TP HCM lập đường dây nóng 24/7 bảo đảm thủ tục hành chính thông suốt

Chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo phải bảo đảm thủ tục hành chính người dân thông suốt, không gián đoạn khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 23-6, UBND TP HCM có văn bản gửi sở, ban, ngành thành phố; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Trung tâm Chuyển đổi số thành phố về việc thực hiện thủ tục hành chính khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Theo đó, để bảo đảm thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Nghị quyết 66/2025 của Chính phủ; Công điện 56/2025, Công điện 69/2025, Công văn 219/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Cán bộ, công chức TP HCM giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; Ảnh: PHAN ANH

Cán bộ, công chức TP HCM giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; Ảnh: PHAN ANH

Đồng thời tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định Nghị quyết 190/2025 của Quốc hội; Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các đơn vị trên rà soát, kiện toàn bộ phận một cửa tại các sở, ban, ngành (đối với TP HCM trước khi sáp nhập), Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp tỉnh (đối với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu trước khi sáp nhập), Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy chế làm việc, bảo đảm tạo thuận lợi tối đa, thông suốt, không gây gián đoạn thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Công khai địa chỉ trụ sở và danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại các bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã trước ngày 25-6-2025 để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.

Thiết lập, công khai đường dây nóng của bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã trước ngày 25-6-2025 để bảo đảm hoạt động thường xuyên 24/7.

Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Trung tâm Chuyển đổi số thành phố hoàn thành tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; khắc phục ngay các hạn chế về mặt kỹ thuật kết nối; bất cập về chất lượng dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp, bảo đảm thông suốt, hoàn thành trước ngày 25-6-2025.

Bảo đảm 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, giảm tối đa giấy tờ, hoàn thành trong năm 2025.

Kịp thời nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố, bảo đảm tính kế thừa về thông tin, dữ liệu, an toàn, an ninh và việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính liên tục, thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn kể từ ngày 1-7-2025.

Phối hợp với tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá, thống nhất lựa chọn, hợp nhất sử dụng một hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh để tổ chức nâng cấp, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi thành phố; kết nối, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Chủ tịch UBND TP HCM giao Văn phòng UBND TP HCM tổng hợp, tham mưu Chủ tịch UBND thành phố công bố công khai thông tin địa điểm, số điện thoại đường dây nóng bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp liên hệ thực hiện thủ tục hành chính sau sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố.

PHAN ANH

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/tp-hcm-lap-duong-day-nong-24-7-bao-dam-thu-tuc-hanh-chinh-thong-suot-196250623160647555.htm