TP.HCM triển khai 168 kênh TikTok để phường, xã quảng bá du lịch địa phương

Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 5 năm 2025 mở ra không khí lễ hội rộn ràng, lan tỏa đến toàn bộ 168 phường, xã và đặc khu thuộc phạm vi siêu đô thị mới TP.HCM.

Tuần lễ Du lịch TP.HCM (diễn ra từ ngày 5-12 đến 12-12) đánh dấu lần đầu tiên sự kiện được tổ chức trên quy mô toàn siêu đô thị sau khi thành phố mở rộng địa giới hành chính. Đây là dịp để người dân và du khách khám phá diện mạo mới của TP.HCM.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để 168 phường, xã và đặc khu giới thiệu điểm đến, kết nối du khách với các tour tuyến và sản phẩm du lịch đặc trưng từng khu vực.

Đồng hành của 168 phường, xã, đặc khu

Các doanh nghiệp lữ hành đồng loạt tung ra chương trình ưu đãi, gói dịch vụ cuối năm. Sở Du lịch cũng vận động doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch xanh, bền vững, phù hợp xu hướng mới của ngành.

Các chương trình du lịch và dịch vụ mới công bố trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM gồm: "Trải nghiệm văn hóa - Dấu ấn Tân Định" (phường Tân Định); "Chạm vào dấu xưa" (phường Bình Tây); "Xuân Hòa - Nét xưa trong phố mới" (phường Xuân Hòa); tour "Vì Côn Đảo xanh - Xanh trên mỗi hành trình" hay tour "Du ngoạn ngắm hoàng hôn trên du thuyền Indochina Star".

 UBND phường Bình Tây ra mắt sản phẩm Chạm vào dấu xưa (phường Bình Tây) hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TP.HCM. Ảnh: TT.

UBND phường Bình Tây ra mắt sản phẩm Chạm vào dấu xưa (phường Bình Tây) hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TP.HCM. Ảnh: TT.

Đại diện UBND phường Tân Định cho biết hưởng ứng Tuần lễ Du lịch, phường xây dựng sản phẩm du lịch mới với chủ đề "Trải nghiệm văn hóa - Dấu ấn Tân Định". Sản phẩm này nhằm khai thác các giá trị di sản, kiến trúc, ẩm thực và đời sống đô thị đặc trưng của địa phương.

Góp phần kích cầu du lịch cuối năm 2025, ông An Sơn Lâm, Giám đốc Công ty Thuyền buồm Đông Dương, cho biết đơn vị giảm 50% nhiều dịch vụ dành cho du khách. Đây là dịp để người dân trải nghiệm hành trình trên sông Sài Gòn với chi phí hấp dẫn, tận hưởng ẩm thực đặc sắc và nhiều tiện ích trên du thuyền.

Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2025 diễn ra trong không khí lễ hội sôi động với chuỗi sự kiện văn hóa, ẩm thực phủ khắp thành phố. Nổi bật là Lễ hội Ẩm thực Chợ Lớn - Food Story lần 3 (5 đến 7-12) với 60 gian hàng Việt, Hoa; Tuần lễ Ẩm thực và Bánh dân gian Nam Bộ lần 1 (4 đến 10-12) tại chợ Bình Tây. Ngoài ra còn có Lễ hội Hóa trang tái chế - Sông Dinh trong tôi (12-12), cuộc thi ảnh "Check-in Phú Nhuận từng ngày đổi mới" và các không gian quảng bá văn hóa, đờn ca tài tử tại Bình Thạnh.

Song song đó, TP triển khai 168 kênh TikTok do từng phường, xã và đặc khu phụ trách nhằm quảng bá điểm đến, văn hóa và bản sắc địa phương. Mỗi kênh là một câu chuyện riêng, góp phần tạo nên bức tranh nội dung sống động, tăng cường số hóa thông tin và tương tác giữa chính quyền với người dân.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch 2025 là sự tham gia đồng bộ của 168 địa phương, quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Lần đầu tiên, toàn bộ phường, xã và đặc khu cùng phối hợp quảng bá, phục vụ và đón khách. Việc này tạo nên mạng lưới giới thiệu điểm đến rộng khắp, góp phần nâng tầm hình ảnh TP.HCM và kích cầu du lịch bền vững.

 Tuần lễ Du lịch lần thứ 5 lần đầu có sự tham gia của 168 phường, xã, đặc khu. Ảnh: TT

Tuần lễ Du lịch lần thứ 5 lần đầu có sự tham gia của 168 phường, xã, đặc khu. Ảnh: TT

Đầu tư vào các sản phẩm biểu tượng

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết đây là dịp quan trọng để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước diện mạo TP.HCM mới. Thành phố là một siêu đô thị năng động vừa được mở rộng. Nơi đây không chỉ gia tăng về diện tích và dân số mà còn vươn mình trở thành vùng kinh tế chiến lược tích hợp tài chính, dịch vụ du lịch, sản xuất công nghệ cao và cảng biển nước sâu.

Bà Hiếu nhấn mạnh: Từ khu trung tâm kinh tế, văn hóa, lịch sử sầm uất đến các khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao hay vùng biển và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, TP.HCM đang định hình hình ảnh một điểm đến toàn diện, giàu trải nghiệm và hấp dẫn du khách toàn cầu.

"Thông qua chuỗi sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao và âm nhạc giàu tính trải nghiệm, thành phố kỳ vọng kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng ngành. Đồng thời, các sự kiện này tạo cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi dịp cuối năm 2025", bà Hiếu chia sẻ.

 Thông qua chuỗi sự kiện, ngành Du lịch kỳ vọng kích cầu du lịch nội địa. Ảnh: Thuận Văn.

Thông qua chuỗi sự kiện, ngành Du lịch kỳ vọng kích cầu du lịch nội địa. Ảnh: Thuận Văn.

Ở góc độ thương hiệu điểm đến, bà Lê Thúy An, chuyên gia du lịch, cho rằng sự kiện là cơ hội để TP.HCM củng cố định vị siêu đô thị lễ hội. Tuy nhiên, để thông điệp này lan tỏa mạnh mẽ hơn, TP cần đầu tư vào các sản phẩm biểu tượng. Đó là những sự kiện có tầm vóc quốc tế, có khả năng thu hút truyền thông toàn cầu và trở thành điểm hẹn thường niên của du khách.

Các chuyên gia du lịch đánh giá, Tuần lễ Du lịch TP.HCM là mô hình sự kiện hiệu quả khi huy động được sự tham gia đồng bộ của toàn hệ thống chính quyền cơ sở.

Theo TS Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch, đây không chỉ là hoạt động kích cầu ngắn hạn. Hoạt động này còn mở ra phương thức mới trong cách tổ chức, quản trị điểm đến. Từng phường, xã đều trở thành một “đơn vị du lịch” với câu chuyện, sản phẩm và trách nhiệm riêng.

Tuy nhiên, để Tuần lễ Du lịch phát huy tối đa hiệu quả quảng bá hình ảnh thành phố, TS Minh lưu ý ba yếu tố cần được đẩy mạnh trong thời gian tới: xây dựng bộ nhận diện thống nhất cho các hoạt động du lịch cộng đồng; đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu và nền tảng số; liên kết doanh nghiệp - địa phương để tạo sản phẩm đặc trưng.

THU TRINH

Nguồn PLO: https://plo.vn/tphcm-trien-khai-168-kenh-tiktok-de-phuong-xa-quang-ba-du-lich-dia-phuong-post885012.html