Từ 3/12, doanh nghiệp được khuyến mại 'tung nóc' trong 60 giờ
Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), từ 0h ngày 3/12 đến hết 12h ngày 5/12 , các doanh nghiệp được triển khai chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100% trong khuôn khổ Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021.
Các doanh nghiệp sẽ được khuyến mại 100% trong khuôn khổ Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021
Chia sẻ tại cuộc họp báo về chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021,Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, chương trình Online Friday năm 2021 diễn trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và cần những cú huých mạnh mẽ đến thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp sau thời gian gặp khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Theo ông Tân, ngày hội mua sắm năm nay thu hút được đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada... tham gia. Các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng sẽ triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%.
Chương trình năm nay còn có sự đồng hành của các tập đoàn viễn thông, công nghệ, hệ thống thương mại điện tử lớn nhất đất nước hiện nay, nhắm đến đối tượng là các nhà sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc muốn tiếp cận và ứng dụng thương mại điện tử, đặc biệt, trong những tình huống khẩn cấp như dịch bệnh và hàng hóa cần “giải cứu”. Chương trình cũng hướng tới hình thành một liên minh có kết nối chặt chẽ để triển khai các công tác hỗ trợ.
Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, chương trình, chiến dịch khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm cuối năm bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng. Đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia.
Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp tham gia chương trình mua sắm trực tuyến online Friday 2021 phải đảm bảo rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.
“Chương trình cần đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch và nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng. Đặc biệt là ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông thể thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin. Các cơ quan liên quan như Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan quản lý thị trường... sẽ cùng vào cuộc tiếp nhận các phản ánh”, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.