Top 6 sự thật ngỡ ngàng về loài muỗi, ai nghe cũng giật mình

Muỗi là một trong những sinh vật bị con người 'xua đuổi' nhiều nhất, dù nhỏ bé nhưng nó vô cùng có hại. Và cũng có rất nhiều sự thật ngỡ ngàng về loài muỗi mà nhiều người chưa biết tới.

1. Loài muỗi tiền sử đáng sợ nhất. Theo Live Sience, các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra một hóa thạch của một con muỗi hút máu có niên đại cách đây 46 triệu năm. Nguồn: khoahoc.tv.

Đặc biệt trong bụng của con muỗi, người ta đã phát hiện ra ADN máu của khủng long. Nguồn: khoahoc.tv.

2. Muỗi là loài vật nguy hiểm nhất hành tinh. Theo thống kê, vào năm 2015, nếu như rắn độc giết chết khoảng 60.000 người, bọ cạp giết khoảng 3500 người, sư tử giết khoảng 100 người thì loài muỗi giết khoảng 830.000 người trên thế giới. Nguồn: tienphong.vn.

3.Muỗi có tốc độ sinh sản siêu nhanh. Nguồn: algerie9.com.

Mỗi chu kỳ sinh sản của muỗi sẽ từ 100 - 200 trứng. Nguồn: vinmec.com.

4. Tất cả muỗi đều sinh sản ở những nơi có nước (dù chỉ có ít nước). Nguồn: raid.com.

Dù ở một nơi có ít hay nhiều nước, muỗi cái đều có thể đẻ trứng.Một số loài còn có thể sinh sản trong vũng nước sau khi có mưa bão. Nguồn: dantri.com.

5. Có một số loài mũi không hút máu người. Nguồn: nanovin.com.

Một số loài muỗi chỉ chuyên cắn các loài động vật và chúng hầu như không gây hại cho con người. Ví dụ như Culiseta melanura – một loài muỗi gần như chỉ hút máu từ các loài chim và hiếm khi cắn con người. Nguồn: vtc.vn.

6. Muỗi có thể phát hiện ra khí cacbonic từ khoảng cách 22m. Nguồn: researchgate.net.

Muỗi khá nhạy cảm với khí CO2 trong không khí. Một khi muỗi cái cảm nhận được luồng khí này ở nơi nào đó, chúng sẽ ngay lập tức bay đến để hút máu nạn nhân xấu số. Nguồn: bbc.com.

Mời quý độc giả xem video: Singapore mở trại nuôi muỗi chống sốt xuất huyết | THDT.

Vân Anh (T.H)