Trực thăng hạng nặng Mi-26 mạnh vượt trội nhờ trái tim PD-8V

Với động cơ PD-8V, hiệu suất của trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 sẽ được cải thiện đáng kể.

Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec lưu ý rằng trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 sẽ sớm được trang bị động cơ PD-8V, mạnh hơn 15% so với "trái tim" hiện tại mà máy bay đang sử dụng.

Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec lưu ý rằng trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 sẽ sớm được trang bị động cơ PD-8V, mạnh hơn 15% so với "trái tim" hiện tại mà máy bay đang sử dụng.

Cùng với đó, động cơ thế hệ mới của trực thăng Mi-26 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ được vận hành dưới sự điều khiển của hệ thống kỹ thuật số tối tân.

Cùng với đó, động cơ thế hệ mới của trực thăng Mi-26 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ được vận hành dưới sự điều khiển của hệ thống kỹ thuật số tối tân.

Trước đây, các chuyên gia đã lên kế hoạch trang bị động cơ PD-12V cho Mi-26, nhưng vào năm ngoái, họ đã quyết định thay thế nó bằng động cơ PD-8V, thiết bị này sẽ được điều chỉnh từ loại PD-8 bởi Liên hiệp chế tạo động cơ (UEC).

Trước đây, các chuyên gia đã lên kế hoạch trang bị động cơ PD-12V cho Mi-26, nhưng vào năm ngoái, họ đã quyết định thay thế nó bằng động cơ PD-8V, thiết bị này sẽ được điều chỉnh từ loại PD-8 bởi Liên hiệp chế tạo động cơ (UEC).

"Trái tim" mới của trực thăng Mi-26 sẽ được xây dựng trên cơ sở của loại PD-8, vẫn được biết đến với vai trò là động cơ cho máy bay chở khách SSJ-New, cũng như máy bay lưỡng cư Be-200.

"Trái tim" mới của trực thăng Mi-26 sẽ được xây dựng trên cơ sở của loại PD-8, vẫn được biết đến với vai trò là động cơ cho máy bay chở khách SSJ-New, cũng như máy bay lưỡng cư Be-200.

PD-8 là động cơ phản lực mạch kép có khả năng phát triển lực đẩy lên tới 8 tấn ở chế độ đốt sau và ước tính vào khoảng 7,5 tấn ở chế độ hoạt động bình thường.

PD-8 là động cơ phản lực mạch kép có khả năng phát triển lực đẩy lên tới 8 tấn ở chế độ đốt sau và ước tính vào khoảng 7,5 tấn ở chế độ hoạt động bình thường.

Thiết kế của PD-8 thực chất là bản đơn giản hóa của PD-14, được trang bị cho máy bay vận tải hạng nặng Il-76. Bây giờ động cơ này đang được tiến hành điều chỉnh cho máy bay trực thăng.

Thiết kế của PD-8 thực chất là bản đơn giản hóa của PD-14, được trang bị cho máy bay vận tải hạng nặng Il-76. Bây giờ động cơ này đang được tiến hành điều chỉnh cho máy bay trực thăng.

Mi-26 được coi là cỗ máy độc nhất vô nhị khi nó thiết lập tới 14 kỷ lục thế giới, bao gồm việc nâng 25 tấn lên độ cao 4.100 mét, 20 tấn lên độ cao 4.600 mét, 15 tấn lên độ cao 5.600 mét và 10 tấn lên độ cao 6.400 mét.

Mi-26 được coi là cỗ máy độc nhất vô nhị khi nó thiết lập tới 14 kỷ lục thế giới, bao gồm việc nâng 25 tấn lên độ cao 4.100 mét, 20 tấn lên độ cao 4.600 mét, 15 tấn lên độ cao 5.600 mét và 10 tấn lên độ cao 6.400 mét.

Mặc dù vậy, trực thăng Mi-26 với kích thước đồ sộ, khả năng vận động tương đối kém, nó nổi tiếng về độ "cục mịch và nặng nề" ngay cả khi không mang trọng tải nặng tỏ ra không thực sự phù hợp lắm với hoạt động quân sự.

Mặc dù vậy, trực thăng Mi-26 với kích thước đồ sộ, khả năng vận động tương đối kém, nó nổi tiếng về độ "cục mịch và nặng nề" ngay cả khi không mang trọng tải nặng tỏ ra không thực sự phù hợp lắm với hoạt động quân sự.

Theo Giáo dục và Thời đại

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/truc-thang-hang-nang-mi-26-manh-vuot-troi-nho-trai-tim-pd-8v/20230707082201399