TP HCM ưu tiên bố trí cán bộ, công chức dôi dư
UBND TP HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung rà soát lại nhu cầu tuyển dụng, ưu tiên bố trí, sắp xếp tối đa số lượng cán bộ, công chức dôi dư.
UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án sắp xếp, bố trí và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động (gọi chung là cán bộ, công chức) sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính của hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố.
Theo đó, UBND TP HCM yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tập trung rà soát lại nhu cầu tuyển dụng nhân sự, ưu tiên bố trí, sắp xếp tối đa số lượng nhân sự dôi dư thuộc hệ thống chính trị.

Cán bộ, công chức TP HCM giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Những cơ quan, tổ chức, đơn vị nào có nhu cầu tuyển dụng công chức, viên chức phải chủ động làm việc, phối hợp, trao đổi với các cơ quan, đơn vị có nhân sự dôi dư để thống nhất thực hiện thủ tục tiếp nhận công chức, viên chức và bố trí ngay vào vị trí việc làm phù hợp với quy định.
Trong nội bộ cơ quan, trên cơ sở đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, thủ trưởng chủ động phối hợp với các tổ chức, đơn vị để thực hiện sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ, công chức phù hợp với yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn của vị trí việc làm được bố trí, sắp xếp.
Xây dựng Đề án vị trí việc làm là cơ sở xác định cơ cấu, số lượng công chức, viên chức để bố trí, phân bổ cho cơ quan, đơn vị sau sắp xếp, đảm bảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ.
Trong đó, quá trình sắp xếp, bố trí nội bộ cơ quan phải đảm bảo cơ cấu đủ công chức, viên chức đối với tất cả các vị trí việc làm có nhu cầu (kể cả đối với các vị trí việc làm dự kiến phải có nhưng chưa tuyển dụng được nhân sự; các vị trí đối với cơ quan, đơn vị dự kiến thành lập mới) nhằm giảm thiểu tối đa số lượng đối tượng dôi dư.
Sau khi sắp xếp, bố trí đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công cho người dân cũng như các chức năng, nhiệm vụ của chính quyền địa phương.
Nhất là thông qua việc rà soát, sắp xếp, bố trí để đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.
Các cơ quan, đơn vị tổng hợp danh sách đối với các trường hợp chưa thể bố trí vị trí công tác mới, gửi Sở Nội vụ để giới thiệu, điều động đến các sở, ban, ngành thành phố và Ban Tổ chức Thành ủy TP HCM ở các vị trí công tác phù hợp với trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức theo vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị còn khuyết so với biên chế được giao.
Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/tp-hcm-uu-tien-bo-tri-can-bo-cong-chuc-doi-du-196250521202128274.htm