Triển khai thí điểm, nhân rộng thông báo lưu trú qua phần mềm ASM
Sáng 7/4, Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khai trương triển khai thực hiện thí điểm, nhân rộng thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại cơ sở kinh doanh lưu trú và cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Điểm được chọn làm thí điểm đầu tiên là Bệnh viện (BV) Nguyễn Tri Phương (số 468 Nguyễn Trãi phường 8 quận 5).
Thượng tá Hồ Thị Lãnh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Hồ Chí Minh, cho biết phần mềm ASM được kết nối với Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo dữ liệu thông tin khách lưu trú được cập nhật liên tục, bảo mật, đồng bộ.
Do vậy, việc triển khai sử dụng phần mềm ASM sẽ giúp cơ sở có người đến lưu trú có nhiều tiện ích trong thực hiện quản lý các dịch vụ kinh doanh, giảm thời gian nhập liệu và cập nhật thông tin đăng ký lưu trú tự động gửi cơ quan Công an nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức thực hiện thủ tục thông báo lưu trú theo đúng quy định của pháp luật về cư trú và góp phần trong công tác đảm bảo ANTT.
Nhằm phục vụ có hiệu quả công tác triển khai nhân rộng tại tất cả các cơ sở kinh doanh lưu trú và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP Hồ Chí Minh tổ chức thí điểm thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại 5 cơ sở (3 BV và 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú). Cụ thể: BV Nguyễn Tri Phương, BV Phụ sản Quốc tế Sài Gòn (số 63 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), BV Quận 4 (số 65 Bến Vân Đồn, phường 12, quận 4), Khách sạn BROS (số 220 Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận l), Khách sạn Subrise Boutique (số 549 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1).
Theo Thượng tá Hồ Thị Lãnh, chương trình triển khai thí điểm sẽ thực hiện 30 ngày (từ ngày 7/4 đến hết ngày 7/5). Sau thời gian trên sẽ tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm và nhân rộng tại tất cả các cơ sở kinh doanh lưu trú và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.
Việc triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM sẽ có nhiều tiện ích. Trong đó, phần mềm lưu trú ASM có những điểm chính như sau: Có 4 chức năng chính là quản lý cơ sở lưu trú, quản lý khách lưu trú tại cơ sở, quản lý các dịch vụ cung cấp và quản lý nhân viên.
Một quy trình từ khi tiếp nhận khách lưu trú tới khi trả phòng. Việc tiếp nhận thông tin khách lưu trú đã được tích hợp cùng chức năng quét mã QR trên thẻ CCCD giúp việc tiếp nhận được nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Phần mềm đã được xây dựng để thiết lập mô hình sơ đồ cơ sở lưu trú theo từng tầng và các phòng. Các phòng cũng được phân chia theo từng loại phòng tùy theo đặc điểm riêng của từng nhân viên cơ sở. Trong phần mềm ASM đã tích hợp các nhóm chức năng quản lý các dịch vụ cung cấp có thể tùy biến riêng theo từng cơ sở lưu trú.
Đối với tài khoản quản trị của cơ sở lưu trú, chúng ta có thể thêm mới cùng thay đổi điều chỉnh thông tin nhân viên cơ sở. Tất cả các nhân viên sẽ được đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử từng người.