Top xe điện sạc nhanh nhất tại Mỹ - có xe mất 17 phút để nạp 80% pin
Phần lớn đại diện trong danh sách xe điện sạc nhanh nhất tại Mỹ sử dụng kiến trúc điện 800 V, hỗ trợ công suất sạc DC lớn giúp rút ngắn thời gian sạc pin.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/347592cfa6814fdf1690.jpg)
Bộ đôi Model 3 và Model Y là những cái tên hiếm hoi của Tesla lọt top xe điện sạc nhanh nhất, với khoảng 27 phút để nạp lại 10-80% dung lượng pin khi kết nối với trụ sạc nhanh DC. Sự cũ kỹ về công nghệ, thiết kế của dải sản phẩm hiện hữu được cho là đang khiến Tesla gặp khó trên thị trường xe điện. Hai mẫu xe này sử dụng kiến trúc điện 400 V.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/fe775fcd6b8382dddb92.jpg)
Mất khoảng 25 phút để nạp lại 0-80% dung lượng gói pin 120 kWh khi kết nối với trụ sạc nhanh DC 350 kW, Rimac Nevera nằm trong danh sách những mẫu xe điện có tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay, theo CarBuzz.
![Rimac Nevera được trang bị 4 motor điện cho tổng công suất đầu ra tối đa 1.877 mã lực, mô-men xoắn cực đại 2.359 Nm. Phạm vi hoạt động tối đa của xe được hãng công bố ở mức 328 km.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/3d4f9ef5aabb43e51aaa.jpg)
Rimac Nevera được trang bị 4 motor điện cho tổng công suất đầu ra tối đa 1.877 mã lực, mô-men xoắn cực đại 2.359 Nm. Phạm vi hoạt động tối đa của xe được hãng công bố ở mức 328 km.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/c65268e85ca6b5f8ecb7.jpg)
Kiến trúc điện Premium Platform Electric (PPE) 800 V giúp Porsche Macan EV có thể nạp lại 10-80% dung lượng pin trong 21 phút. Gói pin của xe cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 507 km, công bố theo chu trình EPA.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/35349c8ea8c0419e18d1.jpg)
Có tốc độ sạc tương đương Porsche Macan EV là Audi SQ6 e-tron do sử dụng chung kiến trúc điện PPE với mẫu xe đồng hương. Sau mỗi lần sạc đầy, SQ6 e-tron có thể vận hành trên quãng đường tối đa 443 km theo chuẩn EPA.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/d75b7de149afa0f1f9be.jpg)
Phiên bản cơ sở Light RWD của Kia EV9 mất 20 phút để nạp lại 10-80% dung lượng gói pin 76,1 kWh mà hãng xe Hàn Quốc trang bị cho mẫu SUV điện. Bộ pin nhỏ hơn so với các phiên bản khác là một phần lý do giúp rút ngắn tốc độ sạc của Kia EV9 Light RWD. Phiên bản này có phạm vi hoạt động tối đa 370 km sau mỗi lần sạc đầy.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/731cc7a6f3e81ab643f9.jpg)
Nhờ kiến trúc điện 800 V hỗ trợ công suất sạc tối đa 350 kW, Lotus Eletre có thể nạp lại 10-80% dung lượng pin trong khoảng 20 phút. Xe có công suất tối đa 905 mã lực, còn gói pin dung lượng 111,9 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tối đa khoảng 507 km sau mỗi lần sạc đầy.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/026ab7d0839e6ac0338f.jpg)
Kia EV6 xuất hiện trong danh sách này khi toàn bộ phiên bản chỉ cần 18 phút để nạp lại 10-80% dung lượng pin. Gói pin ở tất cả phiên bản Kia EV6 có dung lượng giống nhau ở mức 84 kWh.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/3f87893dbd73542d0d62.jpg)
Hyundai Ioniq 5 sử dụng chung motor điện và gói pin với Kia EV6, nhưng thời gian sạc 10-80% dung lượng pin tăng lên thành 20 phút. Duy nhất Hyundai Ioniq 5 N có thời gian sạc tương đương mẫu xe "chị em", tức cần 18 phút để nạp lại 10-80% dung lượng pin.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/827035ca0184e8dab195.jpg)
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/fde34d5979179049c906.jpg)
Hai mẫu xe điện khác cùng thuộc tập đoàn Hyundai là Genesis GV60 và Hyundai Ioniq 6 cũng sở hữu tốc độ sạc khá ấn tượng. Theo CarBuzz, bộ đôi này mất 18 phút để nạp lại 10-80% dung lượng bộ pin. Phạm vi hoạt động tối đa của Genesis GV60 là 378 km, còn Hyundai Ioniq 6 có thể chạy tối đa 563 km sau mỗi lần sạc đầy.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/d394622e5660bf3ee671.jpg)
Lotus Emeya cần khoảng 18 phút để nạp lại 10-80% dung lượng pin. Tốc độ sạc của Emeya tốt hơn mẫu xe Eletre đồng thương hiệu một phần do dung lượng gói pin thấp hơn. Hãng xe thậm chí cho biết trong một thử nghiệm thực tế, Lotus Emeya chỉ cần 14 phút để nạp lại mức dung lượng pin nói trên.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/6732d588e1c6089851d7.jpg)
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/c0f373494707ae59f716.jpg)
Ở tùy chọn gói pin 105 kWh, Porsche Taycan và Audi e-tron GT có thể nạp lại 10-80% dung lượng pin trong vòng 18 phút. Theo CarBuzz, tốc độ sạc này có được nhờ kiến trúc điện 800 V, hỗ trợ công suất sạc tối đa 320 kW.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_119_51442048/fdf4414e75009c5ec511.jpg)
Kiến trúc điện 800 V hỗ trợ công suất sạc tối đa 233 kW giúp Genesis Electrified GV70 nạp lại 10-80% dung lượng bộ pin 77,4 kWh trong 17 phút. Phạm vi hoạt động tối đa của Genesis Electrified GV70 theo công bố của hãng là khoảng 380 km sau mỗi lần sạc đầy.