Triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 trên toàn quốc

Ngày 19/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức. Dự hội nghị tại điểm cầu Phú Yên có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ chủ trì hội nghị tại điểm cầu Phú Yên. Ảnh: THỦY TIÊN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ chủ trì hội nghị tại điểm cầu Phú Yên. Ảnh: THỦY TIÊN

Báo cáo của Bộ GD&ĐT cho biết, năm học 2023-2024, cả nước có 25.900 cơ sở giáo dục phổ thông với hơn 18,46 triệu học sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã được tổ chức thành công, bảo đảm nghiêm túc và an toàn; tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 99,6%/ tổng số thí sinh đăng ký dự thi, tỉ lệ tốt nghiệp toàn quốc khoảng 99,40%...

Trong năm học 2023-2024 (tính đến tháng 4/2024), các địa phương đã tuyển dụng 19.474 giáo viên trong tổng số 27.826 biên chế được bổ sung. Đến nay, đội ngũ nhà giáo đã được phát triển về số lượng, khắc phục dần những bất cập về cơ cấu. Tính đến hết năm học 2023-2024, tổng số giáo viên mầm non, phổ thông là 1.251.377 giáo viên mầm non, phổ thông (tăng 17.253 giáo viên so năm học 2022-2023) và 99.412 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông (giảm 723 cán bộ quản lý so năm học 2022-2023).

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương các kết quả đạt được của toàn ngành GD&ĐT trong năm học 2023-2024. Đồng thời Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD&ĐT phối hợp các bộ, ngành liên quan, các địa phương chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2024-2025 về trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực, sách giáo khoa...

Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 đảm bảo ngắn gọn, trang trọng, mang tính giáo dục đạo đức truyền thống, phù hợp điều kiện từng địa phương. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và yêu cầu đổi mới GD&ĐT; đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện việc đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, từ đó rút kinh nghiệm cho những năm học tiếp theo. Bộ này cũng cần phối hợp các địa phương chuẩn bị kế hoạch, các phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 với tinh thần gọn nhẹ, giảm áp lực cho thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi về chi phí và đi lại cho thí sinh và phụ huynh.

THỦY TIÊN

Nguồn Phú Yên: https://baophuyen.vn/79/319789/trien-khai-nhiem-vu-nam-hoc-2024-2025-tren-toan-quoc.html