Dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (vành đai 3) với vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức có chiều dài 6 km, tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.
Trong khi đó, đoạn giữa dài hơn 3,5 km từ đường Lê Đức Thọ tới Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) đã được thông xe từ năm 2017.
Tuyến đường còn lại là đoạn nối giữa đường Phạm Hùng và Lê Đức Thọ thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm có chiều dài hơn hơn 1,12 km hiện vẫn trong quá trình xây dựng.
Điểm đầu của dự án giao với vành đai 3 đoạn gần bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).
Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, vị trí dự án đoạn nối với ngã tư Lê Đức Thọ và phố Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm) đến nay vẫn chưa thể hoàn thành sau nhiều năm thi công.
Dự án hiện gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng.
Tại một số khu vực chưa giải phóng mặt bằng, rác thải bị vứt bừa bãi và chất thành đống.
Nhiều khu vực trong công trường thành nơi đổ trộm rác thải sinh hoạt.
Theo đó, nơi đây trở thành địa điểm tập kết rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường.
Đoạn giữa từ ngã tư Lê Đức Thọ nối đến Phạm Hùng vẫn chưa thể giải phóng mặt bằng.
Đoạn đường nối giữa đường Phạm Hùng và Lê Đức Thọ có chiều dài hơn 1,12 km được thiết kế có 8 làn xe nối vành đai 3,5 và vành đai 3.
Hiện nay, đoạn đường nối này mới hoàn thành khoảng 70-80%. Công trình chậm tiến độ khiến nhiều hạng mục, vật liệu xuống cấp, hư hỏng.
Được phê duyệt vào cuối năm 2017 và dự kiến thông xe toàn tuyến vào năm 2021, đến nay con đường vẫn trong tình trạng dang dở.
Mặc dù được kỳ vọng giúp người dân khu đô thị Vân Canh, khu đô thị Kim Chung, Di Trạch và cư dân huyện Hoài Đức di chuyển về trung tâm Hà Nội rút ngắn quãng thời gian di chuyển nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành mà trở thành nơi đốt rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông.
Nguyễn Hữu Thắng