Từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực trong đời sống kinh tế
Thực hiện chủ đề 'Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử' năm 2020, Bộ Công Thương đang đề nghị các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng hỗ trợ, phố hợp từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng (15/3) thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Ngày Quyền của người tiêu dùng (15/3) hàng năm đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015.
Để triển khai Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2020, ngày 31/10/2019, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 8261/KH-BCT về tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”.
Bộ Công Thương cho biết, việc chọn chủ đề “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử" là nhằm kêu gọi các doanh nghiệp nói chung đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử hãy tiên phong ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chủ động trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tạo điều kiện thuận lợi nhất, bảo vệ tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Để thực hiện mục tiêu chủ đề “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử, Bộ Công Thương mong nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức có liên quan để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.