Toyota Previa phiên bản nhà di động giá 170 triệu tại TP.HCM

Chủ xe mất hơn 1 tháng để hoàn thành bản độ mobihome cho chiếc MPV 7 chỗ Toyota Previa đời 1991.

 Toyota Previa là dòng xe MPV 7 chỗ được ưa chuộng tại Việt Nam vào thập niên 90, mẫu xe này có biệt danh là "đĩa bay" nhờ kiểu dáng tròn trĩnh. Chiếc Previa trong bài đã được chủ nhân độ thành nhà di động (mobihome), xu hướng này đang dần phổ biến tại Việt Nam.

Toyota Previa là dòng xe MPV 7 chỗ được ưa chuộng tại Việt Nam vào thập niên 90, mẫu xe này có biệt danh là "đĩa bay" nhờ kiểu dáng tròn trĩnh. Chiếc Previa trong bài đã được chủ nhân độ thành nhà di động (mobihome), xu hướng này đang dần phổ biến tại Việt Nam.

 Kiểu dáng nguyên bản của Previa vẫn được giữ nguyên và chỉ tinh chỉnh một số chi tiết ở thiết kế ngoại thất. Anh Thông, chủ xe, chia sẻ anh mua lại chiếc Previa 1991 từ một garage sửa xe ở Quảng Trị với giá tiền chưa đến 100 triệu đồng.

Kiểu dáng nguyên bản của Previa vẫn được giữ nguyên và chỉ tinh chỉnh một số chi tiết ở thiết kế ngoại thất. Anh Thông, chủ xe, chia sẻ anh mua lại chiếc Previa 1991 từ một garage sửa xe ở Quảng Trị với giá tiền chưa đến 100 triệu đồng.

 Bước vào bên trong, toàn bộ hàng ghế phía sau đã được gỡ bỏ, thay vào đó là những tấm gỗ được thiết kế thành giường, tủ, ghế ngồi... Phần kính phía sau dán họa tiết đá hoa cương để trang trí và giữ được sự riêng tư đối với bên ngoài.

Bước vào bên trong, toàn bộ hàng ghế phía sau đã được gỡ bỏ, thay vào đó là những tấm gỗ được thiết kế thành giường, tủ, ghế ngồi... Phần kính phía sau dán họa tiết đá hoa cương để trang trí và giữ được sự riêng tư đối với bên ngoài.

 Giường ngủ bên trong có thể xếp gọn sau khi sử dụng, ở giữa được thiết kế một bàn ăn nhỏ dạng trượt. Phía dưới ghế ngồi là nơi chứa các vật dụng cần thiết cho những chuyến đi chơi xa.

Giường ngủ bên trong có thể xếp gọn sau khi sử dụng, ở giữa được thiết kế một bàn ăn nhỏ dạng trượt. Phía dưới ghế ngồi là nơi chứa các vật dụng cần thiết cho những chuyến đi chơi xa.

 Khoang chứa đồ phía sau được trang bị một bàn ăn dạng gấp khá tiện dụng.

Khoang chứa đồ phía sau được trang bị một bàn ăn dạng gấp khá tiện dụng.

 Khu vực khoang lái của Previa có thiết kế dạng đối xứng, chiếc Previa đời 1991 có cần số đặt sau vô-lăng khá đặc biệt.

Khu vực khoang lái của Previa có thiết kế dạng đối xứng, chiếc Previa đời 1991 có cần số đặt sau vô-lăng khá đặc biệt.

 Anh Thông cũng đã trang bị thêm cho chiếc Previa của mình màn hình giải trí cảm ứng ở khu vực táp-lô. Màn hình giải trí này có khả năng hiển thị bản đồ GPS, kết nối Internet...

Anh Thông cũng đã trang bị thêm cho chiếc Previa của mình màn hình giải trí cảm ứng ở khu vực táp-lô. Màn hình giải trí này có khả năng hiển thị bản đồ GPS, kết nối Internet...

 Vị trí giữa người lái và hành khách được lắp thêm một hộc chứa đồ có khả năng điều chỉnh lên xuống. Previa được trang bị tiêu chuẩn bệ tỳ tay riêng cho ghế lái và ghế hành khách phía trước.

Vị trí giữa người lái và hành khách được lắp thêm một hộc chứa đồ có khả năng điều chỉnh lên xuống. Previa được trang bị tiêu chuẩn bệ tỳ tay riêng cho ghế lái và ghế hành khách phía trước.

 Trần xe được bọc da màu kem giúp cho bên trong xe có cảm giác sáng sủa hơn. Ngoài ra, chủ xe còn gắn thêm những dải đèn LED ở trên trần, dưới sàn...

Trần xe được bọc da màu kem giúp cho bên trong xe có cảm giác sáng sủa hơn. Ngoài ra, chủ xe còn gắn thêm những dải đèn LED ở trên trần, dưới sàn...

 Bộ mâm nguyên bản đã được chủ cũ thay đổi thành loại có kích thước lớn hơn khiến cho khả năng vận hành của xe giảm đi đáng kể. Sau khi sở hữu xe, anh Thông quyết định thay lại bộ mâm 15 inch của Kia tương đương với kích thước mâm nguyên bản của Previa.

Bộ mâm nguyên bản đã được chủ cũ thay đổi thành loại có kích thước lớn hơn khiến cho khả năng vận hành của xe giảm đi đáng kể. Sau khi sở hữu xe, anh Thông quyết định thay lại bộ mâm 15 inch của Kia tương đương với kích thước mâm nguyên bản của Previa.

 Cụm đèn chiếu sáng chính được nâng cấp từ bóng halogen thành bóng xenon dạng gương cầu giúp tăng thêm khả năng an toàn khi di chuyển.

Cụm đèn chiếu sáng chính được nâng cấp từ bóng halogen thành bóng xenon dạng gương cầu giúp tăng thêm khả năng an toàn khi di chuyển.

 Xe được gắn thêm bậc lên xuống lấy từ mẫu Toyota Innova.

Xe được gắn thêm bậc lên xuống lấy từ mẫu Toyota Innova.

 Xe vẫn giữ nguyên khối động cơ 2.4L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 138 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 208,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Toyota Previa 1991 có 2 lựa chọn hộp số là số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp, chiếc xe trong bài thuộc phiên bản sử dụng hộp số tự động.

Xe vẫn giữ nguyên khối động cơ 2.4L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 138 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 208,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Toyota Previa 1991 có 2 lựa chọn hộp số là số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp, chiếc xe trong bài thuộc phiên bản sử dụng hộp số tự động.

 Ở phía trên nóc được dán một tấm cách nhiệt, phía bên dưới nóc cũng được lót một lớp cách âm chống ồn.

Ở phía trên nóc được dán một tấm cách nhiệt, phía bên dưới nóc cũng được lót một lớp cách âm chống ồn.

 Anh Thông cho biết giá trị chiếc Previa này vào khoảng 170 triệu đồng, đắt hơn khoảng 70-80 triệu đồng so với một chiếc Previa 1991 nguyên bản tại Việt Nam.

Anh Thông cho biết giá trị chiếc Previa này vào khoảng 170 triệu đồng, đắt hơn khoảng 70-80 triệu đồng so với một chiếc Previa 1991 nguyên bản tại Việt Nam.

 Những chiếc Previa nói riêng và các mẫu MPV cũ vẫn được nhiều người tìm kiếm vì mức giá rẻ, không gian rộng rãi và khả năng vận hành bền bỉ dù đã nhiều năm tuổi. Những chiếc xe cũ tất nhiên thiếu hụt công nghệ an toàn và có nguy cơ "nằm đường" nhiều hơn so với xe đời mới.

Những chiếc Previa nói riêng và các mẫu MPV cũ vẫn được nhiều người tìm kiếm vì mức giá rẻ, không gian rộng rãi và khả năng vận hành bền bỉ dù đã nhiều năm tuổi. Những chiếc xe cũ tất nhiên thiếu hụt công nghệ an toàn và có nguy cơ "nằm đường" nhiều hơn so với xe đời mới.

Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/toyota-previa-phien-ban-nha-di-dong-gia-170-trieu-tai-tphcm-post1083722.html