TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp hào hứng bán hàng tại 'Chợ Thủ Đức trực tuyến'
Chương trình 'Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market' có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng; 100 KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung số cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn. Dự kiến chương trình thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.
Ngày 25/1, UBND thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và TikTok Việt Nam đã tổ chức khai mạc “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” ngay tại Công viên bờ sông Sài Gòn để kích cầu mua sắm hàng hóa Tết 2024. Chương trình thu hút 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng; 100 KOL, KOC... Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày hội mua sắm TP Hồ Chí Minh năm 2024.
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, thành phố mong muốn có một chợ Thủ Đức trực tuyến, từ đó sẽ thúc đẩy những giải pháp bán hàng mới mà người dân chưa từng làm với quy mô lớn như vậy. Mặt khác, ý tưởng này còn giúp cho hàng hóa của các doanh nghiệp địa phương sẽ đến gần với khách hàng cả nước hơn.
Theo ông Hoàng Tùng, TP Thủ Đức mong muốn "Chợ Thủ Đức trực tuyến" sẽ trở thành nơi hỗ trợ cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm vươn xa. Cụ thể là hơn 90.000 doanh nghiệp hoạt động tại TP Thủ Đức cùng quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng số hiện đại thông qua các KOL, KOC... đến với người mua trên cả nước.
"Doanh nghiệp tại địa phương có hơn 80% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì vậy đây là cơ hội khá tốt cho họ giới thiệu sản phẩm của mình. Sau buổi bán hàng trực tuyến, một số doanh nghiệp cũng đã thu được kết quả tích cực khi hàng được bán ra, từ đó đóng góp cho sự phát triển chung của TP Thủ Đức nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung", ông Hoàng Tùng cho biết.
Vừa tham gia giới thiệu và quảng bá sản phẩm tại “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”, ông Phạm Văn Việt, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean (Vitajean) cho biết, dù chưa từng thực hiện livestream cùng KOL bán hàng, song đây là một hình thức đáng quan tâm và nhận được sự chú ý của người tiêu dùng nên các doanh nghiệp đều kỳ vọng sẽ có sự đột phá kích cầu tiêu dùng các mặt hàng sau sự kiện này.
Theo ông Phạm Văn Việt, doanh nghiệp hiện đang bán hàng trên nhiều kênh nhưng kênh chủ yếu vẫn là truyền thống (bán trực tiếp tại cửa hàng) và qua sàn thương mại điện tử hoặc web công ty. Tuy vậy năm 2023 vừa qua, doanh số bán hàng không được như kỳ vọng vì sức mua sụt giảm. Do vậy khi TP Thủ Đức tổ chức “Chợ Thủ Đức trực tuyến" đã cho doanh nghiệp nhiều trải nghiệm mới, lượng khách hàng cũng tăng hơn và năng động hơn.
“Sản phẩm của chúng tôi là thời trang phù hợp với tuổi thanh niên, tuổi trẻ, phù hợp với bán trên môi trường online nên chúng tôi kỳ vọng sau 4 ngày tham gia "Chợ Thủ Đức trực tuyến" sẽ tiếp xúc khách hàng nhanh hơn, doanh thu tốt hơn”, ông Phạm Văn Việt cho biết thêm.
Theo Ban tổ chức “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”, chợ sẽ kéo dài từ ngày 25/1 đến hết ngày 28/1/2024 với nhiều hoạt động trên nền tảng mạng xã hội và trải nghiệm thực tế như hội trợ, livestream, đêm nhạc hội, voucher siêu sao #SamTetBungSac lên đến 30% từ TikTok Shop, hashtag challenge “50 sắc thái cùng #ThanhThoiLuotTet”… Thông qua các sự kiện này, hàng hóa của doanh nghiệp Thủ Đức sẽ có 500 triệu lượt tiếp cận trên nền tảng mạng xã hội TikTok, góp phần chia sẻ không khí Tết tại TP Thủ Đức đến đông đảo người dân cả nước.