Từ nay đến hết Quốc Khánh 2/9, người tiêu dùng được thưởng thức đặc sản vùng miền, giá từ 5.000 đồng/chiếc

Ngày 22/8, Bộ Công thương phối hợp với Central Retail tổ chức chương trình kết nối, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền...

Ngày 22/8, ghi nhận của phóng viên cho thấy, trên các kệ trưng bày tại siêu thị GO!, Big C và siêu thị Topsmarket ở khu vực Hà Nội, rất nhiều sản phẩm ẩm thực vùng miền được giới thiệu đến từng người tiêu dùng với giá "dùng thử".

Đơn cử như đặc sản miền Bắc có Bún Thang, bún chả Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm;

Đặc sản miền Trung có các món ăn điển hình như: Mì Quảng, bún bò Huế; đặc sản miền Nam điển hình có hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh.

Đây là một trong các gian hàng trưng bày sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu từ các địa phương như hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm...

Đây là một trong các gian hàng trưng bày sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu từ các địa phương như hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm...

Theo đó, ngoài những sản phẩm ẩm thực dùng thử miễn phí, giá bán cho người tiêu dùng dùng thử cũng không đắt đỏ, chỉ từ 5.000 đồng/chiếc. Đơn cử như gỏi cuốn tôm thịt là 21.000 đồng/suất; bánh da lợn nhân đậu xanh là 5.000 đồng/chiếc; bánh chuối chiên 8.000 đồng/chiếc; lẩu riêu cua bò là 149.000 đồng/nồi.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngoài những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu theo vùng miền, lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" còn có các sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)…

Từ nay đến hết ngày 4/9, các phần lẩu riêu cua bò có giá bán chỉ từ 149.000 đồng/set.

Từ nay đến hết ngày 4/9, các phần lẩu riêu cua bò có giá bán chỉ từ 149.000 đồng/set.

Ông Hưng cho biết: "Chúng tôi xác định, hoạt động tiêu thụ, tìm kiếm và phát triển thị trường là giải pháp quan trọng nhằm khuyến khích doanh nghiệp chủ động, tích cực tham gia phát triển sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thông qua các kênh phân phối trong nước với thị trường tiêu thụ gần 100 triệu dân đóng vai trò hết sức quan trọng.

Bước đầu, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm là đặc trưng, đặc sản của địa phương, vùng miền đã được kết nối vào hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP".

Ông Hưng nhấn mạnh, đây không chỉ là là lễ hội đặc sản vùng miền đơn thuần, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về sự quan tâm của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá và phát triển sản phẩm Việt.

"Bằng cách tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền, kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian mua sắm hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội mở rộng thị trường nội địa", ông Bùi Quang Hưng cho hay.

Theo ông Hưng, Cục Xúc tiến thương mại với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động kết nối thị trường, giao thương, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của các địa phương, các đặc sản vùng miền.

Nước ta được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều đặc sản trái cây nổi tiếng cùng với nhiều mặt hàng nông sản, thủy sản phong phú.

Thời gian qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam duy trì được mức tăng trưởng ổn định. 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản đạt 15,76 tỷ USD, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể thấy, xuất khẩu nông sản trong nửa đầu năm đang đạt kết quả khá tích cực.

Tổng cục thuế rà soát 100% người bán hàng livestream

Bảo Loan

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tu-nay-den-het-quoc-khanh-2-9-nguoi-tieu-dung-duoc-thuong-thuc-dac-san-vung-mien-gia-tu-5000-dong-chiec-172240822155259.htm