Trải nghiệm đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội

Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống vận hành đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội từ ga S1 đến ga S8 (ga Nhổn đến ga Cầu Giấy) dài 8,5km. Đến nay, công tác nghiệm thu đã hoàn thành, đủ điều kiện để vận hành thương mại. Từ 8 giờ sáng 8/8, đoạn trên cao sẽ được đưa vào khai thác miễn phí cho tất cả hành khách trong 15 ngày đầu tiên vận hành.

Trong ngày 7/8, đông đảo người dân và khách tham quan đã có cơ hội trải nghiệm hành trình đi tàu điện Nhổn-ga Hà Nội, đoạn trên cao từ ga S1 đến ga S8.

Trong ngày 7/8, đông đảo người dân và khách tham quan đã có cơ hội trải nghiệm hành trình đi tàu điện Nhổn-ga Hà Nội, đoạn trên cao từ ga S1 đến ga S8.

Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội dài 12,5km, có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Trong đó, đoạn trên cao Nhổn-Cầu Giấy dài 8,5km, đoạn đi ngầm Cầu Giấy-ga Hà Nội dài 4km.

Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội dài 12,5km, có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Trong đó, đoạn trên cao Nhổn-Cầu Giấy dài 8,5km, đoạn đi ngầm Cầu Giấy-ga Hà Nội dài 4km.

Nhà ga tuyến Nhổn-ga Hà Nội được thiết kế rộng rãi, có làn đi riêng cho người khiếm thị và thang máy cho người khuyết tật.

Nhà ga tuyến Nhổn-ga Hà Nội được thiết kế rộng rãi, có làn đi riêng cho người khiếm thị và thang máy cho người khuyết tật.

Hình ảnh Khuê Văn Các được sử dụng làm điểm nhấn tại các ga của tuyến Nhổn-ga Hà Nội đoạn trên cao.

Hình ảnh Khuê Văn Các được sử dụng làm điểm nhấn tại các ga của tuyến Nhổn-ga Hà Nội đoạn trên cao.

Các biển chỉ dẫn tại các ga từ S1-S8 hiện đã hoàn chỉnh, sẵn sàng phục vụ người dân khi tiến hành khai thác chính thức.

Các biển chỉ dẫn tại các ga từ S1-S8 hiện đã hoàn chỉnh, sẵn sàng phục vụ người dân khi tiến hành khai thác chính thức.

Người dân trải nghiệm hệ thống bán vé tự động tại các ga. Giá vé tháng phổ thông là 200.000 đồng, vé ưu tiên giảm 50% cho hành khách là học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp; mua theo hình thức tập thể từ 30 người trở lên có giá 140.000 đồng. Vé ngày 24.000 đồng, có thể đi toàn tuyến trong ngày. Vé qua các ga dọc đường từ 8.000-12.000 đồng.

Người dân trải nghiệm hệ thống bán vé tự động tại các ga. Giá vé tháng phổ thông là 200.000 đồng, vé ưu tiên giảm 50% cho hành khách là học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp; mua theo hình thức tập thể từ 30 người trở lên có giá 140.000 đồng. Vé ngày 24.000 đồng, có thể đi toàn tuyến trong ngày. Vé qua các ga dọc đường từ 8.000-12.000 đồng.

Khu vực ghế đợi tàu, các thiết bị chiếu sáng, các tấm bạt che chắn bụi cầu thang máy đã được dọn dẹp, vệ sinh, chuẩn bị đón khách khi khai thác chính thức.

Khu vực ghế đợi tàu, các thiết bị chiếu sáng, các tấm bạt che chắn bụi cầu thang máy đã được dọn dẹp, vệ sinh, chuẩn bị đón khách khi khai thác chính thức.

Biển cảnh báo khoảng cách và dành cho người khuyết tật khi đợi tàu đã được hoàn thiện tại các nhà ga.

Biển cảnh báo khoảng cách và dành cho người khuyết tật khi đợi tàu đã được hoàn thiện tại các nhà ga.

Vận tốc thiết kế của đoàn tàu là 80km/giờ, tương tự tuyến Cát Linh-Hà Đông.

Vận tốc thiết kế của đoàn tàu là 80km/giờ, tương tự tuyến Cát Linh-Hà Đông.

Với chủ đề “Hành trình xanh”, đoàn tàu gồm 3 màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. Hình ảnh Khuê Văn Các là điểm nhấn của toa đầu tàu.

Với chủ đề “Hành trình xanh”, đoàn tàu gồm 3 màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. Hình ảnh Khuê Văn Các là điểm nhấn của toa đầu tàu.

Lái tàu vận hành tuyến tàu điện Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao.

Lái tàu vận hành tuyến tàu điện Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao.

Theo thiết kế kỹ thuật của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 236 hành khách, mỗi chuyến chở được 944 hành khách.

Theo thiết kế kỹ thuật của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 236 hành khách, mỗi chuyến chở được 944 hành khách.

Dự kiến, đoàn tàu Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao sẽ phục vụ miễn phí người dân trong 15 ngày đầu.

Dự kiến, đoàn tàu Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao sẽ phục vụ miễn phí người dân trong 15 ngày đầu.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội dự kiến tần suất chạy tàu giờ cao điểm là 6 phút/chuyến (bình quân vào giờ cao điểm có 10 chuyến/giờ/hướng vào ga đón trả khách).

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội dự kiến tần suất chạy tàu giờ cao điểm là 6 phút/chuyến (bình quân vào giờ cao điểm có 10 chuyến/giờ/hướng vào ga đón trả khách).

Người dân Thủ đô thích thú trải nghiệm hành trình đi tàu từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy.

Người dân Thủ đô thích thú trải nghiệm hành trình đi tàu từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy.

Một góc Thủ đô Hà Nội nhìn từ tàu điện Nhổn-ga Hà Nội đoạn trên cao.

Một góc Thủ đô Hà Nội nhìn từ tàu điện Nhổn-ga Hà Nội đoạn trên cao.

Theo kế hoạch, đoạn trên cao của metro Nhổn-Ga Hà Nội đã hoàn tất toàn bộ thủ tục nghiệm thu và sẽ mở cửa đón khách vào ngày 8/8/2024.

Theo kế hoạch, đoạn trên cao của metro Nhổn-Ga Hà Nội đã hoàn tất toàn bộ thủ tục nghiệm thu và sẽ mở cửa đón khách vào ngày 8/8/2024.

Lê Thủy Nguyên

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/anh-trai-nghiem-doan-tren-cao-duong-sat-do-thi-nhon-ga-ha-noi-post823155.html