trong tháng 10/2025 và cả tháng 9 trước đó.

Sedan Mazda6. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Mitsubishi Outlander từng được đánh giá là mẫu SUV 7 chỗ bền bỉ, thực dụng. Tuy nhiên, việc chậm nâng cấp cùng mức giá từ 825 triệu - 1,1 tỷ đồng khiến Outlander mất dần lợi thế, tổng doanh số năm chỉ đạt 362 xe.
Tương tự, Mazda6 - mẫu sedan hạng D vốn cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Hàn Quốc – chỉ đạt 56 xe từ đầu năm. Thiết kế đã cũ, thiếu phiên bản mới và mức giá 769 - 899 triệu đồng khiến mẫu sedan này ngày càng khó tiếp cận khách hàng trong bối cảnh phân khúc đang thu hẹp.

Mitsubishi Pajero Sport. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Mitsubishi Pajero Sport cũng ghi nhận kết quả kém tích cực, với 48 xe bán ra từ đầu năm. Dù được đánh giá cao về vận hành, mức giá 1,13 - 1,365 tỷ đồng cùng sự thiếu đổi mới khiến mẫu SUV này lép vế trước các đối thủ hiện đại hơn.
Honda Accord và loạt mẫu xe bán dưới 30 chiếc
Ở vị trí thứ 4, Honda Accord chỉ bán được 3 xe trong tháng 10, nâng tổng doanh số năm lên 32 xe. Giá bán 1,319 tỷ đồng - cao nhất trong phân khúc sedan hạng D - cùng việc ít ưu đãi khiến Accord trở thành một trong những mẫu xe có sức tiêu thụ thấp nhất thị trường.

Honda Accord phiên bản mới màu đen ánh độc tôn. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Mẫu SUV mini Suzuki Jimny đứng thứ 5 với 17 xe, tăng nhẹ so với tháng 9 (13 xe). Dù từng tạo cơn sốt với thiết kế vuông vức độc đáo, mức giá 789 - 799 triệu đồng khiến Jimny dần mất sức hút khi người dùng ưu tiên xe rộng rãi và trang bị phong phú hơn.
KIA Soluto, mẫu sedan hạng B từng được xem là lựa chọn giá rẻ, chỉ đạt 22 xe, tổng cộng 237 xe từ đầu năm. Kết quả này phản ánh sự cạnh tranh mạnh trong phân khúc có nhiều lựa chọn mới và hấp dẫn hơn.

Kia K5 GT-Line và K5 Luxury thế hệ hoàn toàn mới. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
KIA K5 - sedan hạng D - tiếp tục gặp khó khi chỉ đạt 23 xe, tổng doanh số năm là 199 xe. Dù có thiết kế đẹp và trang bị tương đối tốt, phân khúc sedan hạng D đang suy yếu khiến K5 khó cải thiện doanh số.
KIA Morning và Toyota Altis đồng hạng 29 xe
Hai mẫu xe có cùng mức doanh số 29 xe trong tháng 10 là KIA Morning và Toyota Altis. KIA Morning - mẫu xe đô thị giá 349 - 469 triệu đồng đang lép vế trước hàng loạt đối thủ mới có không gian rộng rãi, công nghệ tốt và giá cạnh tranh.
Toyota Altis - từng là “tượng đài” sedan hạng C – hiện chỉ đạt 227 xe từ đầu năm. Thiết kế chậm đổi mới khiến mẫu xe này không còn hấp dẫn trong mắt khách trẻ.
Isuzu Mu-X đứng cuối bảng với 33 xe

Isuzu All New mu-X. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Hoàn thiện danh sách là Isuzu Mu-X với 33 xe bán ra. Tổng doanh số năm đạt 219 xe. Dù có lợi thế bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế nội - ngoại thất chưa hiện đại khiến mẫu SUV này khó thu hút khách hàng.
Vì sao xe Nhật chiếm đa số trong nhóm bán chậm?
Dựa trên bảng công bố, có tới 7/10 mẫu xe bán ế nhất đến từ các thương hiệu Nhật Bản. Các chuyên gia đánh giá điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân rõ ràng.
Thứ nhất, nhiều mẫu xe Nhật đã “lỗi thời” do lâu không nâng cấp.
Outlander, Pajero Sport, Mazda6, Altis hay Accord đều đã quá lâu chưa có bản nâng cấp lớn. Trong khi đó, các hãng Hàn Quốc và Trung Quốc liên tục tung ra sản phẩm mới với thiết kế hiện đại và nhiều công nghệ, khiến xe Nhật đánh mất lợi thế cạnh tranh.
Thứ hai, mức giá của xe Nhật vẫn cao hơn so với mặt bằng chung thị trường.
Các mẫu sedan hạng C, D và SUV cỡ trung của Nhật thường có giá niêm yết cao, ít chương trình khuyến mãi. Trong thời điểm người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, giá trở thành yếu tố then chốt.
Thứ ba, xe Nhật thiên về thực dụng, ít đổi mới về công nghệ và trải nghiệm.
Trong khi người tiêu dùng trẻ chú trọng trang bị an toàn chủ động, hệ thống giải trí thông minh, thiết kế bắt mắt, nhiều mẫu xe Nhật lại trung thành với triết lý cũ, khiến sự hấp dẫn giảm đáng kể.
Thứ tư, cạnh tranh nội bộ và cạnh tranh phân khúc gia tăng.
Một số mẫu xe Nhật bị chính các sản phẩm cùng hãng hoặc cùng quốc gia làm “lu mờ”, chưa kể áp lực từ xe giá rẻ Trung Quốc đang tăng lên.














