Tự hào những sản phẩm thương hiệu quốc gia, đẳng cấp quốc tế

Năm 2024 các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 7 sản phẩm của 4 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, trong đó có những sản phẩm đã vươn tầm quốc tế, khẳng định được đẳng cấp và chinh phục những thị trường khó tính.

Không gian trưng bày sản phẩm của AMY GRUPO tại thành phố Hồ Chí Minh.

Không gian trưng bày sản phẩm của AMY GRUPO tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chinh phục thị trường châu Á-Thái Bình Dương

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm nay của Công ty cổ phần Công nghiệp Á Mỹ (tên giao dịch là AMY GRUPO) là gạch ốp lát AMYGRES với các thiết kế độc đáo mang xu hướng thẩm mỹ quốc tế, chất lượng vượt trội, bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

Đáng chú ý, sản phẩm gạch ốp lát của AMY GRUPO đã và đang gặt hái thành công tại các thị trường khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhất là các quốc gia châu Mỹ.

Theo ông Trần Tuấn Đại, Phó Tổng giám đốc AMY GRUPO, đã nhiều lần sang Nam Mỹ để tìm kiếm đối tác. Ông nhận định, các nước Nam Mỹ đón nhận hàng hóa Việt Nam với sự cởi mở khá cao. Sản phẩm của Công ty AMY GRUPO được người dân Nam Mỹ đánh giá là hàng cao cấp, chất lượng cao với giá thành hợp lý.

Dây chuyền sản xuất hiện đại của của AMY GRUPO.

Dây chuyền sản xuất hiện đại của của AMY GRUPO.

Đến nay, sản phẩm của AMY GRUPO trở nên quen thuộc tại các nước: Chile, Brazil, Colombia, Argentina và Peru. Thị trường châu Âu gồm các nước: Anh, Pháp, Italy, Tây Ban Nha cũng đón nhận sản phẩm của Công ty với tư cách là sản phẩm mang tính toàn cầu, thuộc phân khúc khá và cao cấp.

Ông Đại tiết lộ, ngay cả các doanh nghiệp Mỹ cũng bất ngờ với năng lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của AMY GRUPO. Sản phẩm gạch ốp lát đã có mặt ở hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó thị trường Bắc Mỹ, gồm Mỹ và Mexico, là một trong hai thị trường lớn nhất của Công ty. Thị trường Mỹ ổn định từ năm 2019 đến nay.

Sở dĩ AMY GRUPO có được thành công trong thời gian ngắn là do Công ty xây dựng được quan hệ với các đối tác kinh doanh toàn cầu. Việc hợp tác với các doanh nghiệp top đầu đồng nghĩa với việc đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của nhà cung cấp, từ hệ thống quản lý an toàn thông tin, quản lý chất lượng cho đến tiêu chuẩn tiêu dùng của nước sở tại.

AMY GRUPO nằm trong Khu công nghiệp Thái Hòa-Liễn Sơn-Liên Hòa khu vực II, thuộc vùng đồi thấp của huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Vị trí Công ty ở giữa 2 nút giao IC4 và IC5 của cao tốc Nội Bài-Lào Cai, thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa.

Từ khát vọng xây dựng doanh nghiệp tên tuổi Việt Nam cộng với tinh thần doanh nhân dân tộc, Công ty AMY GRUPO đã đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy và tiếp tục đầu tư mở rộng trên diện tích 32ha, quyết tâm thực hiện tuyên bố: Dựng xây hôm nay-mãi mãi về sau (Build to day-last forever!).

Hiện nay AMY GRUPO đã có 37/48 nhãn hiệu đăng kí thành công và được cấp văn bằng của cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Công ty hợp tác chặt chẽ, ổn định, chiến lược với các nhà cung cấp thiết bị, nguyên liệu, công nghệ hiện đại từ các hãng hàng đầu thế giới như: System Italy, Durst Italy, Airpower, CMF Italy, Torecid Tây Ban Nha, Itaca Tây Ban Nha, Yaskawa Robot Nhật…

Nội thất Xuân Hòa được sử dụng trong nhiều cơ quan, công sở.

Nội thất Xuân Hòa được sử dụng trong nhiều cơ quan, công sở.

Tự hào chất lượng hàng Việt Nam

Năm nay, sản phẩm nội thất Xuân Hòa (bàn làm việc, các loại ghế, bàn, tủ, giá áo, thang gấp, võng xếp, giá thư viện…) của Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam cũng đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là năm thứ 6 Công ty được vinh danh thương hiệu quốc gia.

Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam tiền thân là Xí nghiệp Xe đạp Xuân Hòa (địa chỉ tại phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), được thành lập từ năm 1980 do Cộng hòa Pháp tài trợ thông qua thương hiệu của hãng xe Peugeot.

Từ sau khi cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ và dần khẳng định vị thế khi liên tục tăng trưởng hơn 20%/năm, gấp 3 lần trung bình tăng trưởng của ngành. Lợi nhuận sau thuế cũng liên tục tăng trưởng qua các năm, đạt mức 20%.

Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, Xuân Hòa đã trở thành đơn vị tiên phong trong ngành nội thất, với máy móc công nghệ hiện đại, mục tiêu, chiến lược rõ ràng. Công ty đã xây dựng và hoàn thiện hơn 600 sản phẩm nội thất; thiết lập hệ thống mạng lưới phân phối sản phẩm gồm hơn 150 đại lý cấp 1 và hơn 2.000 đại lý cấp 2, 3 trải rộng toàn quốc.

Công ty đang hợp tác sản xuất với các các tập đoàn nội thất hàng đầu thế giới như IKEA, Habitat, Sankin, cung cấp nội thất cho các công ty phân phối, bán lẻ lớn trên thế giới như Walmart, Greatstar, Conlong...

Đáng chú ý, Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam là đơn vị duy nhất trong ngành nội thất áp dụng hệ thống quản trị sản xuất TPS theo mô hình của tập đoàn Toyota, Nhật Bản, rút ngắn thời gian sản xuất bằng việc loại bỏ lãng phí trong từng công đoạn của quy trình sản xuất.

Trong 5 năm qua, Công ty làm việc với chuyên gia tư vấn của Công ty Toyota Việt Nam, các chuyên gia, kỹ sư của tập đoàn Salvagnini (Italy) và Amada (Nhật Bản) để chuyển giao công nghệ sản xuất vật liệu mỏng hàng đầu thế giới.

Sau khi củng cố vững chắc thị trường trong nước, Công ty đã vươn tới các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Mỹ, Pháp, Thụy Điển, Lào. Công ty cũng thực hiện gia công cho các công ty đối tác như: sản xuất khung ghế ngồi trong xe ô tô cho Toyota, mạ chi tiết cho xe máy Honda, các chi tiết ke góc, bas nối cho nhiều công ty cơ khí, linh kiện.

Dây chuyền sản xuất thuốc tiêm của Công ty cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc.

Dây chuyền sản xuất thuốc tiêm của Công ty cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc.

Trong lĩnh vực dược phẩm, Công ty cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc (Vinphaco) lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam với 4 nhóm thuốc tiêm chủ lực, gồm: thuốc tiêm điều trị các bệnh thần kinh Vinphaco; thuốc tiêm tác động lên hệ thống nội tiết Vinphaco; thuốc khí dung Vinphaco và thuốc tiêm đông cầm máu Vinphaco.

Sản phẩm Vinphaco đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường, được sử dụng tại nhiều bệnh viện lớn. Vinphaco cũng đầu tư mạnh mẽ vào thị trường quốc tế với gần 100 sản phẩm được lưu hành tại hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, làm chủ đang vươn đến khắp các châu lục với tinh thần dân tộc rất mạnh mẽ. Các tổ chức, cơ quan và địa phương cần đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu quốc gia.

HÀ HỒNG HÀ

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/tu-hao-nhung-san-pham-thuong-hieu-quoc-gia-dang-cap-quoc-te-post846860.html