TP Hồ Chí Minh: Học sinh tiểu học tiếp cận kiến thức về truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Ngày 23/12, chương trình trao tặng Thư viện số S-Gallery gắn với nội dung giáo dục về truy xuất nguồn gốc thực phẩm đã được triển khai tại một số trường tiểu học ở TP Hồ Chí Minh, giúp học sinh bước đầu hình thành nhận thức về lựa chọn thực phẩm an toàn trong đời sống hằng ngày.

Học sinh Trường Tiểu học Hòa Bình tìm hiểu thông tin truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ thư viện số.
Trước thực trạng các vụ việc liên quan đến thực phẩm không rõ nguồn gốc, gian lận xuất xứ và lạm dụng phụ gia ngày càng được xã hội quan tâm, việc trang bị kiến thức an toàn thực phẩm cho học sinh được xem là một trong những yêu cầu đặt ra đối với giáo dục học đường, đặc biệt tại các đô thị lớn.
Trong bối cảnh đó, ngày 23/12, chương trình trao tặng Thư viện số S-Gallery kết hợp giới thiệu nội dung giáo dục về “truy xuất nguồn gốc thực phẩm” đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Chương Dương, Trường Tiểu học Hòa Bình và Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP Hồ Chí Minh). Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Thư viện Văn hóa S-Gallery, do Trung tâm thông tin và chương trình giáo dục, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh chủ trì.
Tại các trường, học sinh được tiếp cận Thư viện số S-Gallery và xem video giới thiệu khái niệm truy xuất nguồn gốc thực phẩm, nội dung giúp các em hiểu thực phẩm được sản xuất ở đâu, bởi ai và theo quy trình nào. Đây là khái niệm được Codex Alimentarius Commission, cơ quan chung của FAO và WHO xác định là công cụ quan trọng trong quản lý an toàn thực phẩm.

Thư viện số S-Gallery được giới thiệu đến học sinh Trường Tiểu học Hòa Bình.
Theo đại diện ban tổ chức, việc đưa nội dung này vào trường tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành nhận thức ban đầu về an toàn thực phẩm, từ đó từng bước phát triển kỹ năng lựa chọn thực phẩm phù hợp trong sinh hoạt gia đình. Các tư liệu sử dụng trong chương trình được xây dựng và triển khai dưới sự giám sát chuyên môn của Trung tâm thông tin và chương trình giáo dục, bảo đảm phù hợp với lứa tuổi học sinh.












