Trường học Hy vọng Samsung sẽ đào tạo 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Phước
Dự kiến sau khi được hoàn thành trong năm nay, ngôi trường Hy vọng Samsung sẽ là nơi triển khai chương trình phát triển cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở tại Bình Phước.
Ngày 14-3, Samsung Việt Nam phối hợp với tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) và UBND thành phố Đồng Xoài khởi công xây dựng dự án “Ngôi trường Hy vọng Samsung” tại xã Tân Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Đây là ngôi trường thứ 5 trong chuỗi ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam.
Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bình Phước được xây dựng trên khu đất rộng 9.000 m2, gồm 1 tòa nhà lớp học 2 tầng, 1 nhà điều hành, 1 nhà đa năng và 1 khu nhà ở cho cán bộ giáo viên.
Dự kiến sau khi được hoàn thành trong năm nay, ngôi trường sẽ là nơi triển khai Chương trình phát triển trẻ em - Child Development Programme (CDP) cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở tại Bình Phước.
Chương trình này không chỉ cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập phù hợp với thời đại công nghệ cao với các nội dung như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp mà còn mang lại cơ hội học tập năng khiếu đặc thù như các môn ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc), âm nhạc, mỹ thuật, thể dục... Ngoài ra, các em còn được nâng cao nhận thức hơn về thể chất, xã hội thông qua các chương trình đào tạo y tế, kiểm tra sức khỏe, hỗ trợ khám chữa bệnh hay tìm hiểu về ma túy, giới tính cùng nhiều hoạt động bổ ích khác.
Tính đến nay, đã có khoảng hơn 5.000 học sinh được học tập và phát triển tại hệ thống những ngôi trường Hy vọng Samsung trên cả nước.
Ngôi trường Hy vọng là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm của Samsung với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam. Dự án mong muốn sẽ góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo; thông qua đó góp phần vào phát triển giáo dục tại địa phương, đặc biệt là giáo dục tiểu học và giáo dục trung học cơ sở.