Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
Ông Nguyễn Hải Triều, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Thực hiện chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 (từ ngày 25/11-1/12 /2024) theo Quyết định 2821/QĐ-BCT của Bộ Công Thương, Sở Công Thương đã thông tin đến doanh nghiệp, người dân về hai sự kiện sau:
Big-off Mega-Livestream - Tự hào hàng Việt (tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, phường Lý Thái Tổ, Hà Nội). Đây là một trong những sự kiện trọng điểm của Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024. Với hình thức livestream, quảng bá các sản phẩm đặc sản chất lượng cao, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý từ các vùng miền và tương tác trong hoạt động Big-off Mega-Livestream, người tiêu dùng sẽ hiểu rõ hơn về chất lượng, nguồn gốc, sự đa dạng của hàng Việt, từ đó nâng cao nhận thức và niềm tin về sản phẩm Việt.
60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday. Sự kiện sẽ bắt đầu từ 0 giờ ngày 29/11 đến 12 giờ ngày 1/12/2024, diễn ra trên nền tảng website chính thức Online Friday (https://onlinefriday.vn/) và nền tảng TikTok. Sự kiện sẽ được livestream với 2 hashtag chính là #tự hào hàng việt và #online Friday; cung cấp các chương trình khuyến mại hấp dẫn cho các sản phẩm Việt chính hãng từ nhiều doanh nghiệp uy tín, tạo tương tác giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng qua kênh online.
Ngoài thông tin hai sự kiện trên, Sở Công Thương cũng có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai các hoạt động hưởng ứng trong khuôn khổ Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024", cụ thể như: phổ biến, truyền thông trên các website của đơn vị chào mừng Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024; thông tin, hướng dẫn thương nhân, doanh nghiệp sản xuất, cung ứng thuộc phạm vi quản lý tham gia các hoạt động của chương trình thông qua các hình thức khuyến mại hướng tới lợi ích người tiêu dùng; sử dụng logo của chương trình trong các hoạt động truyền thông, quảng bá chung cho chương trình…