Từ cú lội ngược dòng đến 17 năm dẫn đầu: Bí quyết chuẩn 3 Không của Dr Thanh
Giữa buổi chiều oi ả, Phương Linh - nữ sinh viên 21 tuổi tranh thủ nghỉ giữa ca làm thêm tại cửa hàng thời trang trên đường Trần Huy Liệu (TP HCM). Nhấp chai Trà Dr Thanh mát lạnh, cô nói: Thức khuya, ăn uống thất thường khiến mình luôn bức bối, nóng trong người. Từ khi chuyển sang đồ uống thảo mộc tự nhiên, mình thấy cả người như được thanh lọc, tươi mát hơn hẳn'.
Không chỉ Phương Linh, nhiều bạn trẻ đang “đổi gu” đồ uống, từ thói quen ăn nhanh, uống vội sang ưu tiên sản phẩm xanh, sạch, có nguồn gốc tự nhiên để chăm sóc sức khỏe, thanh lọc cơ thể, giữ “vibe” tươi mát mỗi ngày.
Khi Gen Z “quẹt thẻ” cho sức khỏe
Trong kỷ nguyên bùng nổ các video ngắn, thói quen “tiêu dùng tức thì” là một phần văn hóa số. Suốt nhiều năm, Gen Z bị bủa vây bởi xu hướng ăn nhanh, uống vội theo trend.
Tuy nhiên, những ảnh hưởng sức khỏe đã khiến họ thay đổi. Khảo sát “Sức khỏe và sự nhạy cảm với thành phần nguyên liệu” của Nielsen cho thấy 70% người Việt tránh sản phẩm chứa chất bảo quản, 68% né đồ uống có màu tổng hợp, 65% nói không với hương liệu nhân tạo. Việc “đọc nhãn” giờ đây trở thành phản xạ tự nhiên.

Các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe giúp thanh lọc cơ thể mỗi ngày như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang là ưu tiên lựa chọn của người trẻ.
Thay vì uống đại cho đỡ khát, Gen Z sẵn sàng “quẹt thẻ”, đầu tư cho sức khỏe với các đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, minh bạch thành phần. Theo Bộ Công Thương, 72% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm xanh.
“Mình luôn kiểm tra kỹ nhãn sản phẩm, thà chi thêm tiền để sở hữu sản phẩm tốt cho sức khỏe chứ không muốn nạp chất lạ vào người,” Phương Linh cười, giơ chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh như một minh chứng cho lựa chọn của mình.
Cú “quay xe” này đưa thức uống sạch với tiêu chuẩn 3 Không (không chất bảo quản, không màu tổng hợp, không hương liệu bổ sung) chiếm spotlight trên kệ hàng. Trong đó Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là lựa chọn yêu thích của người trẻ để detox cơ thể, giữ nét tươi mát mỗi ngày.
17 năm kiên định chuẩn 3 Không
Ở tuổi 69, ông Nguyễn Văn Tư, Giám đốc R&D của Tân Hiệp Phát vẫn miệt mài trong phòng thí nghiệm. Người đàn ông hoạt bát, hay cười này vẫn nhớ như in những ngày đầu phát triển Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh. “Đây là 1 trong 3 sản phẩm “để đời” của Tân Hiệp Phát”, ông Tư vừa nói vừa gạch đầu dòng trên giấy như thói quen.
Ông Tư cho biết cuối năm 2008, Tân Hiệp Phát cho ra mắt Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh chỉ sau 45 ngày nghiên cứu. “Trà này không có màu nhân tạo, không chất bảo quản, không hương liệu bổ sung. Thảo mộc sau khi nấu xong là chiết vào chai trong môi trường tuyệt đối vô trùng, không thêm bất cứ chất gì”, ông Tư khẳng định.

Tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, các loại thảo mộc tự nhiên rất dồi dào để phát triển các thức uống tốt cho sức khỏe. Trong hình là người dân đang chăm sóc vườn Sương sáo (Tiên thảo), một trong 9 loại thảo mộc chiết xuất nên Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh.
Gần 2 thập kỷ trước, khi thị trường giải khát đang ở giai đoạn hoàng kim với các sản phẩm có gas, Tân Hiệp Phát gây bất ngờ khi chọn hướng đi “ngược dòng”. “Châu Á có nhiều loại thảo mộc, trái cây, trà. Các doanh nghiệp khác chỉ tập trung vào sản phẩm có ga, chúng tôi lại thấy cơ hội lớn với đồ uống có nguồn gốc thảo mộc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, tạo lợi thế cạnh tranh”, lãnh đạo Tân Hiệp Phát cho biết trong 1 lần chia sẻ với báo chí.
Chọn lối đi “khó” này, Tân Hiệp Phát không ngại đầu tư hàng trăm triệu đô cho hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic - được coi là phát minh của thế kỷ 21 trong ngành đồ uống. “Một dây chuyền giá hàng chục triệu đô mà chúng tôi đầu tư liền cả chục. Nếu chỉ tính ngắn 3–5 năm thì chẳng ai dám”, lãnh đạo Tân Hiệp Phát nói, nhưng chính quyết tâm đó đã tạo nên sự khác biệt bền vững.
"Nguyên tắc kinh doanh là phải khác biệt. Chúng ta thấy có cơ hội khác biệt mà có lợi cho người tiêu dùng thì phải khai thác. Vấn đề là có dám nhảy vào hay không", lãnh đạo Tân Hiệp Phát bày tỏ.
Sự khác biệt và có lợi cho người tiêu dùng được thể hiện rõ nhất ở Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh. Không phải đến bây giờ đồ uống giúp thanh lọc cơ thể này mới đạt chuẩn 3 Không. Thực tế, tiêu chuẩn mang tính thời đại này đã được Tân Hiệp Phát thực hiện nghiêm ngặt trong mỗi chai sản phẩm từ 17 năm trước.

Với công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic cùng nguyê liệu là 9 loại thảo mộc tự nhiên, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã bền bỉ đạt tiêu chuẩn 3 Không trong suốt 17 năm qua.
Ông Vincent Mauer - Tổng giám đốc GEA Việt Nam & Philippines khẳng định: “Aseptic giữ trọn giá trị dinh dưỡng, hương vị tốt hơn phương pháp thanh trùng truyền thống, đảm bảo chất lượng ổn định mà không cần chất bảo quản”. Không ngạc nhiên khi nhiều thị trường quốc tế sẵn sàng trả thêm 10% cho sản phẩm sản xuất trên công nghệ Aseptic.
Công nghệ Aseptic đảm bảo vô trùng tuyệt đối: từ chai, nắp, nước đến môi trường chiết rót. Với đặc tính chiết lạnh và vô trùng, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh bảo toàn hương vị và dưỡng chất, kéo dài hạn sử dụng mà không cần chất bảo quản hay màu tổng hợp - đúng gu “clean label” mà Gen Z săn lùng.
Trở thành lựa chọn sành sỏi để “vibe” tươi mát mỗi ngày
Thông điệp “Mỗi ngày thanh lọc là một ngày tươi” của Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không chỉ là slogan quảng cáo, mà trở thành thói quen sống mới của giới trẻ Việt. Trên đường phố, trong giảng đường hay tại các buổi tiệc, hình ảnh bạn trẻ cầm chai Trà Dr Thanh để thanh lọc cơ thể mỗi ngày đã trở nên quen thuộc, như một “bộ nhận diện” của lối sống xanh, sạch, tốt cho sức khỏe.

Với tiêu chuẩn 3 Không, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là lựa chọn sành sỏi của người trẻ hiện đại để thanh lọc cơ thể, giúp bản thân tươi mát mỗi ngày.
Nếu công nghệ là nền móng, thì người trẻ chính là lý do giúp Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh bứt phá. Khi xu hướng sống xanh, sạch trở thành lựa chọn của số đông, thông điệp “Mỗi ngày thanh lọc là một ngày tươi” của Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã biến từ slogan quảng cáo thành thói quen sống.
Từ phố xá, giảng đường, văn phòng đến những buổi tiệc, hình ảnh người trẻ cầm chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh trở nên quen thuộc, như một “bộ nhận diện” cho lối sống xanh, sạch, tốt cho sức khỏe. “Mình luôn có sẵn chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh trong túi. Vị thảo mộc mát lành giúp mình ‘reset’ giữa buổi học hay trước khi livestream bán hàng mỗi tối để tươi mát, xinh đẹp hơn mỗi ngày,” Phương Linh tiết lộ.
Suốt gần 2 thập kỷ, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh vẫn giữ vị thế “tượng đài” trong thị trường giải khát. Là minh chứng cho triết lý kinh doanh khác biệt, đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu. Chính sự kết hợp giữa thảo mộc truyền thống với chất lượng chuẩn 3 Không và khả năng thanh lọc cơ thể để “vibe” tươi mát mỗi ngày đã đưa Trà Dr Thanh trở thành lựa chọn sành sỏi của các thế hệ người trẻ Việt suốt 17 năm qua.