Trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội trong ngày đầu vận hành chính thức

Đúng 8 giờ ngày 8/8, tuyến Metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao) chính thức được đưa vào vận hành thương mại sau 15 năm xây dựng. Từ nay, Hà Nội có thêm tuyến giao thông công cộng xanh, hiện đại phục vụ nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô.

 8 giờ sáng hôm nay (8/8), đoạn trên cao của tuyến Metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội với chiều dài 8,5km chính thức được đưa vào vận hành thương mại.

8 giờ sáng hôm nay (8/8), đoạn trên cao của tuyến Metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội với chiều dài 8,5km chính thức được đưa vào vận hành thương mại.

 Từ sáng sớm, rất đông người dân đã đến tập trung để trở thành những vị khách đầu tiên trải nghiệm tàu.

Từ sáng sớm, rất đông người dân đã đến tập trung để trở thành những vị khách đầu tiên trải nghiệm tàu.

 Ngoài mua vé trực tiếp tại quầy, hành khách đi tàu có thể mua vé qua máy bán vé tự động.

Ngoài mua vé trực tiếp tại quầy, hành khách đi tàu có thể mua vé qua máy bán vé tự động.

 Vé đi tàu có hình dạng đồng xu khắc biểu tượng Chùa Một Cột. Trong 15 ngày đầu tiên tuyến đường sắt này đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách sẽ được miễn phí vé để trải nghiệm theo Nghị quyết của HĐND TP.Hà Nội.

Vé đi tàu có hình dạng đồng xu khắc biểu tượng Chùa Một Cột. Trong 15 ngày đầu tiên tuyến đường sắt này đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách sẽ được miễn phí vé để trải nghiệm theo Nghị quyết của HĐND TP.Hà Nội.

 Những ngày sau, giá vé tuyến Metro trên cao đoạn Nhổn – Cầu giấy sẽ được quy định từ 8.000 đồng cho chặng đi một ga và 12.000 đồng/lượt đi cả tuyến. Hành khách cũng có thể mua vé ngày với mức giá 24.000 đồng để có số lượt đi không giới hạn trong ngày và vé tháng với mức giá 200.000 đồng với số lượt đi không giới hạn trong tháng.

Những ngày sau, giá vé tuyến Metro trên cao đoạn Nhổn – Cầu giấy sẽ được quy định từ 8.000 đồng cho chặng đi một ga và 12.000 đồng/lượt đi cả tuyến. Hành khách cũng có thể mua vé ngày với mức giá 24.000 đồng để có số lượt đi không giới hạn trong ngày và vé tháng với mức giá 200.000 đồng với số lượt đi không giới hạn trong tháng.

 Để phục vụ nhu cầu đi lại và trải nghiệm của người dân, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã bố trí nhiều nhân viên ở cửa soát vé với nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ hành khách khi cần.

Để phục vụ nhu cầu đi lại và trải nghiệm của người dân, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã bố trí nhiều nhân viên ở cửa soát vé với nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ hành khách khi cần.

 Ở khu vực bán vé và trên sảnh chờ tàu đều được gắn biển hướng dẫn chi tiết.

Ở khu vực bán vé và trên sảnh chờ tàu đều được gắn biển hướng dẫn chi tiết.

 Di chuyển lên sảnh chờ tàu hành khách có thể sử dụng thang cuốn hoặc thang bộ.

Di chuyển lên sảnh chờ tàu hành khách có thể sử dụng thang cuốn hoặc thang bộ.

 Trên sảnh chờ được bố trí nhiều ghế ngồi dành cho hành khách trong lúc đợi chuyến.

Trên sảnh chờ được bố trí nhiều ghế ngồi dành cho hành khách trong lúc đợi chuyến.

 Bảng điện tử hiện hiện thông tin chuyến tàu được lắp đầy đủ tại các nhà ga.

Bảng điện tử hiện hiện thông tin chuyến tàu được lắp đầy đủ tại các nhà ga.

 Tại các lối lên tàu, nhiều nhân viên an ninh được bố trí túc trực nhằm hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho hành khách khi di chuyển.

Tại các lối lên tàu, nhiều nhân viên an ninh được bố trí túc trực nhằm hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho hành khách khi di chuyển.

 Tài xế lái tàu xem số liệu trước khi cho tàu xuất phát.

Tài xế lái tàu xem số liệu trước khi cho tàu xuất phát.

 Tàu điện bắt đầu rời ga Cầu Giấy di chuyển đến các ga Chùa Hà, Đại học Quốc Gia, Lê Đức Thọ, Cầu Diễn, Phú Diễn, Minh Khai, Nhổn.

Tàu điện bắt đầu rời ga Cầu Giấy di chuyển đến các ga Chùa Hà, Đại học Quốc Gia, Lê Đức Thọ, Cầu Diễn, Phú Diễn, Minh Khai, Nhổn.

 Dù mới đi vào vận hành chính thức ngày đầu tiên, nhưng các khoang tàu đã gần như kín ghế ngồi, nhiều người đã phải đứng.

Dù mới đi vào vận hành chính thức ngày đầu tiên, nhưng các khoang tàu đã gần như kín ghế ngồi, nhiều người đã phải đứng.

 Đa số ý kiến đánh giá chung của hành khách cho biết, không gian bên trong khoang tàu sạch sẽ, tiện nghi, hiện đại; tàu chạy nhanh, êm.

Đa số ý kiến đánh giá chung của hành khách cho biết, không gian bên trong khoang tàu sạch sẽ, tiện nghi, hiện đại; tàu chạy nhanh, êm.

 Mỗi hàng ghế trên tàu đủ cho 4 người lớn ngồi thoải mái.

Mỗi hàng ghế trên tàu đủ cho 4 người lớn ngồi thoải mái.

 Ngoài ra, tàu còn thiết kế nhiều tay nắm, cột cho hành khách đứng giữ thăng bằng.

Ngoài ra, tàu còn thiết kế nhiều tay nắm, cột cho hành khách đứng giữ thăng bằng.

 Người dân thích thú "check-in" lần đầu tiên trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội.

Người dân thích thú "check-in" lần đầu tiên trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội.

 Hình ảnh Hà Nội trên cao nhìn từ tàu điện metro Nhổn - ga Hà Nội.

Hình ảnh Hà Nội trên cao nhìn từ tàu điện metro Nhổn - ga Hà Nội.

 Nhiều người dân Thủ đô thích thú khi là những vị khách đầu tiên trải nghiệm chuyến tàu.

Nhiều người dân Thủ đô thích thú khi là những vị khách đầu tiên trải nghiệm chuyến tàu.

 Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội di chuyển qua nhiều trường Đại học lớn như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Công nghiệp, Đại học Sư phạm Hà Nội...

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội di chuyển qua nhiều trường Đại học lớn như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Công nghiệp, Đại học Sư phạm Hà Nội...

 Theo tính toán, metro Nhổn - ga Hà Nội có thể vận chuyển tối đa hơn 500.000 lượt hành khách/ngày đêm. Khi đi vào vận hành, tuyến giao thông công cộng này được kỳ vọng sẽ làm giảm áp lực giao thông cho Thủ đô

Theo tính toán, metro Nhổn - ga Hà Nội có thể vận chuyển tối đa hơn 500.000 lượt hành khách/ngày đêm. Khi đi vào vận hành, tuyến giao thông công cộng này được kỳ vọng sẽ làm giảm áp lực giao thông cho Thủ đô

H.A

Nguồn Kinh tế Môi trường: https://kinhtemoitruong.vn/trai-nghiem-metro-nhon-ga-ha-noi-trong-ngay-dau-van-hanh-chinh-thuc-91399.html