TP.HCM: Chấn chỉnh kinh doanh ôtô 'chặt chém' khách trong sân bay Tân Sơn Nhất

Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có biện pháp chấn chỉnh, ngăn ngừa tình trạng hành khách bị 'chặt chém', 'ép giá'.

Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đang hoạt động trong Cảng có biện pháp chấn chỉnh, ngăn ngừa tình trạng hành khách bị “chặt chém”, “ép giá”.

Đơn vị phải đảm bảo quy định của Bộ Giao thông - Vận tải.

Cụ thể, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách lựa chọn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô được hoạt động tại khu vực đón khách riêng của nhà ga theo nguyên tắc đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch; thông báo công khai trong nhà ga về doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô được hoạt động, giá vận chuyển…

Có biện pháp xử lý cụ thể đối với doanh nghiệp vận chuyển hành khách, người điều khiển phương tiện vi phạm quy chế kiểm soát theo thỏa thuận đã được ký…

Sở Giao thông - Vận tải yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần tăng cường thực hiện công tác thông tin tuyên truyền nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách lựa chọn các loại phương tiện phục vụ trong Cảng.

Sau vụ Tiến sĩ Lê Đăng Doanh tố bị dịch vụ vận tải ở sân bay Tân Sơn Nhất chặt chém, ngành giao thông vận tải TP.HCM yêu cầu tăng cường xử lý nghiêm sai phạm

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng đề nghị các lực lượng chức năng theo thẩm quyền (Công an thành phố, UBND quận Tân Bình, Thanh tra Sở Giao thông vận tải,...) tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, chủ động thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng về kết quả xử phạt vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường xung quanh khu vực này.

Với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng (đặc biệt là đơn vị kinh doanh vận tải có sử dụng hợp đồng điện tử) phải chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, chú trọng đến yếu tố nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh (nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương) phản ảnh ngày 14/5 ông đặt xe hợp đồng từ nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn cách khoảng 3 km phải trả cước tổng cộng gần 200.000 đồng,....

Sau khi kiểm tra, Công ty cổ phần Vận tải hàng không miền Nam (Satsco) đã thừa nhận tài xế của công ty thu sai và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật là tạm đình chỉ nhân viên lái xe này trong 15 ngày.

Ngọc Lâm

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/tphcm-chan-chinh-kinh-doanh-oto-chat-chem-khach-trong-san-bay-tan-son-nhat-d166101.html