Trục vớt tàu kéo bị chìm ở Lý Sơn sau 1 năm gặp tai nạn

Tàu kéo bị chìm dưới đáy biển Lý Sơn hơn 1 năm trước làm 9 người chết và mất tích đã được đưa vào bờ phục vụ công tác điều tra.

Hơn một năm sau sự cố chìm tàu khiến 4 người thiệt mạng, 5 người mất tích, tàu kéo LA-06695 đã được trục vớt bằng hệ thống phao nổi, đưa lên mặt nước và kéo vào bờ tại Lý Sơn. Trước đó, sà lan LA-06883 cũng được trục vớt và đưa vào bờ thành công.

Hơn một năm sau sự cố chìm tàu khiến 4 người thiệt mạng, 5 người mất tích, tàu kéo LA-06695 đã được trục vớt bằng hệ thống phao nổi, đưa lên mặt nước và kéo vào bờ tại Lý Sơn. Trước đó, sà lan LA-06883 cũng được trục vớt và đưa vào bờ thành công.

Phần ca bin tàu kéo LA - 06695 bị móp méo, gỉ sắt hư hỏng sau sự cố sau hơn một năm chìm dưới đáy biển.

Phần ca bin tàu kéo LA - 06695 bị móp méo, gỉ sắt hư hỏng sau sự cố sau hơn một năm chìm dưới đáy biển.

Trước đó, vào khoảng 4h sáng 24/4/2024, tàu kéo LA-066.95 kéo sà lan LA-06883 di chuyển từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) đi đảo Lý Sơn, khi đến khu vực biển cách đảo Lý Sơn tầm 3 hải lý thì gặp sự cố, sà lan lật úp, tàu kéo và máy đào bánh xích bị nhấn chìm dưới đáy biển.

Trước đó, vào khoảng 4h sáng 24/4/2024, tàu kéo LA-066.95 kéo sà lan LA-06883 di chuyển từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) đi đảo Lý Sơn, khi đến khu vực biển cách đảo Lý Sơn tầm 3 hải lý thì gặp sự cố, sà lan lật úp, tàu kéo và máy đào bánh xích bị nhấn chìm dưới đáy biển.

Vụ tai nạn làm 4 người tử vong, thi thể được người dân và lực lượng cứu hộ tìm thấy, trong khi 5 trường hợp mất tích đến nay vẫn chưa có manh mối. Điều bất ngờ là cả 4 nạn nhân thiệt mạng đều không có tên trong danh sách lên tàu được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Vụ tai nạn làm 4 người tử vong, thi thể được người dân và lực lượng cứu hộ tìm thấy, trong khi 5 trường hợp mất tích đến nay vẫn chưa có manh mối. Điều bất ngờ là cả 4 nạn nhân thiệt mạng đều không có tên trong danh sách lên tàu được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Mũi tàu kéo sau một năm nằm dưới đáy biển phủ dày con hà.

Mũi tàu kéo sau một năm nằm dưới đáy biển phủ dày con hà.

Trước đó, để làm nổi tàu kéo đưa lên mặt nước, đơn vị trục vớt sử dụng phao và bơm đầy hơi để làm nẩy con tàu. Đồng thời, sử dụng hệ thống dây và ròng rọc cố định trong quá trình trục vớt để tránh tàu bị tuột khỏi phao.

Trước đó, để làm nổi tàu kéo đưa lên mặt nước, đơn vị trục vớt sử dụng phao và bơm đầy hơi để làm nẩy con tàu. Đồng thời, sử dụng hệ thống dây và ròng rọc cố định trong quá trình trục vớt để tránh tàu bị tuột khỏi phao.

Sau khi đưa tàu kéo và sà lan vào bờ, lực lượng chức năng tiến hành đo vẽ, kiểm tra thực trạng để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi đưa tàu kéo và sà lan vào bờ, lực lượng chức năng tiến hành đo vẽ, kiểm tra thực trạng để phục vụ công tác điều tra.

Một số bộ phận của sà lan bị móp méo sau tai nạn.

Một số bộ phận của sà lan bị móp méo sau tai nạn.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi cho biết, tàu kéo LA - 06695 đã được làm nổi và đưa vào bờ biển Lý Sơn. Đây là phương tiện thứ 2 trong tổng số 3 phương tiện bị chìm ở vùng biển Lý Sơn.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi cho biết, tàu kéo LA - 06695 đã được làm nổi và đưa vào bờ biển Lý Sơn. Đây là phương tiện thứ 2 trong tổng số 3 phương tiện bị chìm ở vùng biển Lý Sơn.

Công tác đo vẽ, xác định các vị trí hư hỏng để làm rõ nguyên nhân, từ đó sẽ có kết luận chính xác vì sau tàu kéo và sà lan bị chìm.

Công tác đo vẽ, xác định các vị trí hư hỏng để làm rõ nguyên nhân, từ đó sẽ có kết luận chính xác vì sau tàu kéo và sà lan bị chìm.

Lê Đức

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/truc-vot-tau-keo-bi-chim-o-ly-son-sau-1-nam-gap-tai-nan-192250602113335541.htm