TP.HCM làm đường Trần Quốc Hoàn nhằm giảm ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất
Dự án có chiều dài tuyến khoảng 4km, điểm đầu tuyến giao đường Trần Quốc Hoàn-Phan Thúc Duyện; điểm cuối tuyến giao đường C12-Cộng Hòa-Trường Chinh, với tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng.
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa, quận Tân Bình, với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2021-2024.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư, với mục tiêu kết nối nhà ga hành khách T3 theo Quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với hệ thống giao thông đô thị của Thành phố Hồ Chí Minh nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông khu vực xung quanh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, từng bước phát triển mạng lưới đường bộ trên địa bàn quận Tân Bình và góp phần cải thiện hệ thống giao thông vận tải theo quy hoạch của thành phố.
Dự án có chiều dài tuyến khoảng 4km, điểm đầu tuyến giao đường Trần Quốc Hoàn-Phan Thúc Duyện; điểm cuối tuyến giao đường C12-Cộng Hòa-Trường Chinh. Vận tốc thiết kế là 50 km/giờ. Quy mô mặt cắt ngang tuyến chính đáp ứng 6 làn xe. Xây dựng cầu cạn dọc trên tuyến dài khoảng 987m, đáp ứng 4 làn xe, chiều rộng từ 17-21m.
Ngoài ra, dự án cũng xây dựng 2 hầm chui tại nút giao thông đường Phan Thúc Duyện-Trần Quốc Hoàn và nút giao đường Trường Chinh-Tân Kỳ Tân Quý.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.848 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố; trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 2.412 tỷ đồng, chi phí xây dựng sau thuế khoảng 1.494 tỷ đồng, số còn lại là chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí dự phòng...
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh chủ động phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan hoàn thành thủ tục liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư, thu hồi đất quốc phòng của dự án đúng quy định.
Đồng thời, chủ đầu tư chủ động trao đổi, làm việc với các đơn vị quản lý đất quốc phòng để hoàn thiện phương án kết nối, tổ chức giao thông thuận lợi, an toàn; phối hợp với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai các nội dung liên quan đối với dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 đảm bảo đồng bộ, tránh chồng chéo, phát huy hiệu quả khai thác./.