Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô có ảnh hưởng nhất năm 2023
Interbrand đã công bố danh sách Thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2023, xếp hạng sức mạnh thương hiệu trên nhiều lĩnh vực và phân khúc.
kim hông có gì ngạc nhiên khi thương hiệu Toyota có ảnh hưởng nhất năm 2023. Hãng xe Nhật đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng chung, sau một số công ty lớn nhất thế giới như Google, Apple và Microsoft.
Thứ hạng của Toyota không thay đổi so với năm ngoái, giá trị thương hiệu ước tính là 64,5 triệu USD. Nhà sản xuất ô tô xếp thứ 2 là Mercedes-Benz, xếp ngay sau Toyota ở vị trí thứ 7. Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức đã tăng một bậc so với năm ngoái, giá trị thương hiệu là 61,4 triệu USD.
Chỉ có 3 nhà sản xuất ô tô lọt vào top 10, với vị trí cuối cùng là BMW. Thương hiệu có trụ sở tại Munich đã cho thấy sự cải thiện đáng kể, tăng 3 bậc. Giá trị thương hiệu của BMW ước tính khoảng 51,1 triệu USD.
Trong top 20, chỉ có thêm một nhà sản xuất ô tô lọt vào danh sách. Tesla giành được vị trí thứ 12. Dù không có sự cải thiện nào nhưng đây là vị trí đáng chú ý đối với một thương hiệu có tuổi đời chưa đến 20 năm. Nghiên cứu còn cho thấy mức độ ảnh hưởng của một số thương hiệu ô tô. Ví dụ, Toyota và Mercedes-Benz được xếp hạng tốt hơn Coca-Cola và Nike, trong khi BMW vượt qua McDonalds.
Nghiên cứu xếp hạng các thương hiệu dựa trên ba tiêu chí. Đầu tiên là xem xét hiệu quả tài chính, sau đó là ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định mua hàng của khách hàng. Cuối cùng, chỉ số thứ ba là đo lường khả năng thương hiệu có thể tạo ra thu nhập trong tương lai.
Các nhà sản xuất ô tô khác trong danh sách bao gồm Honda (vị trí 27), Hyundai (vị trí 32), Audi (vị trí 45), Porsche (vị trí 47), Volkswagen (vị trí 50), Ford (vị trí 51), Nissan (vị trí 63), Ferrari (vị trí 70) và Kia (vị trí 88).
Không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy Toyota dẫn đầu trong lĩnh vực ô tô. Hãng xe Nhật bán xe trên toàn cầu và sở hữu những mẫu xe bán chạy bậc nhất thế giới như Corolla, RAV4 hay Camry.