Top 5 máy bay chở khách lớn nhất thế giới 2025

Theo Aerotime, đây là 5 máy bay thương mại lớn nhất thế giới năm 2025, dựa trên số lượng hành khách có thể chứa.

Airbus A380 là một kỳ công về kỹ thuật. Chiếc máy bay 2 tầng này lần đầu cất cánh vào năm 2005. Airbus A380 dài 72,72 m, sải cánh 79,75 m, có 489 chỗ ngồi (14 hạng nhất, 76 hạng thương gia, 399 hạng phổ thông). Ảnh: Aerotime

Airbus A380 là một kỳ công về kỹ thuật. Chiếc máy bay 2 tầng này lần đầu cất cánh vào năm 2005. Airbus A380 dài 72,72 m, sải cánh 79,75 m, có 489 chỗ ngồi (14 hạng nhất, 76 hạng thương gia, 399 hạng phổ thông). Ảnh: Aerotime

Dù hành khách rất thích sự thoải mái và chuyến bay êm ái của Airbus A380 nhưng hầu như các hãng hàng không đều không thích đầu tư Airbus A380 do những hạn chế tại các sân bay. Ảnh: Aerotime

Dù hành khách rất thích sự thoải mái và chuyến bay êm ái của Airbus A380 nhưng hầu như các hãng hàng không đều không thích đầu tư Airbus A380 do những hạn chế tại các sân bay. Ảnh: Aerotime

Boeing 747-400 là máy bay chở khách do Boeing sản xuất tại Mỹ, có sức chứa lên đến 416 hành khách ((23 hạng nhất, 78 hạng thương gia, 315 hạng phổ thông). Ảnh Wikimedia

Boeing 747-400 là máy bay chở khách do Boeing sản xuất tại Mỹ, có sức chứa lên đến 416 hành khách ((23 hạng nhất, 78 hạng thương gia, 315 hạng phổ thông). Ảnh Wikimedia

Máy bay 747-400 là bước phát triển vượt bậc của dòng máy bay 747, với một số cải tiến về cấu trúc và điện tử. Ảnh: Airliners

Máy bay 747-400 là bước phát triển vượt bậc của dòng máy bay 747, với một số cải tiến về cấu trúc và điện tử. Ảnh: Airliners

Boeing 747-8 là máy bay hai tầng cuối cùng trong một dòng máy bay thay đổi cuộc chơi dài. Sau thành công của 747-400, Boeing muốn tạo ra một máy bay thậm chí còn lớn hơn để cạnh tranh với Airbus A380. Và 747-8 chính thức ra mắt vào năm 2005. Ảnh Wikimedia

Boeing 747-8 là máy bay hai tầng cuối cùng trong một dòng máy bay thay đổi cuộc chơi dài. Sau thành công của 747-400, Boeing muốn tạo ra một máy bay thậm chí còn lớn hơn để cạnh tranh với Airbus A380. Và 747-8 chính thức ra mắt vào năm 2005. Ảnh Wikimedia

Lufthansa là hãng hàng không đầu tiên đặt hàng 747-8 vào năm 2006, tiếp theo là Korean Air và Air China. Boeing 747-8 có 467 chỗ ngồi (24 hạng nhất, 87 hạng thương gia, 356 hạng phổ thông). Ảnh: Indochina Post

Lufthansa là hãng hàng không đầu tiên đặt hàng 747-8 vào năm 2006, tiếp theo là Korean Air và Air China. Boeing 747-8 có 467 chỗ ngồi (24 hạng nhất, 87 hạng thương gia, 356 hạng phổ thông). Ảnh: Indochina Post

Boeing 777-300ER được giới thiệu vào năm 2004 với trọng lượng cất cánh tối đa cao hơn, cho phép giới hạn thoát hiểm ấn tượng lên đến 550 hành khách. Ảnh: Wiki

Boeing 777-300ER được giới thiệu vào năm 2004 với trọng lượng cất cánh tối đa cao hơn, cho phép giới hạn thoát hiểm ấn tượng lên đến 550 hành khách. Ảnh: Wiki

Boeing 777-300ER đã thành công rực rỡ, bán chạy hơn hẳn mọi biến thể khác trong gia đình Triple Seven. Tổng cộng, 832 chiếc đã được chế tạo và giao, gần gấp đôi 422 chiếc của mẫu máy bay phổ biến thứ hai, 777-200ER. Ảnh: Wiki

Boeing 777-300ER đã thành công rực rỡ, bán chạy hơn hẳn mọi biến thể khác trong gia đình Triple Seven. Tổng cộng, 832 chiếc đã được chế tạo và giao, gần gấp đôi 422 chiếc của mẫu máy bay phổ biến thứ hai, 777-200ER. Ảnh: Wiki

Airbus A350-1000 dài 73,79 mét, sải cánh 64,75 mét, có 369 ghế ngồi (54 hạng thương gia, 315 hạng phổ thông). Ảnh: Wiki

Airbus A350-1000 dài 73,79 mét, sải cánh 64,75 mét, có 369 ghế ngồi (54 hạng thương gia, 315 hạng phổ thông). Ảnh: Wiki

Tính đến nay, đã có 1.345 chiếc A350 được đặt hàng, trong đó có 302 chiếc lớn hơn là A350-1000. Tính đến cuối tháng 11 năm 2024, 628 chiếc đã được giao, trong đó có 90 chiếc là A350-1000. Ảnh: Wiki

Tính đến nay, đã có 1.345 chiếc A350 được đặt hàng, trong đó có 302 chiếc lớn hơn là A350-1000. Tính đến cuối tháng 11 năm 2024, 628 chiếc đã được giao, trong đó có 90 chiếc là A350-1000. Ảnh: Wiki

Hoàng Minh (theo Aerotime)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/top-5-may-bay-cho-khach-lon-nhat-the-gioi-2025-2088744.html