Top 10 thương hiệu ô tô bền bỉ nhất 2025

Độ bền bỉ của ô tô là một trong những yếu tố quan trọng được nhiều khách hàng quan tâm trước khi lựa chọn xế cưng của mình, bên cạnh kiểu dáng, thiết kế, tính năng, công nghệ…

Công ty nghiên cứu thị trường, tư vấn mua xe iSeeCar vừa công bố 10 thương hiệu ô tô bền bỉ nhất 2025. Danh sách này được lập nên sau quá trình khảo sát và phân tích dữ liệu từ hàng triệu chiếc ô tô, từ đó chọn ra những hãng có khả năng sản xuất những chiếc xe bền bỉ nhất.

Trong bảng xếp hạng của iSeeCars, tiêu chí then chốt được đưa ra là khả năng vận hành bền bỉ với mốc 400.000 km. Dựa trên tiêu chuẩn này, ô tô Nhật Bản tiếp tục khẳng định vị thế khi áp đảo hoàn toàn các đối thủ đến từ Đức và Mỹ, cho thấy ưu thế rõ rệt về độ tin cậy và tuổi thọ.

Theo đó, Toyota là thương hiệu có tỷ lệ xe đạt mốc 400.000 km cao nhất thị trường, với con số ấn tượng 17,8% – cao gấp khoảng 3,7 lần so với mức trung bình toàn ngành.

Toyota và Honda là hai thương hiệu ô tô bền bỉ nhất theo iSeeCars.

Toyota và Honda là hai thương hiệu ô tô bền bỉ nhất theo iSeeCars.

Thành tích này chủ yếu đến từ những dòng xe SUV và bán tải nổi tiếng của hãng như 4Runner, Sequoia, Tacoma và Tundra. Không chỉ vậy, các mẫu sedan và xe hybrid gầm thấp như Avalon, Camry hay Prius cũng được ghi nhận có độ bền vượt trội, cho thấy sự đồng đều về chất lượng trong toàn bộ danh mục sản phẩm của Toyota.

Đứng sau Toyota là Lexus – thương hiệu xe sang cùng tập đoàn, với tỷ lệ 12,8% số xe đạt mốc 400.000 km. Tiếp theo là Honda (10,8%) và Acura (7,2%), cho thấy sự thống trị gần như tuyệt đối của các thương hiệu ô tô Nhật Bản trong cuộc đua về độ bền.

Bốn cái tên đến từ Nhật Bản trên cũng là những thương hiệu ô tô hiếm hoi vượt mức trung bình toàn ngành là 4,8%. Phần còn lại trong top 10 lần lượt gọi tên GMC (4,6%), Tesla (4,6%), Chevrolet (4,5%), Cadillac (4,5%), Mazda (3,6%) và Ram (3,5%) – cho thấy khoảng cách đáng kể giữa nhóm dẫn đầu và phần còn lại của thị trường.

Nửa dưới bảng xếp hạng độ bền của iSeeCars ghi nhận sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu ô tô hạng sang với tỷ lệ đạt mốc 400.000 km cực kỳ thấp, chỉ dao động từ 0–0,5%. Những cái tên như Maserati, Jaguar, Land Rover, Audi, BMW hay Porsche dù nổi tiếng về hiệu suất và công nghệ lại tỏ ra yếu thế rõ rệt về tuổi thọ sử dụng.

Một số thương hiệu ô tô cao cấp khác như Mercedes-Benz, Infiniti và Volvo có kết quả khả quan hơn, nhưng tỷ lệ xe đạt mốc 400.000 km cũng chỉ dừng lại ở mức khiêm tốn từ 1,7% đến 2,2%, vẫn thấp đáng kể so với mức trung bình toàn ngành là 4,8%.

Theo phân tích từ iSeeCars, tỷ lệ ô tô hạng sang đạt mốc 400.000 km thấp không nhất thiết phản ánh chất lượng chế tạo hay độ bền kém. Nguyên nhân chính nằm ở thói quen sử dụng đặc trưng của nhóm khách hàng này: họ thường chạy xe với tần suất và cường độ thấp hơn đáng kể so với người dùng xe phổ thông.

Chính vì vậy, việc các thương hiệu ô tô hạng sang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng không thể hiện đầy đủ năng lực kỹ thuật của nhà sản xuất. Thực tế, ngoài nhóm xe Nhật Bản, vẫn có một số thương hiệu ô tô cao cấp vượt mức trung bình toàn ngành (3,2%) như Tesla, Cadillac hay Lincoln, cho thấy vẫn có ngoại lệ trong phân khúc cao cấp nếu xét đến yếu tố sử dụng lâu dài.

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/top-10-thuong-hieu-o-to-ben-bi-nhat-2025-330993.html