Trải nghiệm đường sắt đô thị

Cuối tuần qua, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được Bộ Giao thông vận tải bàn giao cho thành phố Hà Nội sau 10 năm khởi công và xây dựng.

Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên được đưa vào khai thác thương mại, khởi đầu cho mạng lưới đường sắt đô thị tại Thủ đô. Với ưu thế của phương tiện vận chuyển lớn, tốc độ cao, đường sắt chở khách đi từ Cát Linh tới Hà Đông chỉ mất 23 phút, giảm hơn một nửa thời gian so với các phương thức vận tải công cộng khác.

Ngay sau lễ bàn giao, Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã mở cửa đón nhân dân tham quan và trải nghiệm. Trong 15 ngày đầu khai thác, Metro Hà Nội đã chuẩn bị hơn 200.000 vé 0 đồng (thẻ từ cứng) để phát cho hành khách đi tàu miễn phí. Ngay ngày đầu tiên, Metro Hà Nội đã chạy 109 lượt tàu, phục vụ 25.680 hành khách.

Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt xuyên tâm tương lai sẽ kết nối với Xuân Mai.

Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt xuyên tâm tương lai sẽ kết nối với Xuân Mai.

Giờ cao điểm, các đoàn tàu chạy với tần suất 6 phút/chuyến, sức chở tối đa 960 khách.

Giờ cao điểm, các đoàn tàu chạy với tần suất 6 phút/chuyến, sức chở tối đa 960 khách.

Người dân nhận vé miễn phí trải nghiệm đường sắt đô thị.

Người dân nhận vé miễn phí trải nghiệm đường sắt đô thị.

Lưu lượng chuyên chở tối đa của đoàn tàu đạt 1,02 triệu người/ngày.

Lưu lượng chuyên chở tối đa của đoàn tàu đạt 1,02 triệu người/ngày.

Tuyến Cát Linh - Hà Đông có ý nghĩa quan trọng trong giao thông công cộng ở Thủ đô.

Tuyến Cát Linh - Hà Đông có ý nghĩa quan trọng trong giao thông công cộng ở Thủ đô.

Theo quy hoạch đến năm 2030, Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 417,8 km.

Theo quy hoạch đến năm 2030, Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 417,8 km.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/baothoinay-xahoi-gocanh/trai-nghiem-duong-sat-do-thi-673016/