Triển lãm Quốc tế về trà và cafe lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội
Lần đầu tiên Hà Nội đăng cai đồng thời Cafe Show và Tea Show – triển lãm quốc tế quy mô 350 thương hiệu, 15 sự kiện trình diễn và 3 giải đấu pha chế quốc gia, dự kiến thu hút hơn 120.000 lượt khách trong nước và quốc tế.
Ảnh

Lần đầu tiên, Hà Nội trở thành điểm hẹn của hai triển lãm quốc tế chuyên ngành đồ uống lớn nhất châu Á: Cafe Show và Tea Show.

Việc đồng thời tổ chức Cafe Show và Tea Show tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia Việt Nam đánh dấu lần đầu Hà Nội tham gia nhóm thành phố châu Á sở hữu triển lãm trà – cà phê quy mô lớn, sánh cùng Seoul, Tokyo và Singapore.

Triển lãm quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực cà phê, trà, bánh ngọt, thiết bị, nguyên phụ liệu và giải pháp vận hành chuỗi F&B.

Các doanh nghiệp cà phê – trà Việt Nam tham dự với định vị “From Vietnam to the World”, thể hiện tham vọng chuyển từ xuất khẩu thô sang mô hình chế biến sâu, gia tăng giá trị.

Khu vực cà phê đặc sản cho thấy chỉ trong 5 năm, số nhà rang xay specialty tại Việt Nam tăng gấp ba, đánh dấu sự chuyển dịch từ thị trường đại trà sang phân khúc chất lượng cao, hướng đến chinh phục thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.

Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 cũng là dịp để giới chuyên môn, chủ chuỗi cửa hàng cà phê, nhà hàng và các doanh nghiệp dịch vụ thực phẩm tại miền Bắc gặp gỡ, trao đổi xu hướng, tiếp cận công nghệ tiên tiến và mở rộng hợp tác.

Đặc biệt, không chỉ là một triển lãm thương mại, sự kiện còn là ngày hội của những người yêu cà phê và trà.

Việt Nam hiện đang là quốc gia dẫn đầu trong sản xuất cà phê Robusta và đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê.

Sau 10 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 7,41 tỉ USD, tăng gần 62% so với cùng kỳ năm 2024. Tỉ trọng xuất khẩu cũng cao kỷ lục, đã vượt 32% của cả năm 2024.

Ngoài các thương hiệu lớn, không gian Cafe Show cũng xuất hiện nhiều thương hiệu cafe địa phương, các nhà rang xay chất lượng cao.

Ngoài triển lãm đồ uống, ở đây còn trưng bày và giới thiệu nhiều thiết bị máy móc phụ trợ của ngành cafe Việt Nam.

Ngoài cà phê, ngành trà cũng đang có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những ngành nông sản chủ lực của Việt Nam.

Các nhà sản xuất trà giới thiệu từ Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang, Ô Long Bảo Lộc đến trà xanh cao cấp.

Thương hiệu Thạch Cổ Trà trình diễn cắt khối trà nén 8 năm trọng lượng trên 12kg. Đây là một dòng trà cao cấp được sáng tạo và sản xuất hoàn toàn bởi bàn tay người Việt, lấy cảm hứng từ Trà Cống (dạng trà nén) vốn rất phổ biến ở thời Đường, Tống tại Trung Quốc.

Hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đang tiêu thụ trà Việt Nam, đưa chúng ta vào nhóm 5 nước xuất khẩu trà lớn nhất thế giới. Với tiềm năng xuất khẩu lớn, thị trường cà phê và trà Việt Nam đang mở ra cơ hội hợp tác và phát triển mạnh mẽ.












