Toyota Việt Nam gọi sửa chữa hơn 32.000 xe

Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, hãng xe này đang tiến hành hai chương trình gọi sửa chữa hàng chục nghìn xe Avanza Premio, Veloz Cross và Yaris Cross do vấn đề về thiết kế.

Theo thông tin công bố về chiến dịch triệu hồi, Toyota đã phát hiện đai ốc giảm chấn trước trên một số xe Avanza Premio, Veloz Cross và Yaris Cross do vấn đề thiết kế, có thể không đủ lực siết gây ra tiếng kêu bất thường khi bộ phận bị lỏng. Trong trường hợp bị rơi, xe sẽ thiếu ổn định trong quá trình sử dụng. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cho hành khách, Toyota Việt Nam chính thức công bố chương trình triệu hồi siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross với số lượng gần 26.000 xe. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm chấn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 0,5 đến 2,5 giờ/xe.

Toyota Việt Nam gọi sửa chữa hơn 32.000 xe do lỗi thiết kế.

Toyota Việt Nam gọi sửa chữa hơn 32.000 xe do lỗi thiết kế.

Phía Toyota Việt Nam cho biết, đợt triệu hồi 26.000 xe này không liên quan đến bê bối gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu. Chương trình gọi sửa chữa này đã được Toyota Việt Nam thông tin tới Cục Đăng kiểm trước thời điểm xảy ra vụ việc của Daihatsu như báo chí đã đưa thông tin.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng tiến hành chương trình làm hài lòng khách hàng với nội dung “Thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu”. Gần 6.400 xe nằm trong chương trình này sẽ được tiến hành thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh/ bộ càng phanh. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 1,3 đến 2,4 giờ/xe.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/toyota-viet-nam-goi-sua-chua-hon-32000-xe-215350.htm