Tương ớt, hạt nêm của Việt Nam ra mắt thị trường Nhật Bản
Tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm Đồ uống FOODEX Japan 2023 diễn ra từ ngày 7-10/3, sản phẩm gia vị của Việt Nam là tương ớt Chinsu Wasabi đã chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản và được phân phối từ 10/3.
FOODEX Japan 2023 là triển lãm chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống với quy mô lớn nhất Nhật Bản, được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight, Tokyo.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, triển lãm là sự kiện được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm vì đây là cơ hội rất tốt để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản – thực phẩm sang một thị trường tiêu thụ lớn là Nhật Bản.
Theo ban tổ chức, FOODEX Japan 2022 đã có sự tham gia của gần 1.800 gian hàng của gần 1.500 công ty đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với 33.700 lượt khách tới tham quan và làm việc (bao gồm các công ty thương mại, nhà bán buôn/bán lẻ, các nhà sản xuất, người tiêu dùng trực tiếp…).
Năm nay, sau 4 năm không thể tham gia trực tiếp do gián đoạn bởi Covid-19, FOODEX Japan 2023 có hơn 60 doanh nghiệp mang sản phẩm từ Việt Nam sang trưng bày tại các gian hàng, bên cạnh gian hàng của nhiều công ty có trụ sở tại Nhật Bản chuyên nhập khẩu, phân phối hàng Việt Nam.
Các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm, đồ uống tại khu gian hàng Việt Nam được trưng bày đa dạng về chủng loại, mẫu mã, thu hút được sự chú ý của đông đảo khách tham quan. Đặc biệt, nhiều sản phẩm thực phẩm, rau quả chế biến của Việt Nam đã có sự nâng cấp về chất lượng để có thể đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe của thị trường Nhật Bản.
Một sự kiện nổi bật tại khu gian hàng Việt Nam trong FOODEX Japan 2023 là sự kiện ra mắt thị trường Nhật Bản của bộ sản phẩm gia vị bao gồm tương ớt Chinsu Wasabi, nước tương lên men bằng công nghệ Nhật Bản, hạt nêm chiết xuất từ nấm, tảo biển. Đây là những gia vị hợp khẩu vị người Nhật và được sử dụng nhiều trong các bữa ăn, bộ sản phẩm bắt đầu được phân phối trên toàn thị trường Nhật Bản từ ngày 10/3.
Trong nhóm thực phẩm chế biến, nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam như giò, chả, phở ăn liền... cũng được giới thiệu tại triển lãm. Bên cạnh các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam thì cũng đã có doanh nghiệp trực tiếp đầu tư, sản xuất các sản phẩm này tại Nhật Bản, với tiêu chuẩn chất lượng cao để đưa vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, đây là những tín hiệu rất tích cực cho các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam trên con đường hướng tới mục tiêu trở thành những sản phẩm phục vụ chủ yếu không chỉ cộng đồng người Việt tại Nhật mà còn cho cả người dân Nhật Bản.