Triển lãm Mafbex 2025: Thúc đẩy mở rộng thị phần thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại Philippines
Triển lãm Mafbex là triển lãm về ngành thực phẩm và đồ uống được tổ chức vào tháng 6 hàng năm tại Trung tâm Thương mại thế giới Manila, Philippines, góp phần tạo điều kiện để nhiều khách hàng, đối tác, người tiêu dùng Philippines tiếp cận với các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.

Triển lãm Mafbex 2025 được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 15/6/2025 tại Manila, Philippines
Theo Thương vụ Việt Nam tại Philippines, Triển lãm Mafbex 2025 được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 15/6/2025, tại Trung tâm Thương mại thế giới (WTC), Manila, Philippines. Mafbex (Manila Foods and Beverages Expo - Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống) là triển lãm về ngành thực phẩm và đồ uống được tổ chức vào tháng 6 hàng năm tại Trung tâm Thương mại thế giới Manila, Philippines.
Triển lãm diễn ra vào dịp Lễ Độc lập của Philippines (Philippines Independence Day) kéo dài đến cuối tuần đã thu hút được đông đảo khách thăm quan cũng như đại diện các doanh nghiệp mua hàng, siêu thị tới tìm hiểu, khám phá nguồn cung mới. Thương vụ Việt Nam tại Philippines đã đăng ký gian hàng và gửi thư mời tới cộng đồng các doanh nghiệp trong nước nhằm hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam tới người tiêu dùng và đối tác, khách hàng tại Philippines.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã gửi sản phẩm mẫu, profile công ty, catalogs giới thiệu… để trưng bày và giới thiệu tại gian hàng Thương vụ. Nhiều doanh nghiệp cũng đã trực tiếp cử người để giới thiệu, mời dùng thử sản phẩm ngay tại gian hàng thương vụ, đã cuốn hút nhiều lượt khách hàng tới thăm quan, trao đổi thông tin liên hệ để hướng tới thiết lập quan hệ đối tác lâu dài.

Gian hàng Thương vụ Việt Nam tại Philippines tại Triển lãm Mafbex 2025
Tại gian hàng Thương vụ, nhiều lượt khách tham quan cũng được trực tiếp trải nghiệm nhiều sản phẩm Việt Nam như cà phê hòa tan, hạt điều, trà sen, bánh kẹo... Nhiều sản phẩm của Việt Nam với mẫu mã đẹp, thiết kế tinh tế, có gắn những hình ảnh, biểu tượng mang tính đặc trưng, khơi gợi những hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam.
Tổng Giám đốc Công ty CP Lương thực - Thực phẩm Safoco (đơn vị thành viên của Tổng Công ty Lương thực miền Nam) Phạm Thị Thu Hồng cho biết, bước sang năm 2025, nhiều thị trường xuất khẩu của công ty gặp khó khăn, tuy nhiên thị trường Philippines vẫn là một trong những thị trường có sự tăng trưởng tích cực nhất của công ty.
“Thông qua việc tham gia giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện hội chợ, triển lãm tại Philippines, đặc biệt là Triển lãm Mafbex và với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Philippines trong việc giới thiệu sản phẩm nên trong thời gian qua, doanh số bán và doanh thu của công ty tại thị trường Philippines liên tục tăng trưởng ấn tượng, hàng năm đạt trên 15% và có năm đạt đến 25%”, Tổng Giám đốc Công ty CP Lương thực - Thực phẩm Safoco chia sẻ.

Công ty CP Lương thực - Thực phẩm Safoco giới thiệu sản phẩm tại gian hàng Thương vụ
Tham gia Triển lãm Mafbex 2025, ngoài gian hàng Thương vụ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước trưng bày giới thiệu sản phẩm, còn có Công ty Bánh kẹo Hữu Nghị trực tiếp tham gia gian hàng với nhiều sản phẩm bánh kẹo Hữu Nghị được trưng bày và giới thiệu đến người tiêu dùng, đối tác, khách thăm quan.
Theo đại diện Công ty Bánh kẹo Hữu Nghị, đây là lần đầu tiên Công ty tham dự Triển lãm Mafbex cũng như một hội chợ, triển lãm tại Philippines. Thông qua sự kiện này, nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác Philippines đã được mở ra khi một số nhà nhập khẩu, hệ thống siêu thị đã tìm đến trao đổi, chia sẻ thông tin, thử và đánh giá sản phẩm mẫu làm tiền đề cho hợp tác giữa hai bên, qua đó Công ty tìm được nhiều cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu hơn.
Thông qua Triển lãm Mafbex, có thể thấy Philippines là thị trường có tiềm năng không nhỏ với các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh thị trường nguồn cung thế giới có nhiều biến động khó lường. Các hội chợ, triển lãm góp phần tạo điều kiện để nhiều khách hàng, đối tác, người tiêu dùng Philippines tiếp cận với các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam, qua đó mở rộng thị phần của doanh nghiệp tại Philippines.