Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Đồng Sơn giải quyết trước hạn 2.146 hồ sơ

Ngày 28/10, đồng chí Lê Thị Thu Cúc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Đồng Sơn cho biết, thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) phường Đồng Sơn đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức khi đến giao dịch.

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Đồng Sơn đáp ứng tốt nhất cho người dân và tổ chức khi đến giao dịch. Ảnh: H.Tr.

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Đồng Sơn đáp ứng tốt nhất cho người dân và tổ chức khi đến giao dịch. Ảnh: H.Tr.

Theo đó, từ ngày 1-7-2025 đến nay, Trung tâm PVHCC phường Đồng Sơn đã thực hiện tốt quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ hành chính cho người dân, doanh nghiệp theo quy định bằng hình thức tiếp nhận trực tuyến, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính.

Tổng số hồ sơ tiếp nhận là 2.477; trong đó, trực tuyến 1.987 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 490 hồ sơ. Kết quả, đội ngũ cán bộ, công chức trung tâm đã giải quyết được 2.176 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước hạn 2.146 hồ sơ, đang giải quyết 301 hồ sơ; có 30 hồ sơ trễ hạn do lỗi phần mềm, kích chuyển trên hệ thống.

Tuy nhiên, hiện nay, Trung tâm PVHCC phường đang còn một số khó khăn, như: nhân lực, năng lực cán bộ, công chức chưa đáp ứng với khối lượng lớn hồ sơ phải tiếp nhận hằng ngày; một số hồ sơ có thời gian trả kết quả ngắn gây nhiều áp lực; cơ sở vật chất, trang thiết bị, về hệ thống liên thông chưa đồng bộ; một bộ phận nhỏ người dân chưa quen với mô hình chính quyền mới…

Đảng ủy phường Đồng Sơn yêu cầu UBND phường cần quan tâm đầu tư, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức khi đến giao dịch. Ảnh: H.Tr.

Đảng ủy phường Đồng Sơn yêu cầu UBND phường cần quan tâm đầu tư, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức khi đến giao dịch. Ảnh: H.Tr.

Thời gian tới, Đảng ủy phường Đồng Sơn yêu cầu UBND phường cần quan tâm đầu tư thêm về trang thiết bị, cơ sở vật chất, bố trí cán bộ hợp lý; các phòng ban phối hợp chặt chẽ hơn trong giải quyết các thủ tục hành chính; đáp ứng tốt nhất cho người dân và tổ chức khi đến giao dịch tại Trung tâm.

Hương Trà

Nguồn Quảng Trị: https://baoquangtri.vn/thoi-su/202510/trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-phuong-dong-son-giai-quyet-truoc-han-2146-ho-so-58664d6/