Toyota chính thức đổi tên mẫu xe điện chiến lược

Sau khi ra mắt tại châu Âu, phiên bản nâng cấp của mẫu xe điện Toyota bZ4X đã chính thức cập bến thị trường Bắc Mỹ với một diện mạo và tên gọi hoàn toàn mới - Toyota bZ.

Mẫu Toyota bZ4x nâng cấp tại thị trường Mỹ sẽ được gọi là Toyota bZ. Ảnh: Carscoops

Mẫu Toyota bZ4x nâng cấp tại thị trường Mỹ sẽ được gọi là Toyota bZ. Ảnh: Carscoops

Thay đổi này không chỉ dừng lại ở tên gọi, mà còn đi kèm hàng loạt nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế, công nghệ và hiệu suất, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái hoàn toàn mới cho người dùng.

Mặt trước của Toyota bZ nổi bật với ngôn ngữ thiết kế "hammerhead" đặc trưng, tương tự các mẫu Camry và Prius. Cụm đèn pha LED được tinh chỉnh sắc nét hơn, kết hợp với hốc gió trước táo bạo và bộ mâm hợp kim mới với tùy chọn 18 hoặc 20 inch, giúp tổng thể xe trở nên hiện đại và khỏe khoắn hơn.

Phần thân xe giữ lại phần lớn thiết kế cũ, nhưng được tinh chỉnh ở chi tiết vòm bánh xe - giờ đây có tùy chọn sơn đồng màu thân xe, giúp tăng tính liền mạch và thẩm mỹ. Tuy nhiên, tùy chọn này sẽ thay đổi tùy theo phiên bản màu sắc.

Khoang nội thất của Toyota bZ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch tiêu chuẩn cho toàn bộ phiên bản. Ngoài ra, xe còn có hệ thống âm thanh 6 loa hoặc tùy chọn dàn JBL 9 loa cao cấp, hai đế sạc không dây chuẩn Qi, cùng hệ thống đèn viền nội thất 64 màu tùy chỉnh, mang đến không gian đậm chất công nghệ.

Bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại hiện đại hơn, vô-lăng và ghế bọc giả da SofTex với hai tùy chọn màu xám hoặc đen. Dung tích khoang hành lý phía sau hàng ghế thứ hai đạt 770 lít - nhỉnh hơn một chút so với đối thủ Hyundai Ioniq 5 (744 lít).

Ngoài ra, Toyota bZ còn được trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng, cho phép người lái điều chỉnh mức độ phanh tái sinh khi vận hành, nâng cao trải nghiệm lái thể thao và tiết kiệm năng lượng.

Dựa trên nền tảng e-TNGA quen thuộc, Toyota bZ 2026 mang lại hiệu suất vượt trội. Phiên bản AWD sử dụng hai mô-tơ điện, đạt tổng công suất 338 mã lực, trong khi bản FWD (dẫn động cầu trước) sử dụng một mô-tơ cho công suất 228 mã lực – đều cao hơn đáng kể so với bZ4X đời trước (215 mã lực và 201 mã lực tương ứng).

Khả năng tăng tốc cũng được cải thiện: phiên bản AWD có thể tăng tốc 0-97 km/h trong 4,9 giây, bản FWD mất khoảng 8 giây.

Toyota bZ sử dụng bộ pin mới: Pin 74,7 kWh (hoặc 74,4 kWh tùy phiên bản) cho phạm vi hoạt động tối đa 505 km/lần sạc, tăng khoảng 25% so với trước đây; pin 57,7 kWh cho phiên bản tiêu chuẩn XLE FWD, với phạm vi hoạt động khoảng 380 km.

Toyota bZ 2026 tích hợp chuẩn sạc NACS, cho phép sử dụng trạm Supercharger của Tesla. Sạc nhanh DC từ 10–80% chỉ trong 30 phút, nhờ hỗ trợ công suất sạc tối đa 150 kW. Xe cũng có tính năng tối ưu hóa nhiệt độ pin để tăng hiệu quả sạc.

Toàn bộ dòng bZ được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense 3.0, gồm: Kiểm soát hành trình thích ứng; hỗ trợ giữ làn đường; phanh khẩn cấp tự động; nhận diện biển báo giao thông...

Toyota bZ sẽ có mặt tại các đại lý Mỹ vào nửa cuối năm 2025, với hai phiên bản chính: XLE và Limited, tùy chọn FWD hoặc AWD và hai loại pin. Giá bán sẽ được công bố gần thời điểm mở bán, dự kiến cao hơn mức 38.465 USD của bZ4X bản hiện tại.

Hiện bZ là mẫu xe điện thuần túy duy nhất trong dải sản phẩm của Toyota tại Bắc Mỹ. Trong thời gian tới, hãng dự kiến ra mắt thêm một mẫu SUV điện mới, phát triển cùng Subaru Trailseeker.

Linh Dương

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/toyota-chinh-thuc-doi-ten-mau-xe-dien-chien-luoc-d284070.html