TPHCM đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái bán lẻ dọc tuyến metro

TP HCM đang tích cực điều chỉnh quy hoạch, khai thác hiệu quả hạ tầng dọc tuyến metro để hình thành các trục phát triển kinh tế mới

Ngày 27-3, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TPHCM (HURC) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2025-2028.

Trong khuôn khổ hợp tác, HURC và SATRA sẽ phối hợp triển khai các giải pháp nhằm phát triển hệ sinh thái thương mại dọc tuyến metro.

Theo đó, HURC và SATRA tập trung 4 trọng tâm gồm: cùng khai thác các giải pháp thanh toán không tiền mặt, tích hợp thẻ metro vào hệ thống thanh toán của SATRA dựa trên kho dữ liệu thông tin khách hàng của SATRA; nghiên cứu phát triển hệ thống bán lẻ, cửa hàng tiện lợi thương hiệu SATRA theo các nhà ga Metro 1 nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh, tiện lợi của hành khách; triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành riêng cho hành khách tuyến metro khi mua sắm tại hệ thống điểm bán lẻ của SATRA; nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý, vận hành của hệ thống metro.

Đại diện HURC và SATRA ký kết hợp tác chiến lược ngày 27-3

Đại diện HURC và SATRA ký kết hợp tác chiến lược ngày 27-3

Tổng Giám đốc SATRA Lâm Quốc Thanh nhấn mạnh đây là bước đi thể hiện tầm nhìn chung của hai bên trong tích hợp mạng lưới thương mại bán lẻ vào hạ tầng giao thông công cộng - nơi SATRA đóng vai trò chủ lực.

Phó Giám đốc HURC Văn Thị Hữu Tâm cho rằng hợp tác này không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống metro mà còn giúp giao thông công cộng thành một lựa chọn thân thiện, hấp dẫn với người dân.

Tham dự lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết việc đưa vào vận hành tuyến metro 1 từ cuối năm 2024 là cột mốc quan trọng, tạo ra khí thế mới cho Thành phố.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, phát biểu tại lễ ký kết

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, phát biểu tại lễ ký kết

Mục tiêu đến năm 2045, TP HCM phải có hơn 500 km đường sắt đô thị, trong đó tuyến Metro số 2 dự kiến khởi công vào cuối năm 2025. Sau đó, các tuyến metro khác cũng phải triển khai nhanh để đạt được mục tiêu này. Do vậy, HURC cần tăng cường quản trị và có chính sách khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng, từng bước giảm dần phương tiện cá nhân. Cùng với đó, đơn vị cũng phải gia tăng tiện ích bán lẻ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dân.

T. Nhân

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/tphcm-day-manh-phat-trien-he-sinh-thai-ban-le-doc-tuyen-metro-196250327175348661.htm