Toyota Wigo cần cập nhật phần mềm để đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đèo núi
Theo hãng xe Nhật Bản, xe Wigo cần phần mềm mới để giảm tỉ lệ sử dụng phanh, tránh rủi ro trong tình huống đặc thù khi di chuyển trên đèo núi.

Wigo hiện có giá tại Việt Nam từ 360 triệu đồng (E MT) đến 405 triệu đồng (G CVT). Ảnh: Hoàng Khuê
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tổng cộng có 3.591 xe Toyota Wigo cần triệu hồi trong dịp này. Đây là một phần trong chương trình triệu hồi số hiệu 25SD-009 của Toyota trên toàn cầu.
Xe Wigo cần triệu hồi sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13-2-2023 đến ngày 16-7-2024, tại nhà máy PT.Astra-Daihatsu (Indonesia), do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Theo mô tả, nếu người lái thường xuyên rà phanh khi xe di chuyển ở tốc độ thấp (tắc đường) trên vùng núi cao có áp suất không khí thấp, có khả năng áp suất âm trong bầu trợ lực phanh không đạt mức như thiết kế.
Khi tình huống này xảy ra, lực phanh có thể bị giảm, dẫn tới rủi ro về an toàn.
Để khắc phục, Toyota Việt Nam dự kiến sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (miễn phí), qua đó hiệu chỉnh các thông số để đảm bảo kiểm soát chính xác áp suất âm của bầu trợ lực phanh hoặc cơ chế hỗ trợ phanh, hạn chế phát sinh tình huống nêu trên.
Thời gian xử lý vào khoảng 40 phút mỗi xe, tiến hành từ nay đến ngày 14-3-2028, tại các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam trên toàn quốc.
Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, sẽ hỗ trợ thủ tục triệu hồi đối với các xe nhập khẩu không chính hãng.
* Cùng ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng công bố thông tin về Chương trình triệu hồi tự nguyện để thay thế túi khí giữa (bên phải ghế lái) của 15.896 xe VF 8 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8-2022 đến tháng 12-2024. Đợt triệu hồi này được thực hiện hoàn toàn miễn phí, với thời gian khoảng 45 phút mỗi xe, từ nay đến ngày 20-4-2027.