Trước thềm nghỉ lễ, sân bay Nội Bài dự kiến đón hơn 79 nghìn lượt khách

Sản lượng hành khách qua sân bay Nội Bài dự kiến đạt 602 lượt chuyến bay trong ngày 28/4 với hơn 79 nghìn lượt khách (trong đó có 63,7 nghìn lượt khách quốc nội và 25,5 nghìn lượt chuyến bay quốc tế).

Khu vực làm thủ tục lên máy bay tại nhà ga T2, sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Khu vực làm thủ tục lên máy bay tại nhà ga T2, sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) vừa thông tin, sản lượng hành khách qua cảng dự kiến đạt 602 lượt chuyến bay trong ngày 28/4 (371 lượt chuyến bay quốc nội và 231 lượt chuyến bay quốc tế) với hơn 79 nghìn lượt khách (trong đó có 63,7 nghìn lượt khách quốc nội và 25,5 nghìn lượt chuyến bay quốc tế).

Các chuyến bay được phân bổ đều vào các khung giờ trong ngày, do vậy mặc dù lượng khách đã tăng so với thường lệ song ngày trước thềm nghỉ lễ không ghi nhận hiện tượng ùn ứ cục bộ tại các khâu làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo lịch bay trong ngày, có 10 khung giờ cao điểm (7 khung giờ cao điểm nội địa đi và 3 khung giờ cao điểm nội địa đến) với hơn 2 ngìn khách/khung giờ. Đối với chặng nội địa đi, trong ngày 28/4 có 7 khung giờ cao điểm, buổi sáng từ 06h00 đến 08h00; buổi trưa từ 13h00 đến 14h00, buổi chiều có 3 khung giờ cao điểm liên tiếp từ 15h00 đến 18h00; buổi tối từ 19h00 đến 20h00.

Đối với chặng nội địa đến, trong ngày 28/4 có 3 khung giờ cao điểm, tập trung vào khung giờ chiều và tối, từ 16h00 đến 18h00 và từ 20h00 đến 21h00.

Dự kiến ngày cao điểm nhất dịp lễ năm nay sẽ là ngày 29/4 với 96 nghìn lượt hành khách.

Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách đi tàu bay vào các khung giờ cao điểm cần lưu ý: Khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để giảm áp lực lên sân đỗ ô tô tại Nhà ga hành khách T1; khuyến khích làm thủ tục web check-in hoặc ki-ốt check-in; nhanh chóng xếp hàng qua cửa soi chiếu an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục check-in; hạn chế người đón, tiễn; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tuân thủ khuyến cáo 2K (khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế.

Khi cần hỗ trợ, hành khách có thể gọi đến hotline của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tại số tổng đài 1900636535, hotline nhận phản ánh về chất lượng dịch vụ tại số điện thoại 0389166566, website: http://noibaiairport.vn/, hoặc nhân viên trực tại các quầy Thông tin, nhân viên An ninh hàng không hoặc các nhân viên mặc đồng phục đeo thẻ của các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng./.

Tạ Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/truoc-them-nghi-le-san-bay-noi-bai-du-kien-don-hon-79-nghin-luot-khach/289551.html