Trả góp viện phí: Phương pháp giúp bệnh nhân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao

Việc chia nhỏ chi phí khám chữa bệnh giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao mà không bị gánh nặng tài chính quá lớn.

Xu hướng trả góp viện phí đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Việc chia nhỏ chi phí khám chữa bệnh giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao mà không bị gánh nặng tài chính quá lớn. Tại nhiều quốc gia phát triển, các hình thức thanh toán linh hoạt như trả góp đã trở thành tiêu chuẩn tại các bệnh viện tư nhân và thậm chí một số bệnh viện công.

Ở Việt Nam, xu hướng này cũng đang được đón nhận tích cực. Từ tháng 1/2025, Bệnh viện FV chính thức triển khai chương trình trả góp viện phí và dịch vụ cho tất cả bệnh nhân. Chương trình áp dụng cho các giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng từ 3 triệu đồng trở lên, với kỳ hạn trả góp tối đa 12 tháng. Đặc biệt, khi chọn kỳ hạn 3 tháng, bệnh nhân được miễn phí chuyển đổi trả góp. Chương trình áp dụng đối với hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng (credit card) được phát hành bởi hơn 35 ngân hàng tại Việt Nam.

Chương trình trả góp mới giúp mọi người không còn lo ngại về chi phí điều trị. (Ảnh:FV)

Chương trình trả góp mới giúp mọi người không còn lo ngại về chi phí điều trị. (Ảnh:FV)

Mục tiêu của chương trình là giúp bệnh nhân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao tại FV mà không quá lo lắng về vấn đề tài chính. Bằng việc chia nhỏ khoản thanh toán, bệnh nhân có thể yên tâm điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đây là lần đầu tiên bệnh viện triển khai chương trình trả góp viện phí và dịch vụ, với mục đích hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân của bệnh viện nói riêng, cộng đồng nói chung dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thăm khám, điều trị đúng chuẩn quốc tế mà không quá đắn đo về tài chính.

Bà Trần Lê Quyên, Giám đốc Tài chính tại bệnh viện cho biết, chương trình này được thực hiện trực tiếp tại quầy thu ngân, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đang tích cực hợp tác với Bảo hiểm Xã hội để mở rộng quyền lợi cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc FV nhấn mạnh, với chất lượng dịch vụ ngang tầm quốc tế, chi phí hợp lý và các chương trình hỗ trợ đa dạng, bệnh viện mong muốn trở thành điểm đến tin cậy cho người dân Việt Nam.

Ông còn cho biết, trong năm 2025, bệnh viện sẽ từng bước mở rộng hợp tác với Bảo hiểm xã hội nhằm hỗ trợ chi trả cho bệnh nhân có Bảo hiểm y tế nhà nước sử dụng tất cả các dịch vụ tại các khoa trong bệnh viện.

PV

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/tra-gop-vien-phi-phuong-phap-giup-benh-nhan-de-dang-tiep-can-cac-dich-vu-y-te-chat-luong-cao-20241212095419718.htm