Triumph Speed Triple 1200 RS 2025 ra mắt, nhiều cải tiến

Triumph Motorcycles vừa trình làng Speed Triple 1200 RS 2025 với các cập nhật mới cho động cơ cùng công nghệ lái tiên tiến.

Lấy cảm hứng từ 30 năm thiết kế của dòng xe Speed Triple, mẫu xe mới vẫn giữ nguyên đèn pha đôi đặc trưng và gắp đơn.

Lấy cảm hứng từ 30 năm thiết kế của dòng xe Speed Triple, mẫu xe mới vẫn giữ nguyên đèn pha đôi đặc trưng và gắp đơn.

Chiếc xe nhỏ gọn, với tay lái rộng và cao hơn một chút so với mẫu xe cũ. Trong khi các chảng ba đã được cập nhật để phù hợp với ghi-đông hơn và bổ sung bộ trợ lực, chúng đã được anode màu đen thay vì bạc, tạo sự tương phản với phuộc Öhlins màu vàng.

Chiếc xe nhỏ gọn, với tay lái rộng và cao hơn một chút so với mẫu xe cũ. Trong khi các chảng ba đã được cập nhật để phù hợp với ghi-đông hơn và bổ sung bộ trợ lực, chúng đã được anode màu đen thay vì bạc, tạo sự tương phản với phuộc Öhlins màu vàng.

Khung nhôm đôi và mâm sau mới nhẹ hơn giúp giảm lực hồi chuyển để vào cua linh hoạt, trong khi ốp yên mới làm sắc nét phần đuôi xe.

Khung nhôm đôi và mâm sau mới nhẹ hơn giúp giảm lực hồi chuyển để vào cua linh hoạt, trong khi ốp yên mới làm sắc nét phần đuôi xe.

Mặc dù có tất cả công nghệ bổ sung và hệ thống treo điện tử, Speed Triple vẫn là một trong những chiếc xe nhẹ nhất trong phân khúc, chỉ nặng 199kg khi chưa đổ xăng. Đóng góp vào điều này là ắc quy lithium ion mới của Speed Triple.

Mặc dù có tất cả công nghệ bổ sung và hệ thống treo điện tử, Speed Triple vẫn là một trong những chiếc xe nhẹ nhất trong phân khúc, chỉ nặng 199kg khi chưa đổ xăng. Đóng góp vào điều này là ắc quy lithium ion mới của Speed Triple.

Người lái giờ đây có thể tùy chỉnh hệ thống treo này bằng menu trực quan trên cụm đồng hồ TFT, do đó xe liên tục theo dõi và điều chỉnh giảm xóc theo thời gian thực để mang lại hiệu suất tối ưu trên các cung đường.

Người lái giờ đây có thể tùy chỉnh hệ thống treo này bằng menu trực quan trên cụm đồng hồ TFT, do đó xe liên tục theo dõi và điều chỉnh giảm xóc theo thời gian thực để mang lại hiệu suất tối ưu trên các cung đường.

Speed Triple 1200 RS cũng có bộ trợ lực lái có thể điều chỉnh, cũng như một cặp heo phanh Brembo Stylema với cùm Brembo MCS. Hoàn thiện thiết lập "dàn chân", Speed Triple 1200 RS được trang bị lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3 theo tiêu chuẩn.

Speed Triple 1200 RS cũng có bộ trợ lực lái có thể điều chỉnh, cũng như một cặp heo phanh Brembo Stylema với cùm Brembo MCS. Hoàn thiện thiết lập "dàn chân", Speed Triple 1200 RS được trang bị lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3 theo tiêu chuẩn.

Speed Triple 1200 RS năm 2025 cũng mang đến các trang bị điện tử hiệu suất mới có thể được người lái cấu hình và điều chỉnh độc lập với các chế độ lái. Hệ thống kiểm soát độ nâng bánh trước mới, kết hợp các đầu vào từ bộ đo quán tính 6 trục (IMU) để xác định độ "bốc đầu" của xe, cung cấp 4 mức điều chỉnh.

Speed Triple 1200 RS năm 2025 cũng mang đến các trang bị điện tử hiệu suất mới có thể được người lái cấu hình và điều chỉnh độc lập với các chế độ lái. Hệ thống kiểm soát độ nâng bánh trước mới, kết hợp các đầu vào từ bộ đo quán tính 6 trục (IMU) để xác định độ "bốc đầu" của xe, cung cấp 4 mức điều chỉnh.

Hệ thống hãm bằng lực máy Engine Brake Control có thể tùy chỉnh theo sở thích của người lái, bổ sung cho các map bướm ga có thể điều chỉnh và cho phép người lái can thiệp cảm giác động cơ để phù hợp với phong cách lái xe của riêng họ.

Hệ thống hãm bằng lực máy Engine Brake Control có thể tùy chỉnh theo sở thích của người lái, bổ sung cho các map bướm ga có thể điều chỉnh và cho phép người lái can thiệp cảm giác động cơ để phù hợp với phong cách lái xe của riêng họ.

Hệ thống hỗ trợ trượt bánh sau Brake Slide Assist, chỉ có ở chế độ Track, tối ưu hóa hiệu chuẩn ABS cho chế độ lái xe track bằng cách cho phép bánh trước trượt nhiều hơn và bánh sau nâng nhiều hơn.

Hệ thống hỗ trợ trượt bánh sau Brake Slide Assist, chỉ có ở chế độ Track, tối ưu hóa hiệu chuẩn ABS cho chế độ lái xe track bằng cách cho phép bánh trước trượt nhiều hơn và bánh sau nâng nhiều hơn.

Cụm đồng hồ TFT 5 inch cho phép truy cập tức thời vào tất cả thông tin quan trọng, được điều khiển bằng cùm công tắc có phím điều hướng 5 chiều và đèn nền. Hệ thống kết nối My Triumph tiêu chuẩn cho phép điều hướng từng chặng, cũng như điều khiển điện thoại và nhạc.

Cụm đồng hồ TFT 5 inch cho phép truy cập tức thời vào tất cả thông tin quan trọng, được điều khiển bằng cùm công tắc có phím điều hướng 5 chiều và đèn nền. Hệ thống kết nối My Triumph tiêu chuẩn cho phép điều hướng từng chặng, cũng như điều khiển điện thoại và nhạc.

Hệ thống giữ ga tự động hoàn toàn có thể điều chỉnh cho những chuyến đi dài hơn. Tính năng Cảnh báo giảm tốc khẩn cấp mới kích hoạt đèn phanh nhấp nháy tần số cao để cảnh báo những người tham gia giao thông khác, trong trường hợp phanh gấp và giảm tốc nhanh.

Hệ thống giữ ga tự động hoàn toàn có thể điều chỉnh cho những chuyến đi dài hơn. Tính năng Cảnh báo giảm tốc khẩn cấp mới kích hoạt đèn phanh nhấp nháy tần số cao để cảnh báo những người tham gia giao thông khác, trong trường hợp phanh gấp và giảm tốc nhanh.

Khóa cổ, công tắc và bình xăng trên Speed Triple 1200 RS đều được mở bằng chìa từ không cần tra vào ổ. Để tăng thêm tính bảo mật, chức năng không dây có thể bị vô hiệu hóa chỉ bằng một lần nhấn nút.

Khóa cổ, công tắc và bình xăng trên Speed Triple 1200 RS đều được mở bằng chìa từ không cần tra vào ổ. Để tăng thêm tính bảo mật, chức năng không dây có thể bị vô hiệu hóa chỉ bằng một lần nhấn nút.

Đặc biệt, khối động cơ ba xi-lanh 1160cc của Triumph mang lại khả năng tăng tốc và hiệu suất với 180 mã lực và 128Nm. Cùng với đó, hệ thống ống xả mới với cổ pô thoáng hơn và lon pô nhỏ gọn, nhẹ giúp hợp lý hóa luồng khí. Nó cũng đồng thời vẫn duy trì tiếng kêu ba xi-lanh đặc trưng của Speed Triple và đáp ứng các quy định của chuẩn khí thải Euro 5+.

Đặc biệt, khối động cơ ba xi-lanh 1160cc của Triumph mang lại khả năng tăng tốc và hiệu suất với 180 mã lực và 128Nm. Cùng với đó, hệ thống ống xả mới với cổ pô thoáng hơn và lon pô nhỏ gọn, nhẹ giúp hợp lý hóa luồng khí. Nó cũng đồng thời vẫn duy trì tiếng kêu ba xi-lanh đặc trưng của Speed Triple và đáp ứng các quy định của chuẩn khí thải Euro 5+.

Xe có giá từ 17.495 bảng (tương đương 547,4 triệu đồng) tại Anh, khách hàng mua Speed Triple 1200 RS 2025 sẽ được lựa chọn giữa 3 màu bao gồm Đen bóng hoặc các tùy chọn cao cấp; Đỏ Granite và Đỏ Diablo, Vàng Granite và Vàng Performance.

Xe có giá từ 17.495 bảng (tương đương 547,4 triệu đồng) tại Anh, khách hàng mua Speed Triple 1200 RS 2025 sẽ được lựa chọn giữa 3 màu bao gồm Đen bóng hoặc các tùy chọn cao cấp; Đỏ Granite và Đỏ Diablo, Vàng Granite và Vàng Performance.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/triumph-speed-triple-1200-rs-2025-ra-mat-nhieu-cai-tien-192250205170400178.htm