Tuần lễ du lịch TP HCM 2023 sẽ có nhiều điểm mới
Với mục tiêu kích cầu du lịch trong hai tháng cuối năm 2023, Sở Du lịch TP HCM tổ chức Tuần lễ Du lịch TP HCM lần 3 với chủ đề 'Xanh trên mỗi hành trình'.
Theo đó, Tuần lễ Du lịch TP HCM năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4 đến 10/12. Sự kiện tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023 gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế.
Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch TP HCM là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương của Thành phố với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.
Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.
Trong khuôn khổ sự kiện còn có hoạt động trải nghiệm khám phá TP HCM qua nghệ thuật Doodle. Hoạt động này nhằm quảng bá thông điệp TP HCM sống động, kết hợp hài hòa của nhiều nét văn hóa và khuyến khích du khách checkin nhiều hơn.
Du khách có thể tham gia các hoạt động gồm triển lãm các tác phẩm Doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật với các hoạt động như dạy vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu Doodle.
Trong dịp này, Sở Du lịch TP HCM cũng sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ ưu đãi trong mùa cao điểm du lịch cuối năm 2023.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, năm nay, Tuần lễ du lịch TP HCM được nâng tầm cả về quy mô lẫn sự lan tỏa khắp các quận, huyện, thành phố. Cùng với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, Tuần lễ du lịch hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho người dân và du khách.
Ngày 31/10, Sở Du lịch TP HCM đã công bố cuộc thi thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP HCM giai đoạn 1 năm 2023 với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City".
Cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch TP HCM.
Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi này lên tới 630 triệu đồng. Các tác phẩm đạt giải sẽ được xem xét để triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ công tác phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của TP HCM.