Trung tâm thương mại Hanoi Centre: Bước tiến mới của ngành bán lẻ Hà Nội
Hanoi Centre được kỳ vọng là bước tiến mới của ngành bán lẻ Hà Nội, nổi bật với vị trí trung tâm, thiết kế hiện đại cùng nhiều thương hiệu cao cấp.
Thị trường bán lẻ và những con số biết nói
Theo báo cáo từ Tổng cục Thống kê, trong năm 2024, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 6.391.000 tỷ đồng, tăng 9,0% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, một số ngành dịch vụ có tỷ trọng lớn tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế. Cụ thể, ngành bán buôn và bán lẻ tăng 7,96% so với năm trước, đóng góp 0,80 điểm phần trăm vào mức tăng trưởng chung. Ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống cũng ghi nhận mức tăng 9,76%, đóng góp 0,26 điểm phần trăm.
Nhu cầu tiêu dùng trong nước phục hồi, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 đạt hơn 12,7 triệu lượt người, tăng 43,0% so với cùng kỳ năm trước. Với lượng khách quốc tế và du lịch nội địa tăng mạnh, tác động tích cực đến các ngành dịch vụ như lưu trú, ăn uống và bán lẻ. Nhận thấy tiềm năng phát triển trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ tại Việt Nam, nhiều trung tâm thương mại mới đã ra đời, chủ động nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại và tạo lợi thế cạnh tranh.
Vì vậy, sự xuất hiện của trung tâm thương mại Hanoi Centre đang là bước tiến mới cho thị trường bán lẻ Hà Nội. Đây được xem là “nước cờ” mở rộng thị trường và khẳng định vị thế mới của Keppel tại Việt Nam, sau những thành công ấn tượng tại TP.HCM với các dự án như Saigon Centre, Estella Place, cùng các dự án quốc tế như i12 Katong, Park Avenue Central, Season City, …
Trải nghiệm mới tại trung tâm thương mại Hanoi Centre
Tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards (Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru - VPA) 2024 vừa qua, Hanoi Centre đã gây tiếng vang lớn khi được vinh danh tại hạng mục Best Retail Interior Design (Thiết kế nội thất bán lẻ xuất sắc nhất), giải thưởng không chỉ khẳng định chất lượng thiết kế xuất sắc của dự án, mà còn minh chứng cho năng lực phát triển không gian thương mại đẳng cấp của Keppel.

Hanoi Centre được vinh danh giải thưởng "Thiết kế nội thất bán lẻ xuất sắc nhất" tại VPA 2024. Ảnh: Keppel cung cấp.
Hanoi Centre được thiết kế để trở thành một điểm đến lý tưởng với quy mô 5 tầng mua sắm và sức chứa gần 240 cửa hàng quy tụ các thương hiệu đẳng cấp, từ thời trang cao cấp, mỹ phẩm, ẩm thực, giải trí… tạo nên một hệ sinh thái mua sắm và trải nghiệm hoàn chỉnh.
Trung tâm cũng chào đón cửa hàng chính thức tại Hà Nội của POP MART - thương hiệu đồ chơi dẫn đầu trào lưu “Blind box” với các thiết kế tinh xảo và ấn tượng được giới trẻ săn đón. Cùng sự góp mặt của các tên tuổi lớn như CHANEL, Galaxy Cinema, Flying Tiger Copenhagen, Urban Revivo…các thương hiệu này cũng sẽ góp phần nâng tầm giá trị của trung tâm thương mại.
Bên cạnh đó, Hanoi Centre không chỉ chú trọng đến các cửa hàng bán lẻ, mà còn phát triển một hệ sinh thái dịch vụ toàn diện, bao gồm khu giải trí, ẩm thực và không gian sự kiện lớn. Nhiều thương hiệu đã chọn Hanoi Centre làm nơi tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hà Nội, như Long Wang, MUJI, Annam Gourmet … khẳng định sức hút và tiềm năng của trung tâm thương mại này.
Tại Galaxy Hanoi Centre có diện tích rộng gần 3.000 m2, khách hàng sẽ được trải nghiệm xem phim All-in-One (tất cả trong một) với phòng chiếu IMAX Laser, phòng chiếu gia đình Cine de Kids, hệ thống rạp Premium, nhà hàng trong Rạp chiếu phim CineMunch Eatery và Boulevard Lounge, hoặc khu vui chơi Kidzooona có diện tích gần 1.000 m2 - một trong những khu vui chơi trẻ em trong nhà hàng đầu Nhật Bản, nổi bật với các không gian an toàn, thú vị và mang tính giáo dục cao.
Đặc biệt, Annam Gourmet cũng sẽ là một địa điểm hấp dẫn cho những ai yêu thích thực phẩm cao cấp, với đa dạng đặc sản quốc tế như phô mai, sản phẩm nguồn gốc từ thực vật, trái cây và rau củ hữu cơ... mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn chất lượng với diện tích cửa hàng gần 1.000 m2.

Hình ảnh phối cảnh Trung tâm thương mại Hanoi Centre nổi bật với không gian xanh kết hợp hài hòa cùng phong cách thiết kế hiện đại và sang trọng. Ảnh: Keppel cung cấp
Là dự án do Keppel vận hành, Hanoi Centre chú trọng vào yếu tố bền vững và thân thiện với môi trường. Với nhiều mảng xanh bao phủ, dự án mang đến không gian thư giãn, gần gũi với thiên nhiên ngay giữa lòng Thủ đô sôi động. Đặc biệt, cây đa hơn 100 tuổi tại trung tâm được coi như một biểu tượng của sự giao thoa giữa di sản và hiện đại, mang đến nét đẹp văn hóa truyền thống ngay giữa trung tâm Hà Nội.
Theo phân tích, Hanoi Centre sẽ tiên phong đặt ra tiêu chuẩn mới cho các trung tâm thương mại trong khu vực, tạo động lực cải thiện dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, đây sẽ là nơi “chắp cánh” cho các thương hiệu nội địa vươn xa với các sản phẩm chất lượng quốc tế, góp phần phát triển kinh tế và nâng cao hình ảnh hiện đại của Thủ đô.