TP.HCM: Gần 100 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Đây là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm Việt Nam có thêm kênh quảng bá, giới thiệu và kết nối sản phẩm trực tiếp đến các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước trước thềm năm mới.

Ngày 19/12, “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng với Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức chính thức khai mạc. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 19 - 25/12.

Vừa qua, TP.HCM đã ban hành Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến lương thực thực phẩm giai đoạn 2022 – 2025. Vì vậy, đây là một trong những chương trình đột phá để TP.HCM tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ, huy động nguồn lực đầu tư phát triển nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có thêm kênh quảng bá, giới thiệu và kết nối sản phẩm trực tiếp đến các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC chia sẻ tại sự kiện.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC chia sẻ tại sự kiện.

Theo đó, chương trình “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch…

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC cho biết, ngành lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TP.HCM, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã từng bước cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Từ đó từng bước đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu…

“Trên nền thiết kế tổng thể mang sắc đỏ vàng rực rỡ đặc trưng cho sự may mắn và thịnh vượng của mùa xuân với thông điệp “Tết đoàn viên, Xuân đắc lộc”, không gian triển lãm đã tái hiện lại hình ảnh sum họp ngày xuân của bao nhiêu thế hệ gia đình, nơi ngày xuân gia đình quây quần bên nhau gói bánh chưng, trang trí nhà cửa, chuẩn bị mâm cổ cúng ông bà tổ tiên và không thể không nhắc đến các hoạt động ý nghĩa ngày tết như tục chúc tết mừng tuổi đầu năm…”, ông Lữ chia sẻ.

Do đó, vị trí trung tâm của khu trưng bày sẽ dành riêng cho các sản phẩm ngày tết, những gói quà tết được thiết kế đẹp, trang trọng, mang đầy thông điệp yêu thương và may mắn cho một năm mới.

Đây là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm Việt Nam có thêm kênh quảng bá dịp cuối năm.

Đây là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm Việt Nam có thêm kênh quảng bá dịp cuối năm.

Ngoài ra, chương trình năm nay còn có điểm mới là có sự tham gia của doanh nghiệp các tỉnh thành có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với TP.HCM như: Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, KonTum, An Giang, Ninh Thuận… thông qua không gian triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền.

Theo bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, mỗi sản phẩm tham gia “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” là nỗ lực của doanh nghiệp trong ngành nhằm mang đến cho người tiêu dùng và đối tác xuất khẩu những sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nhằm hướng tới xây dựng một ngành lương thực thực phẩm xanh – sạch – hữu cơ (organic) và thân thiện với môi trường.

Hoài Sương

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/tphcm-gan-100-doanh-nghiep-quy-tu-tai-trien-lam-san-pham-nganh-luong-thuc-thuc-pham-d205446.html