Top 10 thương hiệu đột phá thế giới
VnBusiness điểm qua 10 thương hiệu đột phá hàng đầu thế giới theo Báo cáo Thương hiệu Đột phá năm 2023 của Interbrand.
Hàng năm, Interbrand đánh giá những công ty nổi bật và xây dựng hình ảnh riêng. Sau đó công bố Báo cáo thương hiệu đột phá có ảnh hưởng và bình chọn 30 nhà đổi mới hàng đầu thế giới.
Đánh giá năm nay cho thấy Metaverse, AI và các thương hiệu công nghệ bền vững đang dẫn đầu khi nói đến đột phá thị trường toàn cầu, thay đổi hiểu biết của chúng ta về thế giới và định hình hành vi của người tiêu dùng.
Sau đây, VnBusiness điểm qua 10 thương hiệu đột phá hàng đầu thế giới theo báo cáo mới nhất của Interbrand.
1. OpenAI
Giờ đây, với việc các công ty trên khắp thế giới đang đầu tư vào AI tổng quát và công chúng đón nhận khái niệm về các mô hình ngôn ngữ lớn, thật khó để tránh khỏi cuộc trò chuyện về AI.
Chatbot riêng của OpenAI, ChatGPT, đã gây bão trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào tháng 11, đạt được 1 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày. Hiện tại, nó có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và gần 2 tỷ lượt truy cập hàng tháng.
ChatGPT đang được bán dưới dạng API cho các doanh nghiệp lớn, giúp OpenAI có trụ sở tại San Francisco tạo ra doanh thu ước tính 11,3 tỷ USD.
2. Zepeto
Ra mắt vào năm 2018, Zepeto đã đột phá trong vòng 12 tháng, vượt qua 20 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào cuối năm 2022.
Mạng xã hội dựa trên hình đại diện đã trở thành nền tảng thế giới ảo lớn nhất châu Á, mời người dùng khám phá thế giới ảo vô tận, nhiều trong số đó đã được gắn thương hiệu.
Zepeto Studio, một nhánh của mạng xã hội này, hợp tác với các thương hiệu như Nike, Bulgari và L'Oreál để cung cấp các hàng hóa kỹ thuật số mà người dùng có thể mua và trao đổi.
Interbrand cho biết Zepeto đang “định hình cách những người trẻ tuổi mong muốn kết nối và tiêu dùng trong nhiều năm tới”.
3. Nệm ngủ thông minh của Eight Sleep
Thời đại của giấc ngủ thông minh đã chính thức xuất hiện.
Nệm ngủ thông minh 'Pod' của Eight Sleep có giá khủng 3.145 USD, nhưng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon nhất trong đời.
Pod có thể làm mát hoặc làm ấm mỗi bên giường ở nhiệt độ thấp nhất là 12 độ C và cao nhất là 43 độ C, cho phép các cặp đôi chọn điều kiện ưa thích mà không ảnh hưởng đến nhau.
Hơn nữa, vỏ nệm làm mát tự động điều chỉnh theo nhiệt độ lý tưởng của người dùng, đảm bảo họ lên giường sẵn sàng để đi ngủ ngay lập tức, sau đó nhẹ nhàng đánh thức bạn bằng các báo động rung và nhiệt.
4. CAKE
Nhà sản xuất xe đạp điện CAKE đang sản xuất xe đạp điện chạy trên đường phố và địa hình dành cho cả người lớn và trẻ em.
Những chiếc xe hai bánh của công ty Thụy Điển không chỉ đẹp về hình thức mà còn thân thiện với người dùng, với các điều khiển hỗ trợ ứng dụng, không cần chìa khóa giúp việc đạp xe trong thành phố trở nên đơn giản.
Hơn nữa, CAKE thực sự đang nỗ lực hơn nữa để truyền bá đặc tính bền vững của xe điện một cách sâu rộng. Kể từ cuối năm 2022, các bệnh viện ở Ghana đã sử dụng xe máy Ösa được trang bị hộp bảo quản lạnh để vận chuyển thuốc và vắc xin đến các vùng sâu vùng xa một cách hiệu quả.
5. HiPhi
Được thành lập chỉ bốn năm trước tại Thượng Hải, thương hiệu EV cao cấp HiPhi đã huy động được 783 triệu USD tài trợ trong khu vực.
Xe đang dời khỏi các phòng trưng bày ở Trung Quốc và công ty mẹ Human Horizons dự kiến sẽ tạo nên làn sóng với việc ra mắt tại châu Âu vào cuối năm nay.
Các tính năng như sạc tại nhà được kích hoạt bằng giọng nói, thông báo LED có thể tùy chỉnh trên bảng điều khiển và cửa không cần chạm giúp tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu và bạn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây.
6. KidSuper
Người sáng lập kiêm nhà thiết kế Colm Dillane đã điều hành công việc kinh doanh của mình một cách không chính thức kể từ khi học đại học tại NYU, bằng việc bắt đầu bán quần áo dạo trên phố dưới biểu ngữ KidSuper vào năm 2018.
KidSuper đã thu hút sự chú ý nhờ cách tiếp cận độc đáo và được Louis Vuitton chọn để đồng sáng tạo bộ sưu tập trang phục nam Thu Đông 2023.
Interbrand mô tả phong cách của KidSuper là “ngôn ngữ thiết kế của những người bản địa kỹ thuật số và là nguồn cảm hứng cho các thương hiệu nhắm đến Gen Z”.
7. Thức ăn đóng hộp Fishwife
Ai đã từng nghĩ sẽ có cơn sốt cá hộp vào năm 2023.
Ba năm trước, hai nhà sáng lập Fishwoman Becca Millstein và Caroline Goldfarb đã phát hiện ra một lỗ hổng trên thị trường và quyết định đưa loại thức ăn thường bị bỏ qua này lên một tầm cao mới.
Với thiết kế bắt mắt, hương vị tuyệt vời, cá hồi và cá cơm có nguồn gốc rõ ràng, các sản phẩm của Fishwoman đang góp phần biến hải sản đóng hộp thơm ngon trở thành một thực phẩm thiết yếu trong mọi tủ bếp.
8. Bilt
Thẻ tín dụng Bilt là một thứ thay đổi cuộc chơi, ở chỗ nó cho phép người thuê nhà kiếm điểm bằng cách tích lũy điểm Bilt và đổi điểm Bilt (được gọi là Phần thưởng Bilt) trong khoảng hai triệu bất động sản cho thuê trong Liên minh Phần thưởng Bilt. Đây là thẻ tín dụng duy nhất cung cấp cho người thuê cơ hội thanh toán miễn phí khoản chi phí hàng tháng lớn nhất của họ mà vẫn kiếm được phần thưởng.
Hơn nữa, bằng cách kết nối những người thuê nhà tiềm năng với chủ nhà và người quản lý tài sản, nền tảng công nghệ giúp đơn giản hóa quy trình cho thuê.
Interbrand cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của Bilt trong thời đại mà bất động sản ngày càng có giá phải chăng đối với chỉ một số ít người. Thay vì chỉ 'phá vỡ', nó có thể đóng một vai trò nhân từ hơn bằng cách giúp người thuê xây dựng con đường dẫn đến quyền sở hữu.”
9. Betterhalf
Được thành lập tại Bangalore, Betterhalf là ứng dụng hôn nhân đang phát triển nhanh chóng giúp cho các chuyên gia trên khắp Ấn Độ tìm thấy nửa kia hoàn hảo của họ, kết nối họ thông qua các thuật toán AI tiên tiến và xác minh rộng rãi.
Interbrand cho biết: “Chúng tôi yêu thích việc Betterhalf đang vượt xa các ứng dụng mai mối thông thường để trở thành một đối tác đáng tin cậy trong suốt hành trình lãng mạn – và tạo ra kết nối cảm xúc của riêng mình trong suốt hành trình”.
Không dừng lại ở đó, Betterhalf còn cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện và đám cưới.
10. Obsess
Người sáng lập Obsess, Neha Singh, trước đây chịu trách nhiệm điều hành các nhóm kỹ sư tại Google và Vogue, nhưng giờ đây đã kết hợp thế giới công nghệ và thời trang lại với nhau.
Trong nỗ lực xây dựng siêu vũ trụ mua sắm, nền tảng VR hiện cung cấp năng lượng cho các cửa hàng ảo của các thương hiệu lớn bao gồm Prada, Dior, Ralph Lauren, Johnson & Johnson và NBC Universal .
Thử nghiệm với môi trường 3D và ảo có nghĩa là Obsess đang giúp mở đường tương lai của khám phá sản phẩm, tiêu thụ nội dung và mua sắm, mang lại trải nghiệm tại cửa hàng cho thế giới trực tuyến.
Nguồn Vnbusiness: https://vnbusiness.vn//the-gioi/top-10-thuong-hieu-dot-pha-the-gioi-1093739.html