TPHCM: Kích cầu du lịch qua sản phẩm bay đêm

Trước tình hình giá vé máy bay tăng gây ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch, TPHCM cùng hãng hàng không quốc gia, công ty lữ hành và điểm lưu trú xây dựng sản phẩm bay đêm, giảm giá phòng cho du khách bay trong khung 21-6h.

Khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn là một trong những đơn vị triển khai chương trình khuyến mãi khi du khách sử dụng các sản phẩm bay đêm trong mùa cao điểm du lịch hè với điều kiện lưu trú tối thiểu 3 đêm.

Còn với khách sạn này nằm trên đường Thi Sách, quận 1 thuộc hệ thống khách sạn Nicecy cũng xây dựng gói ưu đãi giảm từ 10-80% dành cho khách lưu trú tại đơn vị, với mục tiêu góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch.

Hiện đã có 16 cơ sở lưu trú du lịch đăng ký tham gia với mức giảm từ 20% đến 100% giá phòng cho đêm đầu tiên theo giá niêm yết, từ đêm thứ 2 áp dụng theo giá niêm yết hoặc giảm 60% theo giá niêm yết tùy từng đơn vị mà chính sách và điều kiện áp dụng được quy định khác nhau. Các doanh nghiệp lữ hành đánh giá cao từ chính sách liên kết này.

Cú "bắt tay" giữa ngành hàng không và du lịch không chỉ là sự liên kết phát triển bền vững mà còn là giải pháp để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch nội địa. Ngành du lịch thành phố kỳ vọng bộ sản phẩm bay đêm này sẽ thu hút thêm lượng khách du lịch đến thành phố trong dịp hè và nửa cuối năm nay.

Linh Có - Đỗ Khoan - Hữu Ái

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/tphcm-kich-cau-du-lich-qua-san-pham-bay-dem-231109.htm