Trưởng ban Nội chính Trung ương kiểm tra vận hành hành chính công tại Long Khánh

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính tại phường Long Khánh được đẩy mạnh, nhiều hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích.

Chiều 30/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đến thăm và kiểm tra công tác vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công phường Long Khánh (gọi tắt: Trung tâm), tỉnh Đồng Nai.

 Đồng chí Phan Đình Trạc gặp người dân, cán bộ tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Long Khánh

Đồng chí Phan Đình Trạc gặp người dân, cán bộ tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Long Khánh

Tại đây, ông Phan Đình Trạc ân cần thăm hỏi người dân đang làm thủ tục hành chính; kiểm tra quy trình thực hiện thủ tục hành chính; tặng quà, thăm hỏi, động viên cán bộ, viên chức đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm và nghe lãnh đạo phường Long Khánh báo cáo công tác vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công.

Lãnh đạo UBND phường Long Khánh cho biết, thời gian qua, công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn phường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công chức chuyên môn thực hiện đúng quy trình, thành phần hồ sơ và thời gian giải quyết theo quy định. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính được đẩy mạnh, nhiều hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích.

Theo Trung tâm, khó khăn vướng mắc hiện nay là số lượng hồ sơ trực tuyến chưa cao; một bộ phận người dân, nhất là người lớn tuổi, chưa quen với hình thức nộp hồ sơ trực tuyến; việc triển khai các nền tảng số còn thiếu đồng bộ, hạ tầng công nghệ thông tin chưa ổn định, đôi lúc gây gián đoạn quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; hệ thống phần mềm một cửa đôi lúc bị treo, lỗi đăng nhập, lỗi đồng bộ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia, khiến công chức phải xử lý hồ sơ thủ công.

Thời gian tới, Trung tâm tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ theo hướng công khai, minh bạch, hiệu quả; phối hợp với các cơ quan chuyên môn rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính, hồ sơ mẫu thuộc thẩm quyền giải quyết lên trang thông tin điện tử của phường; rà soát, thường xuyên cập nhật thành phần hồ sơ, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính để thực hiện niêm yết tại Trung tâm; thường xuyên rà soát, trang bị cơ sở vật chất tại Trung tâm nhằm phục vụ người dân tốt hơn.

Ông Phan Đình Trạc ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong việc nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đồng thời nhấn mạnh vai trò của hành chính công trong việc xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, hiện đại.

Phường Long Khánh được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ các phường, xã Xuân An, Xuân Bình, Xuân Hòa, Phú Bình và Bàu Trâm của thành phố Long Khánh (cũ). Sau sắp xếp, phường Long Khánh có diện tích tự nhiên là 21,32 km2, với số dân 77.070 người.

Mạnh Thắng

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/truong-ban-noi-chinh-trung-uong-kiem-tra-van-hanh-hanh-chinh-cong-tai-long-khanh-post1765108.tpo