TP Hồ Chí Minh: Khuyến mãi 'sốc' hàng Việt để tăng sức mua dịp lễ 2/9

Ngày 31/8, các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn, cả kênh trực tuyến và trực tiếp để tăng sức mua dịp lễ 2/9.

Người tiêu dùng chọn mua những sản phẩm đặc trưng hàng Việt được giảm giá trong ngày 31/8.

Người tiêu dùng chọn mua những sản phẩm đặc trưng hàng Việt được giảm giá trong ngày 31/8.

Hàng Việt chiếm đa số

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức tại các hệ thống siêu thị như: Saigon Co.op, Go & Big C, MM Mega Market…, trong ngày 31/8, rất nhiều người dân đến đây mua sắm hàng hóa, thực phẩm. Trên các kệ quầy, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm từ 80 - 90%. Trong đó, các mặt hàng nông sản, thực phẩm, hàng gia dụng, may mặc sản xuất trong nước được bày bán nhiều.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, người dân đi mua sắm hàng hóa khá đông tại siêu thị Co.op Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, người dân đi mua sắm hàng hóa khá đông tại siêu thị Co.op Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó tổng giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, để kích cầu tiêu dùng dịp lễ 2/9, Saigon Co.op đã phối hợp cùng 600 đối tác kinh doanh tổ chức tháng “Tự hào hàng Việt”, giảm giá từ 10 - 50% cho hơn 3.500 sản phẩm Việt trên tất cả các ngành hàng và kéo dài đến ngày 18/9. Nét mới của dịp lễ 2/9, đơn vị đã tăng lượng hàng lên 10% so với ngày thường, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu.

“Theo thống kê của đơn vị, ngay trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9, doanh số trên toàn hệ thống tăng 30% so với ngày thường. Dự báo, trong những ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, sức mua và doanh số tiếp tục sẽ tăng cao gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Nhằm tiếp tục kích cầu sức mua, đơn vị tăng cường lực lượng phục vụ mua sắm trực tiếp và trực tuyến, ngoài ra còn kết nối với các ứng dụng công nghệ để người dân có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài một cách trọn vẹn nhất”, ông Thắng nói.

Tương tự, các hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng áp dụng giảm giá 50% cho khoảng 2.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, trong đó tập trung nhiều nhất là ngành hàng thực phẩm tươi sống. Theo ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị MM Mega Market, dự báo trong dịp lễ năm nay sức mua sẽ tăng nên đơn vị đã chuẩn bị nguồn hàng tăng khoảng 15% so với năm ngoái. Ngoài các mặt hàng giảm giá, MM Mega Market còn phối hợp với nhiều nhà cung cấp giữ giá bình ổn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Mặt hàng thủy hải sản, tươi sống đang áp dụng giảm giá tới 5 -15% để thu hút người mua.

Mặt hàng thủy hải sản, tươi sống đang áp dụng giảm giá tới 5 -15% để thu hút người mua.

Ngoài 2 hệ thống trên, dịp này Winmart/Wmart+ cũng áp dụng giảm giá mạnh cho hơn 300 sản phẩm như rau sạch WinEco, thịt sạch MEATDeli…; hệ thống các siêu thị Emart giảm giá lên tới 65%, hoặc mua 1 tặng 1, mua 2 được 3… cho hàng trăm sản phẩm như bình đun siêu tốc inox Perfect, sạc dự phòng Energizer, chảo inox chống dính Tefal... Bên cạnh đó, siêu thị còn áp dụng chiết khấu ưu đãi các sản phẩm bánh trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Sheraton, Ikachi, Maison, Richy…

Còn đại siêu thị GO!, Big C, Tops Market tổ chức lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” với việc giảm giá đến 49% cho các sản phẩm đặc sản vùng miền như bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc),…

Ngoài ra, trong kỳ nghỉ lễ năm nay, nhiều thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Burberry, Chloe, Versace… cũng tranh thủ giảm đến 80% giá bán sản phẩm. Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, sự kiện năm nay thu hút tới 500 nhãn hàng lớn, tham gia giảm giá hàng triệu sản phẩm như mỹ phẩm, nước hoa, thời trang, đồng hồ, túi ví, giày công sở, giày thể thao

Đặc biệt, nếu như năm ngoái sự kiện chỉ tổ chức ở 1 địa điểm thì năm nay tăng lên 3 địa điểm gồm Trung tâm thương mại Union Square (quận 1), trung tâm thương mại SC Vivo City (quận 7) và tại Trung Thông tin Khoa học & Công nghệ khu vực phía Nam (quận 11). Không chỉ vậy, thời gian tổ chức giảm giá cũng tăng từ 3 ngày lên tới 10 ngày nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận. Việc tổ chức giảm giá hàng hiệu nhắm tới đối tượng khách du lịch và những người dân không đi chơi xa trong dịp lễ.

Giảm giá nhưng chất lượng không giảm

Nhận định về những hoạt động giảm giá được doanh nghiệp (DN) triển khai trong dịp lễ 2/9, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, các hoạt động này là 1 trong chuỗi các sự kiện thuộc chương trình “Khuyến mãi tập trung năm 2024”, kéo dài suốt 3 tháng, được TP Hồ Chí Minh phát động từ giữa tháng 6/2024. Như mọi năm, chương trình cho phép doanh nghiệp được giảm giá tối đa 100% trên giá trị sản phẩm.

“Dù các sản phẩm được giảm giá ở mức cao song các đơn vị cam kết chất lượng hàng hóa không thay đổi, bởi ngành công thương kiên quyết không đánh đổi chất lượng để có giá tốt”, ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết thêm.

Theo đại diện hệ thống WinMart, chất lượng hàng hóa tại hệ thống này luôn đảm bảo bởi Winmart đã tích cực thu mua sản lượng lớn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; đồng thời, siêu thị cũng phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để đảm bảo giá thành sản phẩm luôn tốt tới tay người tiêu dùng.

Tương tự, để có mức giảm giá 50% nhưng chất lượng vẫn giữ nguyên, Saigon Co.op đã thực hiện ký kết hợp tác với các nhà cung cấp trong nhiều ngành hàng như may mặc, thủy hải sản, gia súc gia cầm… nhằm xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm an toàn, chất lượng cao. Việc ký kết cũng tạo hàng rào vững chắc ngăn hàng hóa không rõ xuất xứ, thực phẩm bẩn vào hệ thống phân phối và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

"Đặc biệt, dịp lễ 2/9, đơn vị tập trung áp dụng giảm giá hàng Việt để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, đồng thời cũng là cơ hội để người tiêu dùng mua được hàng chất lượng với giá phải chăng, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế TP Hồ Chí Minh phát triển", ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết thêm.

Người dân chọn mua sắm hàng hóa tại hệ thống siêu thị bán lẻ để hưởng nhiều ưu đãi, giảm giá và đảm bảo chất lượng.

Người dân chọn mua sắm hàng hóa tại hệ thống siêu thị bán lẻ để hưởng nhiều ưu đãi, giảm giá và đảm bảo chất lượng.

"Hiện nay, các hệ thống bán lẻ đã chuẩn bị nguồn hàng hóa phong phú, hệ thống phân phối trải rộng với những hình thức mua bán trực tuyến và trực tiếp để hàng hóa đến tay người tiêu dùng có giá cả ổn định.

Ngoài ra, Sở đã triển khai tới các quận, huyện và thành phố Thủ Đức; phối hợp cùng thanh tra Sở Tài chính, các quận, huyện, cơ quan quản lý thị trường theo dõi sát sao tình hình cung ứng hàng hóa, đặc biệt là tại các chợ truyền thống. Nếu có dấu hiệu tăng giá đột biến, cục bộ thì sẽ thông tin ngay về Sở Công Thương và Sở Tài chính để có những điều phối, can thiệp kịp thời. Cụ thể là tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá theo quy định", ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết thêm.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyết - Ngân Tuyền/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/tp-ho-chi-minh-khuyen-mai-soc-hang-viet-de-tang-suc-mua-dip-le-29-20240831145754699.htm